Những nghề "hot" lạ thường nhưng lại "hốt bạc" ở Trung Quốc: Nghề thứ 4 có vẻ dễ nhất

( PHUNUTODAY ) - Ở Trung Quốc tồn tại những loại hình nghề nghiệp mà ai nghe qua cũng ngã ngửa, song chính nó đem lại nguôn thu nhập không hề nhỏ.

Nghề "dằn mặt" tiểu tam

Anh Xiao Sheng, 31 tuổi, là chuyên gia giúp các bà vợ cắt đứt tình cảm giữa chồng và nhân tình. Công viêc của anh là gặp mặt, khuyên nhủ các cô "tiểu tam" tự động dứt bỏ mối quan hệ, đồng thời khiến các ông chồng "quay đầu là bờ" để về bên vợ. Ngoài ra, anh Xiao Sheng còn hỗ trợ và giúp đỡ các khóa cạnh khác về mặt tình cảm như chuyên ghép đôi, cầu hôn, cứu vãn hôn nhân, tư vấn tình yêu... Anh đã làm công việc này được 6 năm nay.

TUVAN

Công việc này tạo ra nguồn thu nhập không hề nhỏ với anh. Mỗi lần trị "tiêu tam" thành công, anh sẽ thu về khoảng 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng). Với những dịch vụ khác, mức tiền ít hơn tùy thuộc vào nhu cầu và độ khó nhưng dịch vụ ít nhất cũng rơi vào 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,5 triệu đồng) trở lên.

Khi làm nghề này, anh Xiao Sheng cũng có những nguyên tắc riêng, đó là bảo vệ chế độ một vợ một chồng, tôn trọng quyền riêng tư của "kẻ thứ ba" và không làm nhục đối tượng.

Nghề làm bồ nhí

Nghề này cũng đang rất thịnh hành ở Trung Quốc. Rất nhiều cô gái ở nông thôn có ngoại hình xinh đẹo đã cố gắng tìm kiếm cơ hội để trở thành bồ nhí của những người đàn ông có vợ, lằm tiền nhiều của, sống ở thành phố. Trào lưu này dần trở thành một "nghề, khá giống với "sugar baby - sugar daddy" ở các nước phương Tây.

bo_nhi

Những "kẻ thứ 3" được chia làm 2 loại: Một là những cô gái được "nâng cấp" từ nghề bar, karaoke; hai là những cô gái có học, quá khứ sạch và có thể quen biết nhau qua mối quan hệ tự nhiên.

Điểm chung của những cô gái làm nghề này là phải luôn tỏ ra muốn ở bên người đàn ông đó ngay cả khi không nhận được tiền. Đổi lại, họ sẽ được chu cấp một cuộc sống vôcùng sung sướng, sang chảnh, thậm chí là có cơ hội "đổi đời". Tuy nhiên, nghề này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hệ lụy đáng sợ.

Nghề đi khắp thế giới mua sắm

Cô Ding Yiou đã kiếm sống bằng một nghề rất lạ, đó là đi khắp nơi trên thế giới chỉ để mua sắm. Nhiệm vụ của cô là đại diện các doanh nghiệp hay nhãn hàng đi khắp thế giới, mua về những mẫu thiết kế mới và thu hút khách nhất, sau đó giao cho công xưởng sản xuất đại trà. Đôi khi cô cũng đóng vai trò là người trung gian quảng cáo, bán sản phẩm.

mua_SAM1

Đương nhiên, không phải chỉ mua và mua, mà Ding Yiou còn đóng vai trò như người định hướng cho khách hàng hiểu và cảm nhận được nét đẹp sau mỗi bộ trang phục, khiến họ thấy cần nâng cao chất lượng cuộc sống, tìm ra gu thời trang của riêng mình.

Không như người ngoài nghĩ công việc của Ding Yiou sung sướng, sang chảnh, được mặc đẹp và kiếm số tiền lớn còn thực tế, cô cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực công việc.

Nghề lột vỏ tôm

Cô gái Xiaoxie sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc từng gây xôn xao khi bất ngờ chuyên từ tiếp viên hàng không để "khởi nghiệp" bằng nghề lột vỏ cua. Cô tự viết quảng cáo, giới thiệu mình là một "người lột vỏ cua chuyên nghiệp".

Để đăng ký dịch vụ của Xiaoxie, người thuê cần trả 10 nhân dân tệ (hơn 35 nghìn đồng) cho mỗilần lột vỏ cua hoặc hải sản, ngoài ra còn có thể trả thêm 5 nhân dân tệ (hơn 17 nghìn đồng) nếumuốn cô Xiaoxie đưa đồ ăn tận miệng.

Khách hàng ăn càng nhiều thì cô Xiaoxie càng kiếm đượcnhiều tiền. Tuy nhiên, nghề nào cũng có những mặt trái của nó. Mỗi buổi tối sau khi lột vỏ cuacho khách xong, cô Xiaoxie thường kêu than đau tay vì bàn tay bị sưng tấy do bóc cua nhanh vànhiều cùng một lúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link