Chó chấp nhận cái chết để Cáo sống: Ngỡ Cáo thủ đoạn, hóa ra sự thật đằng sau khiến ai cũng lặng người

( PHUNUTODAY ) - Chó yêu Cáo tha thiết, một ngày chúng chạm trán Thần Chết và buộc phải tham gia trò chơi sinh tử. Chó chấp nhận cái chết để cáo sống. Ngỡ cáo thủ đoạn, hóa ra sự thật đằng sau khiến ai cũng lặng người

Chó và cáo cùng chạm trán thần chết

Chó và Cáo tuy thuộc 2 loài khác nhau, nhưng lại là đôi bạn thân tri kỷ. Theo thời gian, Chó đêm lòng yêu Cáo tha thiết. Thế nhưng thật không may, vào ngày Chó định tỏ tình, chúng lại chạm trán Thần Chết.

96

Thần Chết nói: “Trong hai đứa chúng mày, chỉ có một đứa được sống, một đứa phải chết. Chúng mày oẳn tù tì đi, đứa nào thua sẽ phải chết.”

Giữa bão tuyết giăng phủ lạnh lẽo, trò chơi thử thần diễn ra. Cuối cùng, Cáo đã thua. Chó đau lòng, ôm lấy thi thể Cáo giờ đã lạnh ngắt, không còn một hơi thở, khóc: “Đã nói cùng nhau ra búa rồi, tại sao khi tôi ra kéo, Cáo lại ra giấy chứ?”

Chó muốn thua để Cáo sống, nên quyết định ra kéo, không ngờ, Cáo lại ra giấy vì nó nghĩ Chó sẽ ra búa. Cuối cùng, người thắng là Chó. Cáo thâm độc, Chó khờ dại, thế nhưng kẻ độc ác sẽ không bao giờ có được kết cục tốt. Tính toán với người khác, cuối cùng thành ra tính toán với chính mình, rồi tự đẩy bản thân vào chỗ hiểm nguy.

Sự thật về quyết định ích kỷ của Cáo

Tuy nhiên, sau này khi Thần Chết ngồi trò chuyện với ác quỷ dưới địa ngục, ngài đã tiết lộ một sự thật đau lòng về câu chuyện trên. Thực ra, Cáo cũng là người cố tình bị thua. Từ lâu, nó đã yêu Chó rồi, thậm chí còn nhìn rõ chân tình của Chó. Sống với nhau bao năm, Cáo hiểu Chó sẽ nhường nó, ra kéo, nên nó ra giấy. Cáo vốn thông minh, nên đã đi trước một bước. Ai là kẻ thắng trong trò chơi này? Thực ra chính là cả hai.

97

Trên đời này, thứ khó có được nhất chính là sự lương thiện. Thông minh là một dạng bẩm sinh, còn lương thiện là một dạng lựa chọn. Trong cuộc sống, người tình nguyện chịu thiệt, để đối phương hạnh phúc, thực ra họ chính là kẻ chiến thắng cuối cùng trong cuộc đời mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn