Những loài hoa là biểu tượng của may mắn, "đại cát đại lợi", gia đình nào cũng nên có một lọ trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia phong thủy, cắm hoa trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, làm không gian sống trở nên tươi vui hơn mà còn có ý nghĩ "mời gọi" may mắn.

Những loại hoa nên cắm trong nhà

Hoa lan từ lâu được coi là biểu tượng của sự sinh sản trong phong thủy. Ngoài ra, nó còn đại diện cho việc tìm kiếm sự hoàn hảo trong cuộc sống. Hoa lan có vẻ đẹp hoàn hảo, sang trọng, vẻ đẹp và sự thuần khiết nên được rất nhiều gia đình yêu thích, trưng bày trong nhà.

Hoa thủy tiên - loài hoa vừa tạo cảm giác đầm ấm vừa có khả năng trừ tà, mang đến những luồng từ trường cát tường và vượng khí tài lộc cho cả gia đình

Hoa sen được coi là biểu trưng của sự hoàn hảo, khi được trang trí và sử dụng ở gia đình sẽ mang ý nghĩa cầu mong cả nhà có sức khỏe dồi dào, nhiều tiền của, cuộc sống cân bằng...

Hoa mẫu đơn từ lâu đã được dùng trong phong thủy là biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn. Nó còn là đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ.

Hoa cúc trong phong thủy được coi là biểu tượng cuộc sống thảnh thơi và cân bằng. Loài hoa này được coi là có năng lượng âm dương mạnh mẽ vì vậy được dùng bài trí để thu hút may mắn cho ngôi nhà.

cam-hoa-phong-thuy-01

Những lưu ý khi cắm hoa trong nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, để cắm hoa trong nhà mang lại may mắn, gia chủ nên chú ý đến màu sắc và số lượng hoa.

Ví dụ, gia chủ mệnh Kim lại thích hợp với hoa trắng, vàng; mệnh Mộc thích hợp với những loại hoa màu xanh nước biển, màu lục; mệnh Thủy có thể trưng hoa trắng, xanh dương; mệnh Hỏa thích hợp với hoa màu đỏ hay xanh lục; mệnh Thổ nên chưng hoa vàng hay đỏ. 

Về số lượng bông hoa trong một bình, để hợp tuổi, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên chọn những con số mang lại may mắn cho gia chủ. Chẳng hạn, người tuổi Hợi, Mão, Mùi nên cắm 6 bông trong một bình. Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Người có tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên cắm 2 bông hoa. Còn đối với tuổi Thân, Tí, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link