Mẹ cho bé ăn bí đỏ thường xuyên, con thông minh cao lớn vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Bí đỏ chứa hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho sự phát triển trí não và chiều cao cân nặng của trẻ nhỏ.

Ăn bí đỏ giúp trẻ sáng mắt

Trong thành phần dinh dưỡng của  bí đỏ có chứa hàm lượng beta carotene phong phú và sẽ được chuyển thành vitamin A rất tố cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Thành phần vitamin A là chất cần thiết cho sức khoẻ mắt, giúp võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, bí đỏ còn tốt cho cả người cao tuổi chống lại căn bệnh thoái hóa điểm vàng.

Tốt cho hệ tim mạch của bé

Trong thành phần của bí đỏ có chưa physterol và những axit béo omega3, omega6 có trong bí ngô có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch cho các bé vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bí đỏ còn giúp cho huyết áp của người lớn tuổi luôn ổn định phòng ngừa bệnh cao huyết áp chống đột quỵ ở người cao tuổi.

Bí đỏ tốt cho trí nhớ

Bí đỏ tốt cho trí nhớ

Kích thích não bộ phát triển tốt hơn

Trong thành phần của bí đỏ chứa chất axit glutamine là chất có rất nhiều trong quả bí đỏ có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh. Chất axit glutamine này còn trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não bộ, giúp cho trẻ phát triển trí não tốt nhất, khiến trẻ dễ dàng tập trung khi học tập, ghi nhớ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong thành phần của bí đỏ còn chứa nhiều chất vitamin C trong bí đỏ có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch ở trẻ khiến trẻ phòng được nhiều căn bệnh cảm cúm, sốt virut... Nhờ đó con chúng ta có thể chống lại được bệnh tật từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

Bí đỏ tốt cho mắt trẻ

Bí đỏ tốt cho mắt trẻ

Các lưu ý khi cho trẻ ăn bí đỏ:

Bí đỏ rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhưng muốn phát huy hết những công dụng thì các bạn hãy nhớ chỉ ăn từ 1 - 2 bữa trong một tuần. Các mẹ lưu ý không nấu bí đỏ với dầu ăn để không làm giảm những dưỡng chất của chúng. Bạn chỉ nên hấp hoặc luộc cho bé ăn là hiệu quả nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn