Những mẹo "nhỏ mà có võ" giúp người dân về quê ăn Tết an toàn, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Tết đến là dịp người dân nô nức trở về quê sau một năm xa nhà vất vả. Thế nhưng, làm sao để về quê một cách an toàn, hiệu quả thì chưa phải ai cũng rõ.

1. Đặt vé tàu, xe thật sớm

Không như các ngày Lễ khác, Tết Nguyên đán là dịp khiến giao thông mọi thành phố đều "thất thủ" vì mọi người đổ xô ra đường, về quê đón Tết. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi phải xếp hàng, chen chúc ở các ga tàu, bến xe.

sinh-vien-1
 

Để có thể về quê một cách thuận lợi nhất, bạn nên đặt vé trước từ 4-5 ngày. và nhất định phải hỏi rõ giá vé. Điều này giúp tránh khỏi việc bị mất nhiều tiền một cách đáng tiếc và chắc chắn có một suất trên xe để về quê ăn Tết. Còn nếu chờ sát Tết mới mua vé, có thể giá sẽ bị thách lên gấp 3-4 lần. 

2. Tận dụng sự hỗ trợ của cơ quan

Hiện nay nhiều cơ quan đã có chính sách giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết tiết kiệm bằng cách tổ chức chương trình vé xe Tết. Bạn hoàn toàn có thể hỏi thông tin về chương trình từ các cán bộ hoặc phòng công đoàn. Tận dụng sự hỗ trợ này giúp cho người lao động có thể về quê mà không mất phí, lại không phải chịu cảnh chen chúc vất vả ở các bến xe.

3. Đề cao cảnh giác chỗ đông người như ga tàu, bến xe

Chẳng ai muốn Tết nhất mất của trong khi các bến xe, nhà ga, sân bay lại rất đông đúc. Lợi dụng dòng người đông nghìn nghịt đó, kẻ gian có thể lấy trộm tiền và tài sản của những ai lơ là, mất cảnh giác nên cần phải chú ý bảo quản đồ đạc cá nhân thật cẩn thận. Những đồ dùng có giá trị như laptop, điện thoại cần được cất thật kĩ.

sinh-vien-3
 

4. Đừng quên chốt cửa phòng trọ kỹ càng

Về nhà với gia đình và để lại một số đồ đạc ở phòng trọ hiện tại, bạn không thể không tránh khỏi lo lắng rằng nhỡ có kẻ gian vào lấy trộm đồ khi mình không có mặt ở đó thì sao. Vì thế nên bạn cần khóa cửa thật kĩ và căn dặn bác chủ nhà trông coi giúp để an tâm hơn.

sinh-vien-4
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn