Những sai lầm khi “yêu” dưới nước

( PHUNUTODAY ) - "Yêu" dưới nước sẽ khó "thâm nhập" hơn vì, nước vốn có lực cản và lực nổi, vì vậy, "cậu nhỏ" khi đi sâu vào bên trong cơ thể đối phương sẽ gặp cản trở.

Không ít bạn trẻ cho rằng, “yêu” dưới nước thì không cần sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai sau khi quan hệ, vì quan hệ trong môi trường nước thì "tinh binh" khó có thể gặp trứng để thụ thai. Theo các bác sĩ sản phụ khoa thì đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

BS CKII Đào Thị Thu Hiền - BV Phụ sản TW cho biết, nếu không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào, dù làm "chuyện ấy" dưới nước hay trên giường thì đều có khả năng thụ thai. Theo nguyên lý, trước khi xuất tinh, trong chất dịch được tiết ra từ bộ phận sinh dục của nam giới đã có tinh trùng. Dù số lượng không nhiều, nhưng chúng vẫn đủ sức tiến sâu vào tử cung phụ nữ và thụ tinh bình thường.

Đồng thời, B.S Hiền cũng khuyến cáo, nếu chưa muốn có em bé thì dù "yêu" ở bất kì môi trường nào bạn cũng cần sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp. Bạn nên biết rằng dùng bao cao su khi quan hệ tình dục không những có thể tránh thai mà còn phòng tránh được nhiều bệnh lây lan qua đường sinh dục như: lậu, giang mai, HIV, sùi mào gà...

Cùng quan điểm trên, ThS.BS Ngô Thị Yên, Phó trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM cho rằng, dù các bạn là trai hay gái cũng đều cần hiểu biết về giới tính, tình dục và chuyện mang thai để không xảy ra ngoài ý muốn cũng như ngăn ngừa lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Tinh trùng là một tổ chức vô cùng linh hoạt, có bổn phận chính là đi tìm trứng của người nữ và có thể sống trong tử cung một thời gian. Do vậy, bất cứ lúc nào nếu tinh trùng tiếp xúc với âm đạo người phụ nữ cũng có khả năng có thai. Tinh trùng được tạo ra là để tìm cách thụ thai cho trứng, cho nên dù có thụt rửa sau quan hệ hay "yêu" dưới nước thì vẫn có thai.

Theo các bác sĩ, “yêu” dưới nước không chỉ có khả năng có thai ngoài ý muốn mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm rất lớn. Đặc biệt là phụ nữ dễ bị nhiễm trùng khi quan hệ tình dục dưới nước do sự khác biệt về cấu tạo bộ phận sinh dục của họ. Nguy cơ này bao gồm các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm nấm men, tổn thương do thiếu chất bôi trơn…

Nước trong bồn tắm hay ở bể bơi, sông hồ hoặc biển... đều có hoá chất, muối hay vi khuẩn, dễ khiến âm đạo bị nhiễm khuẩn hoặc gây khô tạm thời. Theo nghiên cứu tại Đại học California, Santa Barbara, nước chứa nhiều vi khuẩn khi không được khử trùng bằng clo gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Ngay cả khi nước được khử khuẩn và có mức độ clo theo tiêu chuẩn thì vẫn gây nguy cơ nhiễm trùng. Clo có thể tiêu diệt các vi khuẩn lành mạnh và làm thay đổi độ pH tự nhiên trong âm đạo dẫn đến nhiễm trùng nấm men. Cùng với đó, ở biển, việc cát lẫn vào vùng kín trong quá trình quan hệ có thể tạo ra ma sát mạnh gây tổn thương vùng da chỗ nhạy cảm.

Ngoài ra, “yêu” dưới nước sẽ khó “thâm nhập” hơn vì, nước vốn có lực cản và lực nổi, vì vậy, “cậu nhỏ” khi đi sâu vào bên trong cơ thể đối phương sẽ gặp cản trở. Nhiều người đồng quan điểm rằng khi “yêu” trong môi trường nước, nước có tác dụng như một chất bôi trơn hữu hiệu. Nhưng thực tế, nước sẽ lấy đi chất bôi trơn tự nhiên từ cơ thể nàng, mang theo muối, hóa chất, vi khuẩn… dễ khiến “cô bé” bị khô khi “yêu”, tạo ra ma sát nhiều hơn, làm chuyện ấy trở nên khó khăn, thậm chí gây đau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn