Những hiểu lầm về cách điều trị lỗ chân lông to mà ai cũng dễ mắc phải

18:25, Thứ sáu 27/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Lỗ chân lông to kết hợp với những cách điều trị sai khiến các bạn dễ khiến chúng không hề se khít lại mà còn “to hơn trông thấy”, vậy đó là những sự hiểu lầm tai hại như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp ngay nhé!

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông giãn to

Da dầu và da nhạy cảm: Với tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu đều có lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, da nhạy cảm vì dễ kích ứng nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông hay bị tác động nên sẽ to hơn bình thường.

Trang điểm nhiều và tẩy trang không kỹ: Trang điểm liên tục từ ngày này sang ngày khác, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Cùng với đó, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.

5.nhung-dai-lam-lam-to-lo-chan-long-2-phunutoday.vn

Bị mụn: Khi bị mụn, nhất là mụn lâu năm và cạy nặn vô tội vạ khiến lỗ chân lông tổn thương, viêm nhiễm nặng từ đó giãn to ra như các vết rỗ.

Dang nắng nhiều: Tia UV nếu tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp trong thời gian dài không chỉ gây sạm đen, mà còn làm sụt giảm lương collagen và lỗ chân lông bởi thế mà càng ngày càng to hơn.

Tuổi tác: Bước qua tuổi 30, lượng collagen bắt đầu tụt giảm không phanh, khả năng tái tạo, sản sinh eslatin, collagen tự nhiên kém đi đáng kể và lỗ chân lông bắt đầu bị tơi

Ngoài ra, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, vệ sinh da kém… cũng là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to.

Những sai lầm tai hại vô tình khiến lỗ chân lông của bạn to lên

Chườm đá lạnh:

Các chuyên gia khẳng định, lỗ chân lông không thể bỗng dưng se nhỏ bằng đá lạnh, trà xanh, nha đam… như cách dân gian vẫn thường truyền nhau. Do vậy, xua tan nỗi lo về lỗ chân lông là hoàn toàn không thể, nhưng bạn có thể giữ lỗ chân lông trng tình trạng tốt nhất bằng chế dộ chăm sóc da đúng đắn. Bí quyết chính là:

Tẩy sạch lượng sebum (dầu tự nhiên thừa trên da), chất bẩn cùng lớp trang điểm mỗi ngày.

Rửa mặt sạch với sản phẩm chuyên dụng mỗi ngày hai lần, đặc biệt sau khi làm công việc nặng, đổ mồ hôi nhiều hoặc tiếp xúc với nơi có nhiều bụi bẩn.

Chọn những loại sữa dưỡng ẩm có khả năng hấp thụ dầu hoặc mattifying để giữu độ sáng cho da. Bởi lượng dầu nằm ở phần bề mặt của lỗ chân lông sẽ phản chiếu ánh sáng và làm lỗ chân lông có vẻ to hơn.

Việc rửa mặt cần được điều tiết đủ lượng, đủ chất, quá ít hay quá nhiều đều không nên. Điều này có thể khiến da bị kích ứng và làm lỗ chân lông nổi bật lên trên.

Rửa mặt với nước nóng:

5.nhung-dai-lam-lam-to-lo-chan-long-1-phunutoday.vn

Rửa mặt với nước nóng là thói quen của rất nhiều chị em. Vào mùa đông việc dùng nước ấm để rửa mặt là điều hoàn toàn dễ hiểu, tuy nhiên chúng ta khôn nên lạm dụng nước quá nóng mà chỉ cần dùng nước ấm vừa phải để tránh tình trạng lỗ chân lông ngày càng giãn nở to hơn.

Không tẩy da chết:

Nhiều chị em lo lắng việc tẩy da chết sẽ khiến da mỏng manh, dễ tổn thương và bị bắt nắng hơn. Suy nghĩ này hoàn toàn có cơ sở nhưng nó chỉ xảy ra khi chúng ta tẩy da chết quá nhiều lần trong một tuần với những mỹ phẩm, nguyên liệu thiên nhiên chứa chất thanh tẩy quá mạnh. Vì vậy hãy duy trì thói quen tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần và đừng quên dùng nước hoa hồng và thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ để kết thúc quá trình chăm sóc da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc