Gội đầu bằng bia, bạn đã thử chưa?

( PHUNUTODAY ) - Nghe đến cách gội đầu bằng bia, chắc hẳn nhiều bạn sẽ thấy ngạc nhiên. Nhưng chính phương pháp này sẽ giúp cho bạn có mái tóc suôn mượt không ngờ tới

Gội đầu bằng bia nghe có vẻ lạ. Bạn có tin bia có thể giúp chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn. Nếu mái tóc của bạn quá xơ xác thì hãy áp dụng ngay những cách chăm sóc tóc dưới đây nhé! Cốc bia lạnh tưởng chừng chỉ có thể dùng trong những bữa tiệc hoặc công dụng của bia được dùng trong việc chế biến thức ăn.

1. Gội đầu bằng bia cơ bản

tac-dung-cua-goi-dau-bang-bia-dung-cach-2-Copy

Bước 1: Chuẩn bị bia

Đổ một chai hoặc lon bia ra tô sạch, để qua đêm hoặc cả ngày nơi thoáng mát nhằm mục đích cho bia bị oxy hóa, trở nên an toàn và tốt hơn vì đã loại bỏ được carbon dioxide (đây là một chất cản trở sự hoạt động của dầu gội, đồng thời chất này khi kết hợp với nước, tạo ra nước cứng làm tóc dựng lên, rối, khó chải hơn).

Bước 2: Gội đầu

Cho bia vào một chiếc thau và nhúng toàn bộ phần ngọn tóc vào bia trước, để một lúc cho bia ngấm sau vào tóc sau đó gội toàn bộ mái tóc của bạn với bia. Có thể thực hiện một số động tác massage đầu để tăng hiệu quả sử dụng. Nên giữ bia trên đầu khoảng 5 phút và dùng lược thưa chải tóc để bia phân bố đều hơn.

Bước 3: Làm sạch đầu với nước Xả nước làm sạch lại đầu của bạn, nhưng không cần phải loại bỏ hoàn toàn bia, bởi như vậy sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn, giúp tóc mềm mượt và bóng hơn. Cuối cùng, hãy lau khô tóc của bạn.

2. Bia và trứng

dung-bia-goi-dau-co-tot-khong-3-600x520

Hỗn hợp này có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, giảm rụng, dưỡng tóc khỏe mạnh và mềm mượt. Đặc biệt, với những người dùng nhiều hóa chất như ép, nhuộm thì nên ủ 1-2 lần mỗi tuần để tránh hư tổn và mái tóc giàu sức sống.

Chuẩn bị:

-1 cốc bia

- 2 quả trứng gà.

Cách làm:

- Xả tóc với nước cho ướt rồi xả tiếp với một ít bia, massage da đầu 5 phút rồi xả lại với nước.

- Tách trứng ra bát sau đó trộn với chỗ bia còn lại thành hỗn hợp đồng nhất rồi thoa lên tóc từ chân đến ngọn tóc. Sau đó, quấn một chiếc khăn quanh đầu để ủ trong vòng 20 phút và xả lại với nước sạch.

- Với cách này¸bạn có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu ưa thích vào hỗn hợp để nâng cao hiệu quả dưỡng tóc, ngăn ngừa mùi bia sau khi gội và tạo mùi thơm cho mái tóc.

3. Những lưu ý khi gội đầu bằng bia

Cũng cần lưu ý rằng, một loại bia thương mại bất kỳ được bán trên thị trường thường chứa các loại hóa chất tổng hợp và không nhà sản xuất bia nào khẳng định là không gây hại cho mái tóc của bạn.

Vậy nên, nếu bạn muốn gội đầu bằng bia, dưỡng da bằng bia … cần xem xét kỹ càng loại bia mà bạn sử dụng. Nếu có thể tự ủ bia tại nhà là tuyệt vời nhất.

Mặc dù vậy, bia có thể uống trực tiếp nên dù có các tác dụng không mong muốn hay thành phần có chứa hợp chất nào đó mà gây hại da hại tóc thì thường là cường độ và mức độ không đáng kể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn