Mẹo khử mùi hôi thịt dê đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Với các món ăn được xem là đặc sản thì các công thức sơ chế và làm sạch cần độ hiểu biết cao. Điển hình như món thịt dê được rất nhiều người ưa thích giờ đây đã có những mẹo khử mùi hôi hiệu quả, giúp người dùng cảm thấy ngon miệng.

Các cách khử mùi hôi thịt dê đơn giản nhất 

Để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu trong thịt dê, bạn có thể thực hiện theo các mẹo dưới đây.

lu-khi-s-dng-tht-d-1_KZSP

1. Bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu. Tỉ lệ như sau: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu. Nước sôi vớt ra, thịt dê đã hết mùi gây.

2. Rửa sạch thịt dê bằng nước nóng, cắt thành những miếng to rồi cho một lượng hương liệu vừa phải (như hồi hương, quế, hồ tiêu...) - tốt nhất là hồi hương và quế), cho cả vào xoong luộc tới lúc sôi thì hãy vớt thịt ra 

3. Gói tía tô, sa nhân, đinh hương, sơn trà đã đập và thái nhỏ vào miếng vải sô sạch, túm chặt cho vào nồi nấu thịt dê sẽ khử mùi gây và cho thịt dê một hương vị ngon.

4. Ngâm thịt dê bằng một chén chè đặc trước khi xào. Cách xào thịt dê cũng giống như xào thịt lợn. Đầu tiên, xào khô, đợi nước trong nồi cạn, nghe tiếng lạch xạch thì thêm vào nồi một ít nước chè đặc. Đợi cạn lại đổ tiếp, cứ thế từ 3 - 5 lần mùi gây sẽ bay hết mà thịt lại thơm giòn.

5. Theo tỉ lệ 500g thịt dê dùng 25g măng tươi để xào cùng nhau, được ít phút cho thêm ít nước và đun nhỏ lửa. Cho tỏi khô vào xoong xào cùng với thịt dê theo tỉ lệ 500g thịt dê dùng 25g tỏi. Xào được ít phút thì thêm ít nước và đun nhỏ lửa. Làm như trên với tỉ lệ cứ 500g thịt dê dùng 10g tỏi tươi.

Cách thứ 2

Sau khi thịt dê đã rửa sạch, thái thành miếng xong, cho vào nồi nước sôi sau đó cho thêm một lượng giấm. Thông thường nửa cân thịt thì dùng nửa lít nước và 25 gam giấm. Sau khi nước sôi trở lại thì lượng tiết đọng sẽ nổi lên dưới dạng bọt. Lúc này bạn vớt thịt ra. Mùi hôi trong thịt sẽ không còn nữa...

Cách thứ 3

cach-khu-mui-cua-thit-de-hinh-1

Khi chế biến thịt dê, cho thêm một củ cải đã được chọc thủng nhiều lỗ rồi đun cùng với thịt. Làm như vậy có thể khử được mùi hôi của thịt. Một kilôgam thịt ít nhất cũng phải cho một củ cải to. 

Mùi hôi của thịt dê xuất phát từ tuyến mùi của chú dê nằm ẩn trên đầu phía sau cặp sừng. Đó là mùi quyến rũ bạn tình và cũng là lời khiêu chiến đối với tình địch của loài dê. Trong quá trình chế biến thịt dê, người đồ tể phải dùng dao cắt tiết thật bén và chỉ cắt một nhát, cắt phải đứt gân cổ và khi cắt phải nhằm giữa cổ con vật. Như vậy tuyến mùi của dê mới không kịp lan tỏa xuống các mạch máu. Dù vậy, ngay sau khi xả thịt, người đồ tể còn phải nhanh tay tìm một số mạch máu trong cơ thể dê để loại bỏ tức khắc.

Nhưng không phải ai làm thịt dê cũng tuân thủ được quá trình trên. Vì vậy, nếu không thực hiện được những quy trình như một người đồ tể thực thụ, bạn chỉ cần bỏ túi những mẹo đơn giản để khử mùi, giúp thịt dê bớt hôi như trên là đã có thể chế biến được món dê ngon, hấp dẫn rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn