Những tai nạn có 1 không 2 trong kỳ thi PTTH quốc gia

( PHUNUTODAY ) - Mải xem World Cup để nhỡ cả kỳ thi hoặc đi ăn bên ngoài rồi bị tiêu chảy... là hai trong những tai nạn có 1 không 2 trong kỳ thi PTTH quốc gia năm nay.

 Mải xem World Cup, 2 cha con 'đau lòng đứt ruột' khi trót ngủ quên và đến muộn giờ thi THPT quốc gia

Khoảng 8h30, một thí sinh được thư ký hội đồng thi THCS Đống Đa gọi vào. Tuy nhiên sau đó, thí sinh đó trở về phòng bảo vệ ngồi đến hết thời gian thi. Theo quan sát, thí sinh lộ rõ gương mặt buồn bã, thất vọng.

Một phụ huynh thuật lại, khoảng 7h53p, nữ sinh này mới được bố chở đến trường thi, gương mặt rất hốt hoảng. Vì đến trễ nên thí sinh không được làm bài. Môn thi sáng nay coi như bị tính điểm liệt và hỏng cả kỳ thi.

Theo lời kể của phụ huynh có mặt tại đây, do người bố được gia đình giao trách nhiệm đưa nữ sinh đi thi. Tuy nhiên, vì mải xem World Cup nên cả 2 bố con đều ngủ quên và không đến kịp giờ.

thi_thpt_cuoi_2_dspl_27_6_2018

Nữ sinh bị tiêu chảy, mẹ phải xin cho con gái được phép đi vệ sinh lúc nào cũng được

Tại điểm thi trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP.HCM) sáng nay, mọi người đã dành nhiều sự quan tâm cho một thí sinh có trường hợp dở khóc dở cười. Cô bạn Quỳnh Trân (tên nhân vật đã thay đổi) cùng mẹ đã đến xin hội đồng thi đặc cách cho mình được đi vệ sinh lúc nào cũng được trong suốt hơn 150p làm bài 3 môn tổ hợp Lý - Hoá - Sinh.

Mẹ Quỳnh Trân chia sẻ rằng hôm qua, sau khi thi môn Toán, Quỳnh Trân có ăn một chén súp mua ở lề đường. Tuy nhiên, đến tầm 5h chiều thì có dấu hiệu đau bụng và cô bạn đã bị tiêu chảy suốt đêm. Sáng nay, Quỳnh Trân phải mang tã đến trường thi, phòng những chuyển biến xấu. Việc xin hội đồng thi đặc cách cho cô bạn đi vệ sinh nhiều hơn các thí sinh khác cũng là một việc cần thiết, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của Quỳnh Trân trong suốt thời gian làm bài.

Mẹ Quỳnh Trân cho biết bà cảm thấy rất lo lắng và đã thức suốt đêm qua để cầu nguyện cho con gái hoàn thành tốt các bài thi sáng nay. "Xui quá xá, đời người thi có 1 lần mà lại bị đúng vào dịp này", người mẹ thở dài.

Phụ huynh của Quỳnh Trân đứng đợi ngoài cổng trường để đưa con gái đi truyền nước sau khi kết thúc giờ thi. Nhiều bố mẹ khác nghe câu chuyện của thí sinh này cũng đến chia sẻ, động viên, mong cô bạn giữ được tâm lý vững vàng dù đã gặp một số trở ngại bên ngoài.

Nhịn đau, hoãn mổ ruột thi để làm nốt bài thi THPT Quốc gia

Thí sinh nói trên là em Nguyễn Đình Tuấn Thủy (SN 2000, ngụ phường Đồng Phú, TP Đồng Hới), dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình.

Chia sẻ với PV, bà Trần Thị Hà (mẹ Thủy), cho biết sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên, Tuấn Thủy bỗng nhiên đau bụng dữ dội và được gia đình đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết Thủy bị viêm ruột thừa và cần phải mổ trước khi đau nặng hơn.

3628191112924164575601081591968420407017472n-153000871358437783231

Thí sinh Nguyễn Đình Tuấn Thủy sau khi thi đã trở lại bệnh viện để mổ ruột thừa

"Sau buổi thi đầu tiên cháu bị đau bụng, tôi cũng nghĩ là đau bụng bình thường, thế nhưng vào cuối buổi chiều khi đi thi về thì Thủy lên cơn sốt rồi gục trên xe. Gia đình đưa cháu nhập viện mới biết bị đau ruột thừa" - chị Hà kể.

Mặc dù đau dữ dội bởi bệnh viêm ruột thừa nhưng vì không muốn lỡ kỳ thi THPT quốc  gia 2018, Thủy đã phải nén đau, gắng sức để có thể hoàn thành các môn thi trước khi lên bàn mổ.

Thí sinh Tuấn Thủy cho biết để có mặt trong ngày thi hôm nay, em đã phải tiêm thuốc giảm đau cùng kháng sinh liều cao. Mẹ của em cũng đã báo với hội đồng thi để có phương án đảm bảo sức khỏe cũng như việc làm bài thi của thí sinh này diễn ra an toàn. Các bác sĩ cũng nói sau buổi thi chiều nay phải nhập viện trở lại để mổ ngay.

Bị rắn độc cắn vẫn quyết không bỏ kỳ thi THPT Quốc Gia, làm bài thi trên giường bệnh

Đó là em Hồ Thị Hà, dân tộc Vân Kiều; trú thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông, bị rắn cắn phải nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, nhưng vẫn dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Vào sáng 25-6, em đang làm bài thi môn Văn thì tay phải em chỗ bị rắn cắn trở nên sưng to và nhức hơn khiến em không thể tiếp tục làm bài thi, nên em đã nộp bài sớm và đến Trung tâm Y tế huyện Đakrông để khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện tay phải của bệnh nhân đang có dấu hiệu bị hoại tử nên khẩn trương điều trị bằng các biện pháp tích cực nhất. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link