Lời tâm sự của người phụ nữ sau tuổi 40: Đời mình chỉ hạnh phúc khi biết 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống nhiều khó khăn và áp lực nhưng nếu bạn biết đến 4 điều này thì hạnh phúc sẽ đến gần hơn.

1. Đừng vì những chuyện không đáng mà giày vò bản thân

Sau tuổi 40 tôi mới nhận ra rằng, trong khi mình không ngừng cố gắng khẳng định bản thân, khuếch trương sức ảnh hưởng lên người khác thì thực tế bản thân ta quá bé nhỏ giữa dòng đời. Thay vì ép buộc phải sống trong khuôn mẫu, tự đặt nên những áp lực nặng nề cho bản thân ta nên hài lòng với hiện tại. Càng ép buộc chính mình ngày nào ta càng không vui vẻ ngày ấy. Vậy thì, hà cớ gì ta phải tự làm khổ mình như thế.

2. Bản thân và giá trị của bạn là quan trọng nhất

lay-hp-nguoi-khac-lam-kho-minh

Trước khi làm gì, con gái hãy suy nghĩ kỹ 3 điều: Điều này mang lại cho tôi hay- dở thế nào? Tôi có chắc chắn muốn làm việc đó không? Điều 1 bạn chấp nhận được, điều 2 giải quyết được thì chỉ còn điều 3 là chính bạn. Mọi lời khen chê khi đó chỉ có tính chất tham khảo.

Hãy vứt đi những hình tượng, những khuôn mẫu, những tấm gương, phẩm chất truyền thống… vào một ngăn tủ, thi thoảng bỏ ra tham khảo để tự điều chỉnh không làm tổn thương những giá trị xung quanh; nhưng không lấy kim chỉ nam, đường bạn bạn đi. Người ta thích màu hồng, bạn mặc màu xanh, chẳng sao! Chỉ cần biết một điều bạn không phạm luật và tôn trọng những nguyên tắc cộng đồng cơ bản là được.

3. Đừng quá chi li những điều vụn vặt

Phụ nữ vốn cầu toàn, vì thấy chồng chăm con không khéo mà giành làm hết mọi chuyện, thấy con giặt quần áo không sạch lại cũng nai lưng ra gồng gánh thêm phần việc ấy. Để rồi, cả cuộc đời bạn chỉ phục vụ người khác, cướp luôn cơ hội được sẻ chia, vun đắp của các thành viên trong gia đình. Trên đời này, cái gì cũng chỉ cần tương đối là được. Đừng vì sự tuyệt đối của mình mà biến người khác thành những kẻ ỷ lại, vô ơn và không biết điều.

Cũng vậy, việc mua cho mình thỏi son, cái áo chẳng đáng là bao. Hãy tự tìm cho mình những niềm vui bé mọn thay vì tặc lưỡi “thôi, để tiền ấy mua đồ cho con”.

4. Quan hệ yêu đương, vợ chồng là đối tác; không phải chủ nợ - con nợ

weshicks416270-1518563306

Đừng đòi hỏi vô lối cũng đừng thỏa mãn đòi hỏi vô lối. Việc thô bạo, đánh đập rất tệ nhưng việc kiểm soát, ăn vạ, ép người khác cũng tệ chẳng kém. Hình ảnh người vợ kiên quyết nhịn ăn bên mâm cơm chờ chồng cũng dở chả kém gì đàn ông hung hăng gào thét vào mặt bạn gái. Anh ta có bạn bè, bạn cũng có bạn bè, anh ta mê bóng đá, bạn thích nghe nhạc, đọc sách…

Thay vì nhịn đói đến nỗi bị tụt huyết áp để ép anh ta bỏ đám bạn về rồi cả hai lao vào cãi nhau, sao bạn không ăn no nê, đọc nốt quyển sách; hay lên mạng tán gẫu với những người bạn rồi nở nụ cười vui vẻ cởi mở mở cửa cho anh ấy. Luôn có khoảng trống cho mình và để anh ta cũng thế; kể cả các lựa chọn khác. Không ai là chủ nợ, cũng không ai là con nợ trong tình yêu bạn nhé.

5. Đừng sống vì miệng đời

Bạn thích mặc quần áo gợi cảm với những đường cắt cúp táo bạo, chất liệu xuyên thấu hay thích trang điểm cá tính thì đấy là niềm vui rất riêng của bạn. Hãy sống trọn với nó, bởi điều ấy khiến bạn vui vẻ, thoải mái khi được là chính mình.

Đừng vì chồng con ngăn cấm, người ngoài lời ra tiếng vào mà khoác lên người những thứ mình không thích, khiến mình không tự tin. Chờ đến khi bạn bỏ ngoài tai miệng lưỡi thế gian thì thân hình đã không còn phù hợp để mặc chúng rồi. Vui vẻ hay sầu khổ cũng là một đời người, vậy sao ta không sống vui thay vì sống khổ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn