Hạnh phúc của bạn ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi, hạnh phúc là sự cho đi, đôi khi hạnh phúc là niềm vui của những người bên cạnh. Hạnh phúc đôi khi ở rất gần, thế nhưng không phải ai cũng hiểu điều ấy, để có những người cứ mải mê đi tìm hạnh phúc ở tận đâu đâu.

 Một nhóm 50 người đang tham dự một seminar, đột nhiên diễn giả ngừng lại và đề nghị nhóm tham gia một hoạt động, ông ta đưa cho mỗi người một quả bóng và yêu cầu từng người viết tên của mình lên đó. Những quả bóng này được đưa tới một căn phòng khác.

Sau đó ông yêu cầu những người tham dự bước vào căn phòng có những quả bóng và phải tìm ra quả bóng có tên của họ trong vòng 5 phút. Mọi người đều cố gắng tìm quả bóng có tên của mình, xô đẩy những người khác và đẩy các quả bóng khác sang một bên. Khung cảnh rất hỗn độn.

3-1473311612962

Sau 5 phút không ai tìm được quả bóng có tên của mình.

Diễn giả lại yêu cầu mỗi người nhặt lên một quả bóng bất kỳ và đưa cho người có tên trên quả bóng đó. Trong vòng một phút, tất cả mọi người đều có quả bóng viết tên của chính họ.

Diễn giả bắt đầu nói:

- Đây chính là những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Ai ai cũng điên cuồng lùng sục hạnh phúc ở khắp mọi nơi mà không biết nó nằm ở đâu.

Hạnh phúc của chúng ta thường nằm ở chính hạnh phúc của người khác. Hãy trao cho những người xung quanh hạnh phúc, rồi bạn cũng sẽ có được hạnh phúc cho chính mình, cũng như câu chuyện trên khi mọi người náo loạn đi tìm bóng mà không hề biết rằng chỉ cần trao bóng cho nhau là họ cũng sẽ tìm được bóng của chính mình. Hãy cứ cho đi rồi sẽ đến lúc bạn nhận được. Đây chính là mục đích cuộc sống của chúng ta.

3-1473311612962

Thế nên, suy cho cùng thì hạnh phúc không ở đâu xa, mà ở chính nội tại bản thân ta. Châm ngôn cũng đã đúc kết những điều làm nên hạnh phúc.

1. Suy nghĩ lại, cảm nhận nhiều hơn 

2. Bớt đi khó chịu, mỉm cười nhiều hơn 

3. Nói ít lại, lắng nghe nhiều hơn

4. Xem ít lại, hành động nhiều hơn 

5. Phán xét ít lại, chấp nhận nhiều hơn

6. Phàn nàn ít lại, trân trọng nhiều hơn

7. Sợ hãi ít đi, yêu thương nhiều hơn

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn