Những gia đình có tỷ lệ ly hôn cao, vợ chồng thường thuộc 6 kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân xuất hiện 7 dấu hiệu này là vợ chồng bạn đang đứng trước ngưỡng ly hôn.

Tính cách bất đồng, hai người không chịu nhường nhịn nhau

Đây có lẽ là điều mà các cặp vợ chồng nào cũng gặp phải. Vợ chồng với nhau là phải hiểu và bao dung cho nhau, tuy nhiên điều này một số ít người làm được, chủ yếu là những người trung niên. Bởi họ đều đã lớn tuổi, trong hôn nhân, những cặp vợ chồng này đều có ý nghĩ ly hôn 100 lần trong lòng. Về cơ bản tất cả các cặp vợ chồng đến lúc đều có những suy nghĩ như vậy, vì thế đây là một quá trình.

Xa cách về mặt cảm xúc

Quan tâm đến nhau là một trong những yếu tố quan trọng nhất của những cuộc hôn nhân hạnh phúc. Khoảng cách tình cảm giữa mỗi người càng dài thì khả năng hôn nhân khó duy trì được sự bền vững càng lớn.

Trên thực tế, rất nhiều cặp vợ chồng ly hôn thường nói họ đã "hết yêu" hoặc ngừng quan tâm đối phương, nên không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân nữa.

Thiếu tôn trọng

Mất sự tôn trọng dành cho nhau là một dấu hiệu chắc chắn rằng cuộc hôn nhân đang gặp trục trặc và có thể đi đến kết thúc. Chỉ đơn giản là cả hai vợ chồng không lắng nghe, thể hiện sự đồng cảm hoặc không quan tâm đến bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống của mỗi người.

Một khi cuộc hôn nhân đạt đến thời điểm này, cả hai sẽ phải mất rất nhiều công sức để giải quyết vấn đề. Nhiều người lại lựa chọn kết thúc bằng ly hôn.

Những cặp vợ chồng không chung thủy

Đây là một quả bom nổ chậm mà nhiều người giẫm phải. Sau khi kết hôn, chuỗi ngày thật nhàm chán, bạn luôn muốn ra ngoài tìm kiếm điều gì đó mới mẻ. Sự phản bội của nửa kia là nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn. Ngoại tình trong hôn nhân là sự mạo phạm tình cảm, cũng là điểm mấu chốt của các cặp vợ chồng. Đàn ông luôn nói về sự mới lạ, bạn phải biết rằng sự mới lạ không bao giờ là thay đổi phụ nữ, mà là trải nghiệm nhiều điều khác biệt với người phụ nữ mình yêu, đây là bí quyết giữ tình yêu luôn tươi mới.

Đời sống t.ì.n.h d.ụ.c ảm đạm

"Đây là điều hiển nhiên. Con người có thể không cần sex nhưng mấu chốt chúng ta là những sinh vật sống và t.ì.nh d.ụ.c là một nhu cầu tự nhiên. Đúng là có những mối quan hệ không có t.ì.n.h dụ..c nhưng là một luật sư ly hôn, tôi không sốc khi một khách hàng nói với rằng họ đã 5 năm không có 'ch.u.y.ệ.n ấ.y' với đối tác của họ", Randall M. Kessler, một luật sư ở Georgia nói.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Một số phụ nữ cho rằng khi lấy chồng thì chỉ cần tốt với chồng, còn mối quan hệ có tốt với nhà chồng hay không cũng không quan trọng. Một người phụ nữ nghĩ như vậy là quá ngây thơ, một người đàn ông không chui ra từ một vết nứt trên đá, anh ta được sinh ra từ mẹ.

Đàn ông mong vợ có thể chung sống hòa thuận với mẹ đẻ, quan hệ mẹ chồng nàng dâu chính là nền tảng của hạnh phúc gia đình.

Thường thì một số phụ nữ có trí tuệ cảm xúc thấp sẽ bắt chồng phải lựa chọn mẹ hay vợ quan trọng hơn? Nếu vợ và mẹ bạn rơi xuống nước, bạn sẽ cứu ai?

Đây là bài toán khó do vợ đưa ra, đàn ông về cơ bản sẽ chọn mẹ, mẹ chỉ có một, không thể thay thế.

Phụ nữ không nên coi thường mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, đây là đại sự liên quan đến hạnh phúc hôn nhân và vận mệnh hôn nhân, nhất định phải đề phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link