Những mẹo dân gian hay các mẹ bầu đồn thổi (P.1)

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều mẹo dân gian hay mà các mẹ bầu thường tự đồn thổi với nhau. Dù chúng có thể đúng hoặc không đúng nhưng mẹ bầu vẫn nên cập nhật sớm để biết cách bảo vệ con.

(Mang thai)- Có rất nhiều mẹo dân gian hay mà các mẹ bầu thường tự đồn thổi với nhau. Dù chúng có thể đúng hoặc không đúng nhưng mẹ bầu vẫn nên cập nhật sớm để biết cách bảo vệ con ngay từ khi mới nằm trong bụng mẹ nhé.
 
1. Nướng tỏi trị cảm cúm lúc mang bầu

Có rất nhiều mẹ bầu mách nhau một bài thuốc họ rất hay áp dụng để chữa cảm cúm, hắt xì hơi khi mang bầu đó là uống nước tỏi nướng.

Họ cho rằng, cứ khi nào thấy bản thân có biểu hiện chảy nước mũi là họ lại nướng tỏi ăn. Ai không quen ăn tỏi nướng thì có thể nướng tỏi lên rồi nghiền nát vào nước rồi uống nước.

Tỏi nướng lên, không bị cay, lại rất ngọt và thơm. Các mẹ bầu có thể ăn 2-3 tép/ lần, một ngày vài lần như thế theo mức độ nặng nhẹ khác nhau. Cứ như vậy sẽ đảm bảo hôm sau hết chảy mũi và hắt xì luôn.

Lưu ý là bài này thuốc này chỉ dành cho các mẹ bầu có các triệu trứng mới của hắt xì, nước mũi trắng. Nếu để quá nặng có mũi xanh rồi thì sẽ lâu khỏi hơn.

Bạn cũng nên chú ý mua tỏi ta để nướng lên. Khi nướng nhớ để cả vỏ, nướng thơm hơi cháy cạnh 1 chút đến khi bóc vỏ thì lõi mới mềm và ngọt.

2. Dùng phân su để tưa lưỡi cho bé ngay lúc mới sinh

Nhiều chị em cứ đồn nhau rằng lấy mật ong tưa lưỡi cho bé ngay từ khi sơ sinh thì lưỡi bé rất sạch. Tuy nhiên nhiều bác sỹ và khoa học đều nói như vậy rất hại cho trẻ. Nguyên nhân do mật ong có chứa nhiều vi khuẩn trong khi sức đề kháng của trẻ sơ sinh rất yếu.

Muốn lưỡi con sạch, các mẹ chịu khó cho bé uống nước sau khi bú mẹ. Hoặc có thể cho phân su vào miệng bé để tưa lưỡi cũng thế cho dù khi nói đến biện pháp này có thể hơi bẩn.

Rất nhiều mẹ cũng truyền lại kinh nghiệm rằng, lúc bé vừa sinh nếu cũng lấy tí phân su rơ vào miệng bé, hơi mất vệ sinh nhưng bé sẽ không bị một tí đẹn nào.

Ảnh MH
Có rất nhiều mẹo dân gian hay mà các mẹ bầu thường tự đồn thổi với nhau. Dù chúng có thể đúng hoặc không đúng nhưng mẹ bầu vẫn nên cập nhật sớm để biết cách bảo vệ con.


3. Ăn mía sạch cứt trâu cho bé

Nhiều mẹ bầu ngay từ khi bầu bí nhỏ đã rất tích cực ăn mía. Họ cho rằng ăn mía bổ, ngoài giúp con nhanh to mà còn sạch cứt trâu.

Tuy nhiên, phải ăn suốt thai kỳ và tránh để tiểu đường thai kỳ nhé.  

4. Con khóc đêm, rụng lông trên cơ thể mới sinh là do thiếu canxi

Nhiều mẹ mới sinh con xong, bé cứ chiều là khóc đến đêm, khóc tím tái có khi tận 11, 12h mới ngủ. Là mẹ, họ cuống lên và ai bày cách gì cũng thử như: để dao đầu giường, lấy bã trầu chà lấy lông trên lưng… song điều này hoàn toàn là sai lầm.

Thực tế, bé sơ sinh hay khóc đêm là do  thiếu canxi, mangie. Chỉ cần cho con uống bổ sung canxi hay canxi sữa là cải thiện được. Cũng tương tự như vậy, rụng lông trên người trẻ  đó cũng là  triệu chứng của trẻ thiếu canxi.

5. Không chạm đầu ti xuống chiếu nếu không muốn tắc tia sữa

Khi sinh xong, mỗi lần nằm cho con bú thì các mẹ mới sinh không được để đầu ti chạm vào chiếu. Vì nếu không sẽ bị tắc tia sữa.

6. Không nên cho bé soi gương nhiều vì thế sẽ rất chậm nói.

7. Muốn bé sau này lớn lên dễ bảo thì để 1 trái dừa khô dưới gầm giường hoặc góc phòng. Đến khi đầy tháng thì đem bỏ trái dừa ngoài góc cây. Trong tháng nếu bé khóc đêm thì vác roi đánh vào trái dừa.

(Còn tiếp...)
 

  • Rubby
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn