Ăn khổ qua kiểu này, mỡ bụng dày cộm cũng bị "đánh tan" nhanh chóng và hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là loại thực phẩm có nhiều công dụng trong y học. Đặc biệt, bạn còn có thể tận dụng loại quả này để giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

1. Lợi ích của khổ qua (mướp đắng)

Chữa ho

Dùng mướp đắng: 1-2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.

Chữa thấp khớp

Lá mướp đắng 8 g, dây đau xương sao 8 g, cây xấu hổ 8 g, rễ nhàu 8 g, cỏ xước 8 g, cây vòi voi sao 8 g, cối xay 8 g, rễ ngũ trảo 5 g, dây thần thông 5 g, quế chi 4 g, gừng tươi 3 g. Sắc uống ngày 1 thang.

Nhiệt lỵ

Mướp đắng tươi 1-2 quả. Đem rửa sạch, nghiền nát nhuyễn, cho thêm 100 g đường trắng trộn khuấy đều để sau 2 giờ đem khuấy nước sôi nguội và lọc lấy nước cho uống 1 lần.

Tiểu đường

Mướp đắng 150 g, đậu phụ 100 g. Mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột thái lát, dùng dầu xào to lửa cho chín tái, cho đậu phụ thái lát và ít muối gia vị, tiếp tục xào to lửa cho chín đều. Ăn ngày 1 lần.

2. Cách giảm cân an toàn, hiệu quả với khổ qua

Trà khổ qua

Cách thực hiện:

+ Rửa sạch khổ qua, sau đó cắt thành những miếng nhỏ 1-2 mm.

+ Đặt lên chảo và sấy khô, kết hợp đảo qua lại liên tục cho khô hết nước.

+ Khi khổ qua chuyển sang màu nâu, bạn để nguội và cho vào hộp đậy kín.

+ Cho vào tủ lạnh để bảo quản, có thể dùng được trong 2 tháng.

giam can bang kho qua-phunutoday77

Cách dùng: Pha với nước nóng như pha trà bình thường. Uống đều đặn mỗi ngày 3-4 ly để đạt hiệu quả giảm cân từ khổ qua nhanh.

Nước ép mướp đắng

Mỗi ngày uống một ly nước ép mướp đắng không những mang đến hiệu quả giảm cân nhanh mà còn giúp làn da đẹp lên trông thấy.

Cách thực hiện:

+ Rửa sạch mướp đắng. Sau đó bạn dùng máy xay xay nhuyễn. Dùng rây để lọc hỗn hợp, bỏ xác và lấy nước mướp đắng để uống. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể thêm một lượng nước phù hợp để dễ uống hơn.

giam can bang kho qua-phunutoday

+ Hoặc bạn cũng có thể cho thêm nước chanh hoặc nước ép để nước khổ qua giảm bớt vị đắng hơn.

+ Để giảm cân hiệu quả, bạn uống mỗi ngày nửa ly hoặc một ly là được.

Nước ép khổ qua không hề dễ uống vì có vị đắng. Tuy nhiên, bạn cần thật kiên nhẫn, phải cố gắng và từ từ để thích nghi dần. Hiệu quả giảm cân nhanh chóng khi dùng khổ qua sẽ khiến bạn bất ngờ.

Một số kinh nghiệm giảm cân bằng mướp đắng giúp mang đến hiệu quả cao, an toàn sức khỏe:

+ Thời điểm bổ sung khổ qua tốt nhất giúp giảm cân hiệu quả đó là trong hoặc sau bữa ăn. Không nên ăn hoặc uống khổ qua khi đói bụng.

+ Việc ăn nhiều mướp đắng có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy và một số vấn đề khác của bệnh dạ dày. Tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn quá 2 muỗng mướp đắng trong 1 ngày và quá 4 lần trên tuần.

+ Bạn sẽ có cảm giác khát nước sau khi ăn nhiều mướp đắng. Điều này có thể lý giải là bởi mướp đắng giúp làm tan mỡ, phá vỡ các tế bào chất béo. Cơ thể thấy khát do các nước cần chất béo để phân hủy.

+ Không nên dùng mướp đắng cho phụ nữ có thai và cho con bú vì có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết.

+ Khổ qua có tác dụng hạ huyết áp dễ dẫn đến đau đầu, chóng mặt, ngất… Do đó, người bị huyết áp thấp nên tránh ăn khổ qua.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn