Bí quyết cho những bộ ảnh móng tay lung linh khi chọn sơn phù hợp dáng móng

( PHUNUTODAY ) - Đi tìm dáng móng tay phù hợp giúp bàn tay thon dài, thanh thoát chưa bao giờ dễ dàng đến thế, bạn có thể lựa chọn loại sơn sao cho phù hợp.

Chăm sóc cho đôi bàn tay càng ngày càng được chú trọng không kém da mặt, tóc và cơ thể. Có lẽ bạn sẽ nghĩ hình dạng của móng tay chỉ một chi tiết nhỏ, nhưng nó thực sự là một trong những yếu quan trọng để có được bộ móng tay hoàn hảo. Một bộ móng tay với hoạt tiết bắt mắt nhưng lại sai hình dạng sẽ khiến các chi tiết thiếu hài hòa với nhau. Hãy cùng ELLE tìm ra dáng móng tay phù hợp với bạn giúp đôi bàn tay thon dài, xinh xắn.

DÁNG MÓNG TAY OVAL

Empty

Đây là hình dáng phổ biến và được chị em yêu thích và phù hợp với nhiều kiểu tay. Đặc biệt các bạn nữ có ngón tay ngắn, to, móng (nail bed) rộng, cùn thì dáng móng này sẽ là cứu tinh thần thánh. Ưu điểm của dáng móng oval là tạo cảm giác ngón tay dài và thon, đem đến vẻ thanh lịch. Điểm trừ của mẫu móng tay này là hơi “mong manh dễ vỡ” nên các nàng cần cẩn thận khi hoạt động.

MÓNG DÁNG VUÔNG

Empty

Móng tay vuông tuy cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời. Phần cạnh móng mạnh mẽ và đầu vuông nhọn là kiểu móng vuông Pháp cổ điển. Cạnh móng vuông lí tưởng dành cho bản móng hơi to một chút. Nếu áp dụng với móng bản nhỏ thì kiểu móng này càng khiến móng trông ngắn, rộng và thô hơn.

MÓNG VUÔNG OVAL (SQUOVAL)

Empty

Là sự kết hợp giữa hai dáng móng vuông ấn tượng và oval dịu dàng nên kiểu squoval đã khắc phục được nhược điểm của móng tay bầu dục và móng tay vuông. Móng vuông oval cứng cáp hơn so với móng bầu dục và thon gọn, nữ tính hơn hẳn móng tay vuông. Đây cũng là kiểu dáng phù hợp với tất cả các hình dáng của ngón tay với độ dài vừa phải. Để có được dáng móng Squoval hoàn hảo bạn phải kết hợp thật tỉ mỉ giữa việc cắt và giũa móng.

MÓNG TAY HẠNH NHÂN

Đây là kiểu móng được các ngôi sao nổi tiếng rất yêu thích. Với phần móng vót tròn nhọn, móng tay của bạn trông sẽ mảnh mai ở hai bên và rộng ở phần đáy. Không quá nhọn và có độ dài vừa phải, dáng móng tay hạnh nhân được lòng nhiều chị em vì giúp bàn tay trong thon dài hơn.

DÁNG MÓNG TRÒN

Empty

Móng tròn là móng được vát tròn phần đầu. Với những bạn có ngón tay ngắn và mũm mĩm nên lựa chọn móng này vì nó giúp ngón trông dài hơn và bàn tay sẽ mảnh dẻ hơn. Những bạn nữ có móng tay giòn, dễ gãy hoặc tính chất công việc hoạt động nhiều cũng có thể áp dụng kiểu móng này. Lợi thế của móng tròn là không có góc cạnh nên khó bị gãy và không bị vướng khi làm việc.

MÓNG TAY NHỌN

Empty

Kiểu dáng móng tay này phổ biến nhất trong những năm 90. Cho đến giờ, hàng triệu cô gái vẫn còn mê đắm vẻ đẹp cổ điển và tinh xảo của dáng móng nhọn. Cũng giống như móng tay bầu dục, móng tay dáng nhọn khá yếu và dễ bị gãy. Ngoài ra, khi để móng nhọn, bạn phải thường xuyên trang trí bề mặt móng bằng sơn màu hoặc vẽ hoa văn vì để tay tay trần sẽ rất phản cảm. Do kiểu móng này khá kén màu, bạn nên lựa chọn các màu sắc trung tính thay vì màu đậm để sơn móng tay nhọn. Kiểu móng này phù hợp nhất với những ngón tay ngắn, mũm mĩm vì dáng móng sẽ cộng thêm độ dài cho ngón tay.

MÓNG TAY DÁNG GIÀY BALLET

Empty

Giống như cái tên của nó, dáng móng tay này dài như móng nhọn. Tuy nhiên, phần đỉnh lại được vát vuông trông như một đôi giày ballet. Tương tự như kiểu móng nhọn, dáng móng này khá dễ gãy nên bạn sẽ hơi tốn công sức để giữ gìn. Kiểu dáng này lại rất thích hợp cho những người phụ nữ trung niên, mang lại cảm giác sang trọng, quý phái.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn