Những thực phẩm giàu vitamin A giúp trẻ bổ mắt, phòng chống cận thị hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin A bổ mắt, phòng chống cận thị hiệu quả, mang đến cho trẻ một đôi mắt sáng khỏe.

Các loại rau xanh

Theo khoa học, trong các loại rau xanh chưa hàm lượng vitamin A và C vô cùng dồi dào, rất tốt cho thị lực của trẻ. Mẹ có thể bổ sung cho trẻ một số loại rau như: cải bó xôi, rau bina, bông cải xanh, bí ngòi... Đặc biệt, bông cải xanh còn chứa hàm lượng vitamin B vô cùng dồi dào, giúp phòng tránh tình trạng đục thủy tinh thể hiệu quả.

nguoi-bi-viem-phoi-ke-can-luu-y-nhung-van-de-gi-1

Khoai lang

Trong khoai lang, chứa những hoạt chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ, đặc biệt là mắt: beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan, kali. Thậm chí theo nghiên cứu, 1 củ khoai lang vừa cung cấp cho hơn 200% lượng beta carotene, 28% mangan, và 40% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Không chỉ giúp trẻ bảo vệ thị lực mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch, phát triển xương hiệu quả. 

Ngô

Trong ngô rất giàu 2 hoạt chất là  beta-carotenoid và folate - ngăn chặn tình trạng thoái hóa mắt và bảo vệ tối đa thị lực của trẻ, ngăn chặn sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng có trong mắt, đục thủy tinh thể. Để tăng cường sự hấp thu các sắc tố thân thiết với mắt, mẹ nên cho trẻ ăn các món ăn chế biến từ ngô kết hợp với cá hồi, dầu ô liu.

an-gi-bo-mat-cho-be-cung-5_800x400

Cá là loại thực phẩm giúp phát triển thị lực của trẻ hiệu quả nhất. Hoạt chất Omega-3 có trong cá được xem là hoạt chất quan trọng giúp trẻ duy trì thị lực, dưỡng cẩm cho mắt và chống thoái hóa điểm vàng. Những lựa chọn lý tưởng dành cho chị em nội trợ chính là: Cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ - đây đều là những loại cá rất giàu Omega-3.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-giau-vitamin-a-giup-tre-bo-mat-phong-chong-can-thi-hieu-qua-search/

/Khoevadep

Xuân Quỳnh