Những thực phẩm "ăn mòn" trí thông minh của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Dưới đây là những thực phẩm "ăn mòn" trí thông minh của trẻ, mẹ nên biết để tránh.

Đồ ăn có nhiều đường

Theo khoa học, nếu trẻ nhỏ tiêu thụ đồ ngọt trong thời gian dài, không chỉ khiến trẻ trở nên béo phì, mà còn gây ra những vấn đề liên quan đến thần kinh, đặc biệt là trí nhớ và sự thông minh của trẻ. Đặc biệt, hoạt chất fructose trong đường sẽ cản trở khả năng tìm hiểu, óc sáng tạo của trẻ.

unnamed

Các thực phẩm sấy khô

Những thực phẩm sấy khô như: cá khô, tôm khô đều rất mặn, vì chứa hàm lượng muối vô cùng cao. Nghiên cứu chỉ ra, nếu ăn đồ quá mặn sẽ làm tổn thương các mạch máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não. Từ đó, khiến tế bào thần kinh bị thiếu máu, thiếu oxy, giảm trí nhớ và khả năng tư duy của trẻ. Không chỉ hạn chế cho trẻ ăn các thực phẩm sấy khô, cha mẹ nên giảm thiểu tối đa lượng muối trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ.

Thực phẩm chiên, rán nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh đang tràn ngập thị trường và mê hoặc đầu lưỡi của hầu hết trẻ nhỏ. Thế nhưng, nếu cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến trí não. Thực tế, trong các thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh thường chứa nhiều hóa chất, chất bảo quản, hương vị nhân tạo. Nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hành vi, độ nhận thức, hiếu động thái quá không chỉ ở trẻ em mà còn cả người lớn.

88079903_727176107810725_8415835889338417152_n

Đồ ăn chứa chất phụ gia

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều đồ ăn dành cho trẻ em chứa chất phụ gia, tạo màu, tạo hương vị để thu hút vị giác của trẻ. Thế nhưng, những phẩm màu này đều khong chiết xuất từ tự nhiên mà từ màu hóa tổng hợp. Không chỉ khiến trẻ bị ngộ độc thực phẩm, mà còn tác động xấu đến trí não của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link