Những mẹo vặt đơn giản, chẳng tốn một đồng giúp khử sạch mùi hôi giày hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo vặt đơn giản, chẳng tốn một đồng giúp khử sạch mùi hôi giày hiệu quả, thơm tho sạch sẽ.

Sử dụng bột baking soda 

Nếu muốn loại bỏ mùi hôi của giày, bạn có thể sử dụng bột baking soda. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn rắc một chút bột vào trong giày của mình hằng ngày sau khi không còn sử dụng nữa. Baking soda không chỉ giúp bạn khử được mùi hôi của giàu hiệu quả, mà còn giúp đôi giày của bạn trở nên sạch sẽ hơn. 

0dc5be440104e85ab115

Sử dụng bã chè, bã cà phê

Sau khi pha chè, cà phê, bạn chắt lấy bã, phơi khô chúng lên, cho vào túi lọc rồi nhét vào giày, để qua đêm. Vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi tích tụ bên trong giàu sẽ được loại bỏ hiệu quả. 

Sử dụng giấy báo vụn 

Đừng nghĩ giấy báo vụn là thứ vô dụng, vì giá trị nó đem lại cho những đôi giày của bạn là không tưởng. Vào mỗi tối, bạn chỉ cần vo tròn vụn báo, sau đó nhét vào trong đôi giày. Như vậy, vi khuẩn sẽ không có điều kiện sinh sôi, giúp ngăn chặn và loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

a0e11260ad20447e1d31

Sử dụng muối trắng 

Bạn cho 1 năm muối vào trong một cái bọc nhỏ rồi nhét vào trong giày. Để nguyên trong vòng từ 8 đến 10 tiếng, muối trắng sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi, cũng như những vi khuẩn nấm mốc có hại cho sức khỏe con người. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp định kỳ sau:

1. Giặt trong máy giặt:

Trước khi giặt giày bằng máy giặt, hãy lấy hết dây và đế lót ra ngoài. Sau đó, có giày vào túi giặt và giặt với chế độ nước ấm. Thế nhưng nếu là giày da, bạn không được áp dụng. 

2. Thay thế miếng lót đế giày mới:

Miếng lót giày cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi chân, bốc mùi. Thế nên, bạn hãy thay thế miếng lót bằng chất liệu mềm hơn như vải cotton sẽ giúp chân bạn đi êm hơn và không còn bị ám mùi. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link