Những nguyên tắc phối đồ bạn gái nhất định phải nhớ kỹ

( PHUNUTODAY ) - Để luôn có những phong cách tạo được sự hấp dẫn thì các cô nàng tuyệt đối đừng bỏ qua những nguyên tắc phối đồ dưới đây nhé!

Có rất nhiều nhà tạo mẫu luôn cho rằng cách phối đồ không phải là nghệ thuật mà đơn giản chỉ là những phép toán. Nói cách khác, để tạo ra thời trang cần tổng hòa của những quy tắc và sự tính toán nhất định, bên cạnh đó cũng cần chú ý đến những biến tấu nữa. Những người sinh ra đã có khả năng mix đồ thì chỉ đơn giản là lựa chọn những quy tắc này một cách gần như vô thức từ những thứ xung quanh mình. Bài viết này dành cho những người không có thứ bản năng này và giúp các bạn cũng có thể phối đồ một cách sành điệu, không bao giờ lạc tông.

Một chiếc quần jeans chất lượng là thứ đáng để đầu tư

8-quy-tac-co-nang-nao-cung-nen-ghi-nho-neu-muon-mac-dep

Trong số các item bạn khoác lên người, quần jeans là thứ đáng để đầu tư nhất bởi đây là món đồ bạn mặc được trong nhiều dịp nhất và cũng giúp bạn tôn dáng nhất. Một chiếc quần jeans chất lượng cao với phom dáng chuẩn và chất vải tốt có thể đồng hành với bạn từ năm này qua năm khác.

 Không nên đeo quá 3-4 món đồ trang sức cỡ lớn

7757560-02-0-1479473566-1479473569-650-8ad199ebc2-1-1479891334

Sử dụng 1-2 món đồ phụ kiện cỡ lớn tạo hiệu ứng nổi bật cho trang phục. Tuy nhiên, kết hợp quá nhiều lại khiến bạn trông giống như một cái “giá treo đồ”.

Phụ kiện Bohemian chỉ phù hợp với quần áo tông màu trầm

7757960-11-0-1479472811-1479472815-650-1335a68e88-1-1479891334

Các phụ kiện loại này thường nhiều màu, sặc sỡ vì vậy nếu bạn sử dụng quần áo màu trầm, phụ kiện này mới trở nên nổi bật.

Bao nhiêu màu sắc cho một bộ trang phục là đủ?

Có thể nói đây là một vấn đề vô cùng nan giải đối với rất nhiều cô gái, bao nhiêu sắc màu là đủ cho một bộ trang phục? Thường thì 3 màu được xem là hợp lý, tuy nhiên bạn cũng có thể thêm vào các màu trung tính như đen, trắng hoặc be.

Trong bộ trang phục nên có một màu nổi bật nhất, tiếp đến sẽ là một màu bổ trợ hoặc tương phản với màu đầu tiên. Màu thứ ba có thể sử dụng để tôn lên hai màu trước đó.

Tuy nhiên những bộ trang phục đơn sắc hay chỉ với hai màu cũng sẽ trở nên rất phong cách nếu bạn biết cách lựa chọn.

thoi-trang-phunutoday10

Việc sử dụng hơn ba màu bất kỳ luôn cần chút kinh nghiệm,nhưng bạn có thể bắt đầu từ việc kết hợp 4 gam màu pastel bởi đó là sự kết hợp ít có khả năng sai sót nhất.

Sau khi đã nắm bắt được những quy tắc trên, việc phối đồ sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều. Bạn nên bổ sung cho tủ đồ của mình những sắc màu yêu thích bên cạnh những gam màu trung tính thường mặc. Chỉ cần thêm chút màu sắc phù hợp là bạn đã có được một set đồ nổi bật, tươi trẻ.

Luôn có dấu ấn riêng

8-quy-tac-co-nang-nao-cung-nen-ghi-nho-neu-muon-mac-dep (1)

Việc luôn có một dấu ấn riêng trong mọi set đồ bạn mặc là điều rất quan trọng bởi nó làm nên sự đặc biệt của bạn, chỉ mình bạn mới có mà thôi. Đó có thể là một thứ phụ kiện như chiếc đồng hồ oversized, chiếc vòng tay, set nhẫn mà bạn luôn đeo hay việc bạn luôn chọn mặc boyfriend jeans thay vì skinny jeans, v.v... Ở mỗi giai đoạn, hãy chọn ra những thứ giúp định hình nên phong cách của mình và gắn bó với chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link