Những loại mặt nạ thần kì nhất cho da từ lòng trắng trứng

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng tắm trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình.

 Trứng gà từ lâu không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn được sử dụng để làm đẹp rất hiệu quả.

Chúng có những công dụng làm đẹp không thể chối cãi. Một trong những thành phần đáng chú ý có trong trứng gà là enzyme tên là Lysozyme, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn.

Không chỉ vậy, trứng gà lại rất lành tính khi phù hợp với nhiều loại da, vùng da ngay cả những vùng nhạy cảm như môi hay quanh mắt. Ngay cả những vùng da khô, trứng cũng rất hiệu quả.

long-trang-trung-phutoday.vn2

 

Mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng tắm trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình. Vì sao lòng trắng trứng gà có công dụng làm đẹp kỳ diệu đó? Mời bạn xem qua thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng thì sẽ rõ: Trong 100g lòng trắng trứng có 10,3% đạm, 0,01% chất béo, 0,03% canxi, 0,026% phốt pho, 0,001% sắt, vitamin B2, B6, B8 (biotin).

Protein ở lòng trắng đa số thuộc loại đơn giản, nằm ở trạng thái hòa tan, bao gồm 8 loại khác nhau, chủ yếu là albumin, ovomucoit, globulin, avidin, axit amin…toàn diện cũng như lòng đỏ và các loại thực phẩm khác.

Cùng với đó, nội vitamin B2 của lòng trắng trứng thôi đã có tác dụng hoàn thiện hồng cầu, tái tạo da và cơ rồi. Còn lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng tăng cường collagen, tái tạo da và tăng tính đàn hồi.

Một số loại mặt nạ lòng trắng trứng hiệu quả nhất:

Mặt nạ lòng trắng: Bạn sử dụng một quả trứng gà, tách đôi vỏ trứng rồi để riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào 2 cái chén. Hãy đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt rồi dùng cọ hay tay thoa đều lòng trắng trứng lên mặt. Bạn bôi đều lên toàn mặt và chú ý nên bôi nhẹ nhàng kết hợp với mát xa da mặt để dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào da mặt của bạn.

Bạn đắp lên mặt và để khoảng 15-30 phút, khi mặt nạ khô lại thì bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm.

long-trang-trung-phutoday.vn1

 

Mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong: Nguyên liệu lòng trắng trứng gà với mật ong và nước cốt chanh. Đánh bông hỗn hợp lên và sử dụng thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút rồi bạn rửa lại với nước ấm. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng khi khô lại lòng trắng trứng sẽ rất cứng vì vậy để làm sạch bề mặt da bạn hãy thấm dần dần ít nước một lên mặt nạ cho mềm ra và hãy rửa sạch.

long-trang-trung-phutoday.vn

 

Mặt nạ lòng trắng trứng gà, dầu ô liu: Hãy tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà và giữ lại lòng trắng trứng cho thêm 1 thìa cà phê mật ong cùng một vài giọt dầu ô liu. Bạn trộn đều hỗn hợp lên và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn