Việt Nam tiêm thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 trên chuột

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học đã tiêm thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 trên chuột và sẽ chuyển các mẫu máu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để đánh giá về khả năng sinh miễn dịch chống lại virus SARS-CoV-2.

Zing đưa tin, Công ty TNHH MTV Vắc-xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH - Bộ Y tế) cho hay Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu dự tuyển vắc-xin phòng Covid-19 và bắt đầu tiêm thử nghiệm trên chuột.

TS. Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch VABIOTECH ngay từ khi phát hiện những ca mắc Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam, các nhà khoa học đã bắt tay cùng Đại học Bristol (Anh) nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh dựa trên công nghệ vector virus.

Đến nay, nghiên cứu đã thành công trong việc tạo chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kháng nguyên trong thành phần vắc-xin sau khi tiêm sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể chủ động chống lại virus SARS-CoV-2, tránh nguy cơ mắc bệnh.

Với bước phát triển thành công dự tuyển vắc-xin phòng Covid-19 ở phòng thí nghiệm, trong tuần qua, các nhà khoa học đã tiến hành tiêm thử nghiệm trên chuột.

Trong tuần tới, các mẫu máu của chuột thí nghiệm sẽ được lấy và chuyển tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để đánh giá về khả năng sinh miễn dịch (kháng thể) chống lại virus SARS-CoV-2.

Sau giai đoạn thử nghiệm trên chuột, vắc-xin phòng Covid-19 cần được tiếp tục nghiên cứu để xây dựng quy trình sản xuất và tiêm thử nghiệm trên động vật. Các bược này được thực hiện nhằm đánh giá thêm về tính an toàn cũng như tính sinh miễn dịch của dự tuyển vắc-xin SARS-CoV-2 do Việt Nam nghiên cứu.

Tính đến sáng 3/5, Việt Nam ghi nhận 270 ca mắc Covid-19. Kể từ ngày 16/4 đến nay, nước ta không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. bên cạnh đó 219/270 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. 51 người còn lại đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại 8 cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn