Những điều siêu đơn giản vợ mong muốn có ở chồng

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, ai cũng mong được chồng yêu thương, thông cảm và chia sẻ. Và đây là những điều siêu đơn giản mà bất cứ người vợ nào cũng mong có ở chồng.

 Có thể không biết nấu ăn nhưng nhất định phải biết nhận phần dọn dẹp

Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng và vợ hiểu chồng cũng vậy. Anh có thể không khéo nấu nướng, cũng chẳng giỏi đi chợ cũng chẳng hề gì, miễn là anh biết chủ động nhận phần dọn dẹp bàn ăn, biết tranh rửa bát, lau đĩa, gọt hoa quả sau bữa cơm. Vợ biết chồng có thế mạnh ở những phần khác, nhưng chỉ cần chồng chủ động giúp em một chút thôi là em đã cảm thấy thiện chí yêu vợ của anh rồi.

85b6bf1c78013a.img

Biết về nhà an toàn sau những lần nhậu nhẹt

Chuyện chén rượu ngày Tết, trên bàn làm ăn hay khi trà dư tửu hậu với bạn bè là không tránh khỏi với đàn ông, dẫu có muốn hay không thì vợ nào cũng phải thông cảm. Quan trọng là mỗi khi nhấc chén rượu lên, vợ muốn chồng biết tự lượng sức mình, biết dừng lại đúng lúc để trở về nhà an toàn với vợ con. Vui đến mấy thì phía sau anh vẫn là gia đình, con cần có một người bố mẫu mực để làm gương, vợ cần một người chồng chín chắn để nương tựa, anh nhé!

Tuyệt đối không coi việc nuôi dạy con là của vợ

Vợ dẫu có là người sinh ra con nhưng cũng là lần đầu tiên làm cha mẹ, cũng có những điều bỡ ngỡ khi có con cái. Vợ muốn hai vợ chồng cùng học với con, kể truyện cho con nghe mỗi tối, cùng cho con ăn, đi chơi, cùng lớn lên với con. Em nhu thì chồng cương, em nóng nảy thì chồng kiên nhẫn. Biết đứng ra che chở cho người phụ nữ của mình.

Thường xuyên có những cử chỉ yêu thương với vợ

Thời gian trôi đi, nhiều phụ nữ nhận thấy họ không còn được chồng thương yêu như trước. Những lời ngọt ngào, cái nắm tay, những cái ôm hay nụ hôn bất ngờ… mất dần đi. Cũng có thể cử chỉ yêu thương cũng không nhất thiết phải là một cái ôm, hôn thắm thiết mà đôi khi đơn giản chỉ là vài phút mát xa cho vợ, hay vuốt tóc cô ấy… Những tin nhắn tình cảm, những lời nói yêu thương là những gì người phụ nữ cần hơn cả.

photo-1-15185680947581181432860

Biết lắng nghe hơn

Nhiều cô gái tâm sự, họ chỉ mong chồng/người yêu mình trở thành người lắng nghe một cách tích cực nhất. Phụ nữ biết khi nào nửa kia lắng nghe mình nói, khi nào chỉ giả vờ tập trung trong khi đầu óc đang lơ đễnh việc khác. Người lắng nghe tích cực là người hiểu và biết chia sẻ với nỗi niềm của phụ nữ.

Sống có tổ chức hơn

Một chàng trai độc thân có thể đi sớm về khuya, cả ngày không ăn cơm nhà, chăn màn bừa bãi trên giường – dưới đất, lên giường vào lúc gần sáng và bình minh vào khoảng giữa trưa… Nhưng người đàn ông đã có gia đình mà vẫn giữ nguyên những thói quen ấy thì thực sự là cơn ác mộng với vợ. Cuộc sống gia đình đòi hỏi sự nỗ lực gắn kết và vun vén tình cảm từ hai phía. Nếu một người luôn cố gắng hết mình, nhưng người kia lại ra sức “đạp đổ” thì chẳng hạnh phúc nào có thể níu giữ.

Là người đứng giữa thông thái giữa vợ và mẹ

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu kinh điển sẽ trở nên dễ thở hơn nếu có đôi tai lắng nghe cảm thông của chồng. Không ai đúng hoàn toàn, cũng không ai sai tất cả. Vợ chẳng muốn vì bênh mình mà chồng bị mang tiếng bất hiếu hay ba phải. Vợ muốn chồng kể càng nhiều về mẹ càng tốt để thấu hiểu hơn và đặc biệt là biết tham mưu cho vợ những tuyệt chiêu để lấy lòng mẹ. 

Không cần quà cáp nhưng cần sự chân thành

Một món quà mua vội bên đường hoặc đốt mất vài triệu thì cũng gọi là quà đấy nhưng không thực sự khiến vợ cảm thấy vui khi được nhận. Vợ muốn nếu chẳng thể chuẩn bị cầu kỳ thì cả nhà về cùng nấu một bữa cơm, cùng xem một bộ phim xưa cũ là đủ ấm áp và chân thành. Ngoài tiền ra thứ quý giá nhất vẫn là thời gian, dành thời gian bên gia đình chẳng phải phải món quà ý nghĩa nhất hay sao?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT