Những thực phẩm giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tia UV tốt hơn cả kem chống nắng

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng như chỉ có kem chống nắng mới có thể là “thần dược” giúp bảo vệ làn da bạn một cách tốt nhất. Vậy nhưng bạn đã bao giờ biết đến những loại thực phẩm với công dụng đặc biệt này chưa?

Ăn nhiều thực phẩm bảo vệ

Nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại ánh của nắng mặt trời. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong những thực phẩm này giúp chống lại các gốc tự do sinh ra khi da tiếp xúc với tia UV, cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn, lão hóa sớm và ung thư da.

17.nhung-loai=thuc-pham-tot-cho-lan-da-1-phunutoday.vn

Bạn hãy ăn nhiều cà chua, các loại quả mọng, chocolate đen, cá, dưa hấu, hạnh nhân vì chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả như vitamin E và vitamin C. Trà xanh cũng là một thứ nước uống giúp tăng cường khả năng bảo vệ da trước nắng, bởi trong trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa mang tên polyphenols. Chất này có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư bằng cách hạn chế nguồn cung cấp máu nuôi các tế bào ung thư. Trà xanh đã được chứng minh rằng có thể ngăn ngừa một số loại ung thư da.

Hạt bí

Hạt bí là nguồn chất kẽm có tác dụng như một chất chống oxy hoá tự nhiên và chống viêm, bảo vệ da khỏi các bức xạ của tia cực tím, tăng cường hệ miễn dịch, làm lành vết thương... Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có thể làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mụn.

Cà chua

17.nhung-loai=thuc-pham-tot-cho-lan-da-2-phunutoday.vn

Cà chua chín đỏ chứa một hàm lượng chất lycopene dồi dào - một chất chống oxy hoá để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Theo chia sẻ của Jessica Wu - một bác sĩ da liễu tại Los Angeles và là tác giả cuốn sách Feed Your Face cho biết, bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống mỗi ngày là một cách giúp bảo vệ làn da không bị cháy nắng ở ngoài đường. Cà chua nấu chín sẽ được giải phóng lycopene từ tế bào thực vật nên dễ dàng cho việc hấp thụ vào cơ thể hơn.

Dầu olive

Nhiều người đã biết rằng, dầu olive chứa một lượng Omega 3 khá cao với tác dụng chống oxy hoá và chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, dầu olive không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư da từ các tác hại của tia cực tím mà còn làm chậm quá trình lão hoá da.

Nghệ

Bạn có thể kết hợp nghệ dạng bột vào các món ăn một lần một tuần để giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do các gốc tự do.

Cá hồi

Cá hồi chứa nguồn axít béo cần thiết như omega không những tốt cho trí não mà tốt cho cả làn da. Các tính chất chống ô-xy hóa và chống viêm trong loại cá này giúp da tươi trẻ và chống lại các bệnh về da do tia cực tím.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn