Điểm tin mới 28/11: Cô gái 20 tuổi bị thanh niên đâm 39 nhát sau khi 'ép' quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Chiều 27/11, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Tịnh (21 tuổi, trú thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi giết người và hiếp dâm.

 Cô gái 20 tuổi bị thanh niên đâm 39 nhát sau khi 'ép' quan hệ

Chiều 27/11, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Tịnh (21 tuổi, trú thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi giết người và hiếp dâm.

1_46756.jpg-1

 Đối tượng Nguyễn Thanh Tịnh

Theo tài liệu điều tra, khoảng 23h ngày 18/11, chị Võ Thị N. (20 tuổi, trú Thanh Hóa) đi xe máy từ phòng trọ ở đến đoạn đường ven biển Nguyễn Tất Thành (thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chơi.

Đến 23h30 cùng ngày, Tịnh đi xe máy ngang qua, thấy cô gái ngồi một mình nên đến bắt chuyện làm quen.

Sau một hồi trò chuyện “xã giao” Tịnh đến quán nhậu gần đó mua 6 lon bia mang lại rủ chị N. cùng uống. Uống hết bia, Tịnh rủ chị N. đến cầu Phú Lộc (thuộc địa bàn phường Thanh Khê Tây) chơi thì được N. đồng ý.

Khi thấy chị N. muốn về phòng trọ, Tịnh bộc lộ rõ bản chất “yêu râu xanh” khi kéo chị N. ngã xuống bãi cát ven đường và dùng dao khống chế buộc chị N. cho quan hệ tình dục.

Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, lợi dụng lúc Tịnh đang mặc lại quần áo, chị N. vùng chạy ra hướng biển kêu cứu. Tịnh đuổi theo, dùng dao đâm chị N. nhiều nhát. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Tịnh lấy điện thoại của chị N. rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nạn nhân được người dân gần đó đưa vào bệnh viện cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Theo kết quả khám nghiệm, chị N. bị 39 vết thương lớn nhỏ, trong đó có 2 vết vùng lưng trái dài 1,5cm thấu ngực dẫn đến tràn khí màng phổi trái, 6 vết thương vùng ngực phải dẫn đến tràn khí màng phổi, 1 vết thương xuyên mi trên và nhãn cầu mắt phải làm tổn thương vùng mắt nghiêm trọng. Về phần Tịnh, sau khi gây án nhanh chóng điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường và tìm cách che giấu hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Nguyễn Thanh Tịnh từng là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ Thông tin một trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng nhưng đã nghỉ học.

Hiện, Công an TP Đà Nẵng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Phải bắt bằng được kẻ cướp cháu bé 23 tháng tuổi

Phải bắt bằng được thủ phạm cướp cháu bé 23 ngày tuổi ở P. Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn tối 25.11, là mong muốn của người dân xứ Thanh khi được hỏi. Nếu không bắt được thủ phạm thì quả là rất hoang mang.

1_172336.jpg-1

 Những ngày qua, bà con khu phố anh Thuận hết sức lo lắng cho sự an toàn của cháu bé

 Ông Tuấn - hàng xóm của gia đình anh Thuận (bố cháu bé bị bắt cóc) - chia sẻ: “Đến giờ, bà con chúng tôi vẫn không tin đó là sự thật. Từ hôm xảy ra sự việc, bà con trong xóm gần như mất ăn, mất ngủ. Vừa thương cháu nhỏ, vừa lo cho sự an toàn của con cháu trong nhà. Không hiểu vì nguyên nhân gì, nhưng bọn chúng ra tay dã man quá! Đứa trẻ mới 23 ngày tuổi thì nó có tội tình gì chứ. Thật là đau xót! Chúng tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm để đòi lại công bằng cho cháu bé, cũng như làm yên lòng người dân nơi đây”, ông Tuấn nói.

Chị Lê Thị Hương (phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa) nói: “Cháu bé mới 23 ngày tuổi mà chúng cũng không tha. Như bản thân tôi có con nhỏ giờ cho ra đường cũng rất sợ. Cảm giác chẳng yên tâm chút nào. Nghĩ đến chuyện của gia đình anh Thuận, chị Huyền mà không muốn cho con ra khỏi nhà nữa. Nghe thông tin tìm thấy thi thể một cháu bé mà tôi không thể cầm được nước mắt. Chưa bao giờ tôi thấy có chuyện rùng rợn như thế”.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Bỉm Sơn, anh Thuận, chị Huyền sống hiền lành, thân thiện với đồng nghiệp và người dân. Tất cả anh em trong đơn vị đều bàng hoàng trước thông tin này.

Ông Tùng cho hay, 2 hôm nay, lãnh đạo đơn vị, công đoàn cơ quan cùng cán bộ, công nhân viên chi nhánh liên tục có mặt bên gia đình anh Thuận, chị Huyền động viên, an ủi và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ thủ ác.

Tăng án người đàn bà 24 năm trốn truy nã vì tạt axít người tình

Ngày 27-11, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Đậm (60 tuổi, quê quán Vĩnh Long, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, Đậm bị bắt giữ vào tháng 2-2017, sau 24 năm trốn truy nã vì tạt axít gây mù hai mắt của người tình. Năm 1993, Đậm và ông Phạm Văn Sáu (nay đã 56 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Long Hồ) có tình cảm với nhau.

1_53291.jpg-1

 Bị cáo tại phiên tòa

Quen một thời gian, Đậm và người tình thường xuyên cự cãi. Đậm hay ghen vì nghi ngờ ông Sáu có qua lại với người phụ nữ khác. Sáng 14-6-1993, Đậm và ông Sáu tiếp tục cự cãi. Lúc này, Đậm lấy axít mua từ trước, rót ra ca và tạt vào mặt nạn nhân.

Gây án xong, Đậm bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Thời gian này, Đậm lấy tên họ khác để lập gia đình và sinh sống tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho tới ngày bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Ngày 23-6, TAND huyện Long Hồ tuyên phạt bị cáo 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, buộc Đậm bồi thường cho nạn nhân trên 100 triệu đồng.

Cho rằng mức án này khá nhẹ với hành vi của bị cáo, Viện KSND huyện Long Hồ đã có kháng nghị. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo quá tàn ác nên đã tuyên phạt tăng mức án từ 2 năm lên 4 năm tù.

Bình Phước: Bàng hoàng phát hiện thi thể hai bà cháu dưới ao

Hôm nay (27/11), Công an xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc phát hiện thi thể hai bà cháu dưới ao.

Theo báo Tin Tức, nạn nhân là bà Vũ Thị Chín (61 tuổi) và cháu nội là Nguyễn Trung Hiếu Nghĩa (3 tuổi). Cả hai tử vong dưới ao của gia đình cách nhà khoảng 20 m.

Công an xã Tiến Thành cho biết khoảng 15 giờ ngày hôm qua, bé Trần Đình Anh Vũ (cháu ngoại bà Chín) qua nhà bà chơi tại xóm 4, ấp 1B, xã Tiến Thành thì không thấy ai trong nhà, trong khi đó cửa nhà vẫn mở.

Vũ liền qua một số nhà hàng xóm để tìm bà nhưng cũng không thấy. Linh tính có điều chẳng lành, Vũ nhờ một người hàng xóm gọi điện cho anh Nguyễn Trung Hiếu (31 tuổi, con trai bà Chín). Anh Hiếu huy động người thân trong gia đình tổ chức đi tìm. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ tìm kiếm, khoảng 18 giờ cùng ngày, mọi người bàng hoàng phát hiện thi thể hai bà cháu dưới ao sau nhà. Nạn nhân 3 tuổi là con trai của anh Nguyễn Trung Hiếu.

1_130984.jpg-1

 Nơi phát hiện thi thể bà Chín và cháu nội 

Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên công an địa phương. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhiều gia đình làm ao cá nhằm mục đích tưới tiêu cho cây trồng trong vườn. Tuy nhiên, một số gia đình rất chủ quan, không có rào chắn xung quanh ao khiến nơi đây trở thành "cái bẫy" tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Qua sự việc này, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng bằng cách làm rào chắn, cắm biển báo để tránh tai nạn thương tâm.

Hốt hoảng phát hiện 2 bé trai bám dưới gầm xe tải chạy suốt 80km

Nhân viên trạm dừng xe tải, cho biết, sau khi khởi hành, chiếc xe này đã đi liên tục 3 tiếng đồng hồ, gần trăm cây số và khoảng 12h trưa mới đến trạm dừng, lúc đó, họ phát hiện ra có 2 bé trai gầy gò đang trốn trong một khoảng trống dưới gầm xe.

1_62133.jpg-1

Bé trai đã ngồi dưới gầm xe tải suốt 80 km

Hai bé mặt mũi, quần áo lấm lem bùn đất, tỏ ra khá sợ sệt. Khi được hỏi, một cậu bé cho biết đang học tiểu học tại một ngôi làng thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Người phụ trách bến xe nói rằng, bình thường hai bé trai này được cha mẹ gửi học bán trú tại trường. Ngày xảy ra sự việc, hai em nhân lúc trường chưa mở cửa vào học đã lẻn ra ngoài từ một vách hở ở dưới cảnh cổng trường và chạy đến bến xe NaZuo. Sau khi chạy đến bến xe, các em đã tìm đến chiếc xe mang biển số thành phố Bạch Sắc và trốn dưới gầm xe tải này. Do cơ thể các em còn bé nên đã vô tình tìm được chỗ trốn vô cùng vừa với các em ở dưới gầm xe.

Nguyên nhân hai bé có hành động như vậy là do nhớ bố mẹ đi làm xa nhà đã lâu, lại không có tiền mua vé nên chúng đã trốn dưới gầm xe tải để đi đến Bạch Sắc tìm bố mẹ mình. Tuy nhiên điều bất ngờ là sau khi tìm hiểu, các nhân viên đã phát hiện ra rằng bố mẹ hai bé trai này không phải đang làm việc ở Bạch Sắc mà hiện đang ở Quảng Đông. Người nhà do muốn an ủi các em nên đã nói dối rằng bố mẹ chúng đang ở Bạch Sắc. Trước mắt, phía cảnh sát đã liên hệ với trường học của các em, thầy cô giáo đã đến nơi và đón hai em quay lại trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn