Để chổi quét nhà như thế này bảo sao tiền tài tiêu tán, nghèo vẫn hoàn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Để chổi quét nhà không đúng phong thủy có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Chổi quét nhà là vật dụng mà gia đình nào cũng có. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, việc tùy tiện để chổi rất có thể sẽ tiện tay "quét" luôn tài lộc đi ra khỏi nhà. Vậy nên để chổi quét nhà ở đâu cho hợp phong thủy? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Vị trí để chổi quét nhà ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Vị trí để chổi quét nhà ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Các cụ xưa đã dạy “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu. Việc để chổi quét nhà ở đâu cũng là một điều mà phong thủy nhà ở rất coi trọng. Có những nơi trong nhà tuyệt đối không thể để chổi ở đó, sẽ phạm phải phong thủy, gây ra những ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Khi để chổi, nhất định phải tránh 3 vị trí sau:

1. Không để chổi quét nhà ở góc phòng khách

Trong phong thủy nhà ở, phòng khách là vị trí vô cùng quan trọng, nơi gia đình quây quần tụ họp, nơi tiếp đón khách đến chơi nhà. Đây cũng là nơi nhân khí vượng, tài lộc phát.

Như vậy, nếu để chổi quét nhà ở phòng khách thì những khí xấu tích tụ nơi cây chổi có thể ám theo người sống trong nhà, khiến cho sức khỏe cũng như việc làm ăn, sự nghiệp của gia chủ bị sa sút.

3. Không nên để chổi quét nhà hai bên cửa ra vào

Hai bên cửa ra vào cũng là vị trí mà nhiều gia đình thường để chổi quét nhà. Đây thực là một đại kị trong phong thủy.

Cửa ra vào là cực kì coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát. Đặt chổi quét nhà ở ví trí này có thể khiến tài khí tiêu tan bởi khí xấu đến từ cây chổi, không tốt cho sức khỏe cũng như khiến tài lộc khó lòng tích tụ.

Empty

4. Không đặt chổi quét nhà ở nhà bếp, nhà vệ sinh

Quan niệm dân gian của người Hoa cho rằng không bao giờ được để chổi ở trong nhà. Theo họ, nếu để người khác vào nhà mình mà thấy ngay cây chổi quét nhà hoặc chổi lau nhà hay bất cứ dụng cụ vệ sinh nào là một điều cực kì xấu. Đặc biệt, để chổi trong phòng ăn hay phòng bếp càng là điều đại kị, bởi nó sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc sa sút, vận trình gia chủ ngày càng đi xuống.

Bên cạnh đó, một số người có thói quen để chổi ở trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, việc này khiến cho chổi đã bẩn lại càng thêm bẩn, khí xấu tích tụ càng nhiều. Khi chúng ta lấy chổi ra quét dọn nhà cửa thì cũng vô tình đem những thứ đó đi khắp nhà.

Nhà sau khi quét dọn không những chẳng sạch sẽ mà các loại tà khí còn theo chổi phát tán khắp nơi trong nhà. Chính vì thế, tuyệt đối không để chổi quét nhà trong nhà vệ sinh.

c

choi-quet-nha-phong-thuy-phunuphapluat-03

Vậy nên để chổi quét nhà ở đâu cho đúng phong thủy?

Theo các nhà phong thủy, chúng ta nên để chổi ở phía sau nhà hoặc ban công. Đây là hai vị trí thích hợp nhất để cất chổi quét nhà mà không ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở.

Chổi quét nhà quét đi bụi bẩn nên bản thân nó cũng mang theo khí xấu. Nếu để sau nhà hoặc ban công sẽ tránh được việc phán tán khí xấu

Chổi quét nhà được đặt ở nơi kín đáo phía sau nhà còn có tác dụng bảo vệ an toàn cho gia chủ, giữ cho những kẻ quấy rối hay kẻ xấu muốn nhòm ngó tài sản nhà bạn ở bên ngoài, không thể xâm nhập vào làm hại những người sống trong nhà. Khi ấy, gia đình bạn sẽ được Thần Chổi bảo vệ, giúp chúng ta an tâm sinh sống và làm việc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn