Chồng mải vô tâm khiến vợ mình khóc thì có ngày người đàn ông khác sẽ thay bạn khiến vợ bạn mỉm cười

( PHUNUTODAY ) - Nó xuất hiện ở nhà hàng với đôi giày cao gót, chiếc váy "trễ nải" đủ để lộ bầu ngực căng tròn đầy quyến rũ và chiếc cổ trắng ngần. Mái tóc bồng bềnh cùng hương nước hoa của nó khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Lâu lắm rồi tôi mới thấy nó ăn diện và vui tươi như vậy. Nó rất xinh đẹp, đến tôi là bạn của nó mà cũng thấy mê mẩn chứ chưa nói gì đến người ngoài. Thấy tôi nhìn nó ngẩn tò te nó nhoẻn miệng cười:

- Mày bị làm sao thế?

- Tao mải ngắm mày đấy, hôm nay mày đẹp thật.

Nó liếc mắt nhìn tôi nụ cười vẫn giữ trên môi:

- Phải nói là tao không chỉ đẹp mà thần thái còn rất tốt đúng không?

- Chuẩn đấy, sao dạo này mày có vẻ vui thế. Lão kia nó thay đổi nên mày mới như vậy à.

chong-co-con-rieng

(ảnh minh họa)

Nụ cười trên môi nó bỗng tắt ngấm, khi đó tôi chợt nhận ra có lẽ mình đã lỡ lời. Nó uống cạn ly nước lọc trước mặt và bảo:

- Không, lão vẫn vậy thôi, chỉ là... tao không muốn sống như trước kia nữa. Tao không muốn khóc nhiều và đánh rơi chính mình vì 1 người đàn ông không biết trân trọng tao. Có lẽ tao sẽ ly hôn mày à...

- Hả ly hôn ư?

- Ừm, tao tìm thấy người khiến tao cười và giúp tao lau nước mắt rồi.

Tôi đứng hình vài giây. Đàn bà mình, yếu đuối muôn đời vẫn yếu đuối.

- Mày nói thật đấy à. Nếu được vậy tao chúc mừng mày nhé, tao hi vọng anh ấy sẽ khiến mày hạnh phúc. À mà không nhìn mày thế này tao đoán là mày đang hạnh phúc rồi. Bao lâu rồi tao mới lại thấy hình ảnh cô bạn quyến rũ của tao ngày nào đấy, cố lên.

- Tao cảm ơn nhé.

Nó từng là 1 cô gái xinh đẹp và giỏi giang, nó yêu 1 người đàn ông suốt 4 năm rồi cưới. Nhưng rồi cuộc sống hôn nhân của nó chẳng đẹp như mối tình 4 năm của nó. Cưới nhau về chồng nó mới bộc lộ rõ bản chất gia trưởng và càng ngày anh ta càng lạnh lùng. Nó bảo có những đêm chồng 2 giờ sáng mới mò về, người đầy mùi rượu và vai áo đầy son môi. Hễ nó có hỏi anh ta lại quát lên:

- Cô không thấy tôi đang mệt hay sao mà hỏi lắm thế, tôi kiếm tiền là vì ai.

Nó bặm chặt môi nước mắt rơi lã chã, nó biết chồng nó lại vừa đi bay với mấy con khỏa thân nào đấy. Chồng nó cứ bảo kiếm tiền nuôi nó, nhưng nó cũng làm ra tiền và có mấy khi dùng tiền của chồng đâu.

Có lần bạn chồng nó gọi nó đến đưa chồng mình về. Lúc đến quán Karaoke nó thấy chồng mình đang nằm gục cạnh "gái hát". Nó tát cho anh ta 1 cái rồi bỏ ra về. Hôm sau khi tỉnh táo lại, thay vì nói lời xin lỗi chồng nó lại cho nó 1 cái bạt tai và bảo:

- Ai mượn cô đến đó làm gì hả, đối tác của tôi đã cười nhạo vì tôi để vợ xen vào công việc của mình cô hiểu không hả?

- Anh có còn là con người không hả? Sao anh lại trở nên biến chất thế này, anh nên nhớ tôi là vợ anh đó. Một chút tôn trọng và cảm thấy có lỗi dành cho tôi, anh cũng không có sao?

Chồng nó bực bội bỏ đi để nó ngồi khóc 1 mình. Nó muốn buông tay nhiều lần nhưng vì còn yêu nên lại không nỡ. 2 năm nó sống trong cuộc hôn nhân ấy còn hơn cả địa ngục. Nó không hiểu vì sao chồng mình thay đổi chóng mặt như vậy. 1 lần khi chồng nó say, nó thì thầm hỏi:

- Sao anh lại đối xử với em như vậy?

- Tại tôi chán cô rồi chứ sao, vậy mà cũng hỏi.

Từ giây phút đó nó không còn khóc nữa, nó cũng không chờ anh ta về mỗi đêm nữa kể cả kế hoạch sinh con mà nó ấp ủ cũng dừng lại. Nó thay đổi chính mình, nó không tất bật về nấu cơm chờ chồng mỗi chiều để rồi anh ta bỏ nó 1 mình với mâm cơm nguội lạnh thay vào đó nó đi ăn với bạn bè. Và rồi sau này nó gặp người đàn ông nó yên hiện tại, anh ta khiến nó thấy hạnh phúc.

7-156427630995264754681

(ảnh minh họa)

Nó kể hai người chỉ trò chuyện với nhau thôi, nó chưa từng lên giường với anh ta hay làm gì có lỗi với chồng nhưng trái tim nó dường như bị thổn thức vì người đàn ông đó. Anh ấy không quá đẹp trai cũng không giàu có như chồng cô, nhưng anh ta chân thành và luôn khiến nó mỉm cười.

Nghe nó kể về người đàn ông mới, tôi cũng thấy mừng thay cho nó. Ban đầu nó cũng chỉ xem anh ta là bạn bè thôi, nhưng sau cái lần thấy điện thoại chồng có chụp ảnh chung với 1 cô gái trên giường trong chuyến đi công tác thì nó bắt đầu nghĩ khác. Tình cảm của nó dành cho chồng đã hết và nó sẽ cho mình cơ hội làm lại từ đầu với người đàn ông luôn nói: "Đừng lo có anh đây rồi" và luôn giúp nó lau nước mắt khi nó cần. Thế mới nói nếu đàn ông cứ mải vô tâm, mải khiến cho vợ mình bị tổn thương thì có ngày anh ta sẽ đánh mất vợ mình mãi mãi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT