Những kiểu tóc sinh ra là dành cho gương mặt tròn bầu bĩnh

( PHUNUTODAY ) - Kể cả khi sở hữu khuôn mặt tròn đầy thì bạn cũng đừng lo lắng bởi mái tóc sẽ là công cụ hữu hiệu giúp bạn che đi những nhược điểm của khuôn mặt bầu bĩnh. Dưới đây là những kiểu tóc sinh ra dành cho gương mặt tròn bầu bĩnh.

Gương mặt tròn có chiều dài và chiều rộng kích thước tương đương nhau, thiếu góc cạnh, hai má bầu khiến khuôn mặt bạn trông to và hơi bẹt. Lời khuyên cho các bạn gái mặt tròn là nên để tóc mái, tóc mái xéo, ngang tỉa nhẹ hoặc uốn cong… đều giúp tạo cảm giác khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn. Độ dài tóc thích hợp nhất cho mặt tròn là tóc dài ngang vai hoặc hơn một chút.

1. Tóc layer 

Tóc layer chính là kiểu cắt tỉa nhiều tầng giúp bạn che đi nét bầu bĩnh của khuôn mặt. Tóc layer có sức quyến rũ rất riêng vì một chút lửng khá lộn xộn để tôn lên nét thanh thoát của gương mặt.

292
295

Bạn lưu ý, lớp tóc ngắn nhất nên tỉa dài tới khoảng cằm, còn lớp dài thì nên để như độ dài vốn có của tóc bạn. Với kiểu tóc tỉa tầng này, bạn có thể để tóc thẳng hoặc uốn cong đều đẹp.

2. Tóc Pixie 

296

Tóc Pixie phù hợp với khuôn mặt tròn và to với phong cách phá cách, cá tính cùng kết hợp để tóc mái chéo sẽ giúp các cô gái mặt tròn vừa thể hiện cá tính lại che bớt nhược điểm khuôn mặt.

297

Bạn có thể giảm triệt để nét tròn trịa trên khuôn mặt bằng cách tăng thêm độ bồng bềnh và độ dày của tóc ở đỉnh đầu, phần tóc sau gáy được cắt ngắn sát, tạo cảm giác cho khuôn mặt dài hơn.

3. Kiểu tóc dài – thẳng truyền thống

Kiểu tóc này là kiểu cơ bản nhất, không cầu kỳ trong việc tạo kiểu mà bất cứ bạn gái nào cũng có thể tạo được. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý độ dài của tóc nên vừa phải, ngang vai hoặc hơn một chút bởi vì nếu tóc quá dài hoặc quá ngắn đều là yếu tố dẫn đến việc mất cân xứng với khuôn mặt tròn.

Với kiểu tóc này, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc mái và rẽ ngôi theo nhiều kiểu khác nhau như: ngôi lệch, mái rẽ, hoặc để kiểu tóc mái dài uốn cong che bớt một phần gương mặt tạo nên độ thanh thoát và bí ẩn cho sự hiện diện của bạn.

4. Tóc mái thưa

Từ những năm 2013-2014 " mốt mái thưa" đã làm mưa làm gió khắp Châu Á vì độ duyên dáng đáng yêu của nó. Lớp tóc mái mỏng, lưa thưa, không tuân theo quy luật nào cả sẽ tạo nên một khuôn mặt hoàn hảo cho bạn.

298

Biến tấu từ kiểu tóc mái bằng, tóc mái để tự do sẽ tạo đường nét cho khuôn mặt tròn, xóa tan cảm giác tròn trịa, nặng nề của khuôn mặt bạn. Bạn gái sẽ trông thật đáng yêu và dịu dàng với kiểu tóc mái này.

5.Tóc lob

Mái tóc lob chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách những kiểu tóc đẹp và thời thượng nhất cho nàng mặt tròn. Độ dài ngang cằm của kiểu tóc này hút sự chú ý đến phần hàm và định hình cấu trúc xương mặt.

301

Do vậy, nó tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa một bên là lớp cắt mềm mại với một bên là đường viền gương mặt. Bên cạnh đó, những nàng sở hữu mái tóc mỏng có thể biến tấu kiểu tóc lob cho gương mặt tròn bằng cách uốn nhẹ phần đuôi tóc để tạo độ bồng bềnh cho mái tóc và đem đến cảm giác mái tóc dày hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link