Pha nước quất theo cách này, giảm cân tốt hơn cả chanh tươi

( PHUNUTODAY ) - Quất không những chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng giảm cân, giảm mỡ thừa tốt.

Quất rất giàu flavonoid, hesperidin (vitamin P) và nobiletin. Trong đó, chất hesperidin có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, hạn chế mỡ thừa tích tụ nên mang đến tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng. Ngoài ra, quả quất còn chưa các thành phần có tác dụng cải thiện chỉ số cholesterol, giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, loại quả này còn có tác dụng cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

Để thực hiện giảm cân, giảm mỡ thừa bằng nước quất, bạn có thể chọn thực hiện theo một trong những cách sau.

Nước ép quất

Quất mua về rửa sạch, cắt đôi, bỏ hạt và cho vào máy ép lấy nước. Pha nước ép quất với nước lọ theo tỉ lệ 1:5. Bạn không nên uống nước ép quất nguyên chất vì như vậy sẽ có hại cho dạ dày. Pha loãng nước quất sẽ làm giảm vị chua và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hãy uống một ít nước ép quất pha loảng vào buổi sáng, trưa, tối để thấy hiệu quả. Những người có tiền sử đau dạ giày nên hạn chế cách giảm cân này hoặc chỉ uống sau khi đã ăn no.

tra-quat-01

Nước quất mật ong

Hãy chuẩn bị 8-10 trái quất tươi. Quất cắt đôi, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn. Trong vỏ quất có nhiều loại tinh dầu tốt cho sức khỏe do đó bạn không nên bỏ chúng đi. Cho quất đã xay vào cốc rồi cho thêm 1 thìa mật ong và nước ấm vào khuấy đều.

Trà quất, quế

Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn hãy kết hợp quất và quế

Chuẩn bị khoảng 200 g quất tươi, rửa sạch và cắt làm đôi. Cho quất vào nồi và đổi nước cho ngập mặt quất. Cho 2 thìa canh đường vào và 1 thanh quế vào đun sôi. Đun khoảng 15 phút thì tắt bếp, đậy vung và để qua đêm cho ngấm. Nước cốt thu được cho vào lọ sạch bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần uống lấy 2 thìa nước quất và cho vào nước ấm khuấy đều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn