5 lời khen của vợ dành cho chồng tưởng là tốt, ai dè vô tình gây tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Lời khen của vợ dành cho chồng thực tế lại khiến anh ấy khó chịu. Hầu hết đàn ông không muốn được cùng xếp danh sách với những chú cún cưng và trẻ con. Là vợ hãy khen chồng nam tính chứ đừng khen chồng dễ thương.

1. "Cảm ơn anh vì đã cố gắng''

Câu nói này mang ngữ điệu khiến đàn ông hiểu rõ ngay rằng vợ đang bày tỏ sự thất vọng hơn là thỏa mãn. Thực tế thì thứ mà chị em coi trọng chỉ là sự cố gắng của chồng cứ không phải thành quả. Nên khi chồng không làm tốt thì sẽ khó mà nhận được lời khen ngợi từ vợ. Lúc này người chồng nào cũng dễ tủi thân đấy.

2 "Anh sửa được mấy đồ hỏng kia cơ à?"

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy chồng làm một điều gì đó mà không cần sự hỗ trợ của các chuyên gia. Khi vợ tỏ ra sốc trước những việc mà chồng làm sẽ càng khiến cho anh ấy thấy mệt mỏi và chán nản. Đàn ông chẳng ai mong muốn vợ nghi ngờ về khả năng của mình cả. Thay vì nói câu trên hãy cứ khen ngợi anh ấy: "Anh giỏi thật đấy, đúng là chẳng có gì anh không làm được''

3. ''Anh dễ thương quá''

Lời khen của vợ dành cho chồng thực tế lại khiến anh ấy khó chịu. Hầu hết đàn ông không muốn được cùng xếp danh sách với những chú cún cưng và trẻ con. Là vợ hãy khen chồng nam tính chứ đừng khen chồng dễ thương.

4. "Anh là người cho em cảm giác tuyệt nhất''

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Câu này tưởng sẽ khiến chồng hạnh phúc, nào ngờ lại làm anh ấy khó chịu. Bởi anh ấy sẽ ngầm hiểu bạn đang so sánh anh ấy với người đàn ông nào đó. Để khen kỹ năng "chăn gối" của chồng, hãy nói "em thích cảm giác... khi anh...", "em rất thỏa mãn và hạnh phúc"....

5. "Anh lãng mạn hơn em nghĩ đấy''

Đàn ông sợ sự yếu đuối, ủy mị vì thế khen câu 'lãng mạn' chẳng khiến anh ấy vui mà còn thêm khó chịu. Hãy khen anh ấy là người chồng tâm lý, hiểu mình thì sẽ tốt hơn đấy chị em ạ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn