Những vị thuốc cổ truyền mới nghe tên đã phát hoảng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phân chó, máu dơi, mạng nhện,… là những bài thuốc chữa bệnh cổ truyền khiến bạn phát hoảng khi vừa nghe tên.

Trên thế giới có rất nhiều phương thuốc cổ truyền kỳ lạ khiến chũng ta phải giật mình khi mới được nghe tên, chẳng hạn như dùng phân chó để chữa đau họng, uống máu dơi chữa mù mắt, ăn mạng nhện chữa sốt rét,…

Dùng phân chó chữa đau họng

Đây là phương pháp chữa đau họng phổ biến nhất trong thời Trung Cổ, người xưa đã tìm những phần phân chó trắng, nghiền khô thành bột và trộn với mật ong để làm dịu cơn ngứa ở họng.

Mô tả ảnh.
 

Tuy nhiên, phương pháp chữa đau họng này chỉ là cách dùng của người xưa, chưa được khoa học hiện đại kiểm chứng.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Poison Illinois, việc ăn phải phân không chỉ gây ra buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, chuột rút, sốt, thậm chí cả tiêu chảy ra máu. Đáng ngạc nhiên là vẫn còn có một số người có nguồn gốc từ châu Âu vẫn còn sử dụng cách này đến tận ngày nay.

Uống máu dơi để chữa mù mắt

Môi trường nhiệt đới và ẩm ướt dọc khu vực sông Nile khiến rất nhiều người Ai Cập cổ đại bị nhiễm trùng mắt. Vì vậy, họ đã tạo ra loại thuốc chống lại căn bệnh kì quái này đó là nhỏ vài giọt máu của dơi vào mắt họ.

Mô tả ảnh.
 

Mặc dù nghe có vẻ điên rồ nhưng phương pháp này không hoàn toàn vô lý. Người Ai Cập cổ đại nhận thấy dơi là loài vật hoạt động về đêm nên chắc chắn loài này có thị lực cực kỳ tốt, máu của dơi cũng chứa ma thuật nên sẽ có khả năng phục hồi thị lực cao.

Ăn mạng nhện chữa sốt rét

Vào thời điểm bệnh sốt rét còn hoành hành khắp thế giới, các nhà khoa học chưa thể tìm ra loại thuốc mang tới hiệu quả tối ưu thì tại nhiều quốc gia, người dân đã lan truyền nhiều phương pháp chữa bệnh “không giống ai”.

Mô tả ảnh.
 

Nhiều tài liệu cho biết, người Anh đã từng tin tưởng việc ăn mạng nhện có thể chữa khỏi bệnh sốt rét. Mạng nhện được nén thành viên và uống như dạng thuốc. Một số biến thể của phương pháp điều trị này còn sử dụng nhện, thậm chí nhện sống thay cho mạng nhện.

Ấn Độ: Uống nước tiểu bò còn trinh để chữa… bách bệnh

Tin rằng nước tiểu của con bò cái còn trinh chữa được bách bệnh, nên một số người dân Ấn Độ đã tập trung mỗi sáng tại trang trại bò để hưởng thụ vị thuốc “tinh khiết” này.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT