Những địa điểm du lịch gần Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh thủ đô của chúng ta có rất nhiều những điểm du lịch với những dịch vụ vui chơi, ăn uống đa dạng mà lại không tốn quá nhiều chi phí, rất phù hợp dành cho việc xả stress ngày cuối tuần. Bài viết này giời thiệu một số điểm du lịch thú vị gần Hà Nội cho các bạn.

3 địa điểm du lịch gần Hà Nội không nên bỏ qua

Đây là một địa điểm du lịch picnic khá phổ biến một vài năm gần đây, bạn có thể đến thăm quan và vui chơi trong vòng một ngày cùng với gia đình và bạn bè của mình. Ở đây có đầy đủ các dịch vụ như cho thuê phòng, cho thuê lều bạt để cắm trại, lại có rất nhiều công viên với cảnh quan đặc sắc.

Tại Ecopark bạn có thể đến thăm công viên Mùa Hạ và công viên Mùa Xuân, cả hai đều có không gian xanh mát và rộng lớn, cùng với thảm cỏ xanh trải dài. Ngoài ra, dành riêng cho trẻ em còn có khu vui chơi Kolorado rộng hơn 2000m2 cho các bé tha hồ đùa nghịch mà không cần lo lắng nguy hiểm.

  • Núi Hàm Lợn

Đỉnh núi Hàm Lợn nằm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đến với nơi đây bạn có thể hòa mình với thiên nhiên thực sự, những núi đồi với nhiều loại cây cối và thảm thực vật để bạn tha hồ khám phá. Nếu là người thích leo núi bạn có thể cùng gia đình và bạn bè chinh phục những đỉnh núi cao, ngắm nhìn cảnh từ trên cao. Nếu bạn không thích leo núi thì có thể dừng ở chân núi, nơi có hồ Hàm Lợn nằm giữa đồi thông và keo xanh mướt và tổ chức tiệc nướng cùng với mọi người.

Ở quanh khu vực này có dịch vụ cho thuê lều bạt và bếp nướng, bạn có thể chuẩn bị sẵn hoặc đến đây sử dụng dịch vụ, sẽ không tốn quá nhiều tiền cho chuyến du lịch thú vị này đâu.

Nếu thích bạn hoàn toàn có thể ở lại qua đêm ở đây, buổi tối có thể cùng bạn bè và gia đình đốt lửa trại vui đùa bên hồ, sau đó nằm nghe tiếng động của thiên nhiên, sẽ rất thú vị đó.

  • Làng cổ Đường Lâm

Nếu là người yêu thích sự cổ kính bạn có thể đến với làng cổ Đường Lâm, nơi đây có những ngôi nhà mái ngói đỏ xưa cũ đã có tới hơn 300 năm tuổi. Cách Hà Nội khoảng hơn 40 km, nằm ở huyện Sơn Tây, Hà Nội. Những con đường được làm bằng gạch, những bức tường Đá Ong, giếng nước, sân đình, cây đa cùng những ngôi chùa uy nghi nhất định sẽ hấp dẫn bạn.

Đến với làng cổ bạn còn có thể thử món thịt quay nổi tiếng, với những đặc điểm văn hóa độc đáo nơi đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn