Bỏ nắm muối vào giày qua đêm ai cũng tưởng ngớ ngẩn nhưng công dụng lại vô cùng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này bạn có thể loại bỏ mùi hôi giày một cách dễ dàng ai cũng phải khâm phục.

Dùng muối trắng

Một trong những mẹo vặt giúp bạn loại bỏ mùi hôi chân hôi giày dễ dàng là khi thấy giày có mùi khó chịu, hãy cho một ít muối vào một túi vải nhỏ hoặc gói trong một tờ giấy ăn sạch rồi đặt vào trong giày. Bạn hãy để túi muối trong đó từ 8-10 tiếng sẽ giúp làm sạch giày, đánh bay mùi hôi, loại bỏ được những vi khuẩn ẩm mốc giúp giày của bạn sạch bóng, hết mùi hôi khó chịu.

Baking soda

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ mùi hôi giày là sử dụng Baking soda được biết đến với khả năng khử mùi cực kỳ hiệu quả. Nếu trong nhà có sẵn loại bột này, bạn chỉ cần rắc một chút vào trong giày và để nguyên như vậy qua đêm giúp loại bỏ nấm mốc, đôi giày của bạn lúc nào cũng thơm tho.

Dùng muối khử mùi giày

Dùng muối khử mùi giày

Giấm táo

Khi bạn muốn loại bỏ mùi hôi giàu bạn có thể dùng một miếng vải sạch thấm giấm táo và lau vào bên trong đôi giày. Tiếp sau đó đem giày đi phơi nắng khoảng 20-30 phút là các mùi khó chịu sẽ biến mất, giúp đôi giày của bạn sạch sẽ thơm tho.

Bã trà, bã cà phê

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ mùi hôi giày là sử dụng bã trà và bã cà phê. Cách làm: Sau khi uống trà, cà phê đừng vội vứt bỏ bã. Bạn hãy đem chúng phơi khô và bỏ vào túi vải sạch. Rồi bạn hãy đặt túi này vào bên trong giày. Trà và cà phê chúng sẽ giúp hút hết ẩm trong giày, loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Cho giấy báo khử mùi giày

Cho giấy báo khử mùi giày

Giấy báo cũ

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ được mùi hôi trong những đôi giày là giấy bao cũ. Đối với những tờ báo không dùng đến nữa, bạn hãy vo chúng lại và đặt vào bên trong giày rồi để nó trong nhiều giờ đồng hồ càng lâu càng tốt.  Giấy báo khô sẽ hút bớt độ ẩm, hạn chế vi khuẩn gây mùi sinh sôi giúp giày bạn hết sạch mùi khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link