Phụ nữ hiện đại chuộng dùng tinh trùng, máu để làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đặp mặt bằng tinh trùng, mặt nạ máu, ngậm nước tiểu… là những cách làm đẹp quái dị của phụ nữ thời hiện đại.

Đắp mặt bằng tinh trùng nam giới

Theo phân tích của các chuyện gia, hàm lượng protein trong tinh trùng của nam giới rất cao nên nếu sử dụng nó làm mặt nạ đúng cách sẽ giúp phụ nữ loại bỏ mụn trứng cá và trẻ hóa làn da.

Theo đó, tinh trùng chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho việc chăm sóc da. Tinh dịch và tinh trùng có chứa acid ascorbic (vitamin C) và vitamin B12 có thể giúp phụ nữ trông trẻ trung và xinh đẹp hơn.

Mô tả ảnh.
 

 

Ngày nay, rất nhiều cô gái trẻ tìm cách để mua bằng được mặt nạ tinh trùng với mong muốn sẽ có một làn da đẹp và trẻ trung.

Tuy nhiên, chưa biết tinh trùng có giúp chị em làm đẹp da hay không nhưng khi sử dụng “mặt nạ tinh trùng”, chính bạn đang đùa giỡn với sức khỏe của bản thân mình. Bởi tinh trùng có thể đang ẩn chứa các mầm bệnh nguy hiểm như HIV, bệnh lậu, viêm gan siêu vi B, C… mà bạn không hề biết. Khi thoa, nếu da có vết lở hay trầy xước, các vi trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn một cách dễ dàng. Bạn có thể mắc những bệnh nguy hiểm mặc dù có lối sống lành mạnh.

Ở nước ngoài, các thẩm mỹ viện cũng có phương pháp đắp mặt nạ bằng tinh trùng nhưng là tinh trùng của bò và đã qua lọc rửa, làm sạch. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có thẩm mỹ viện nào sử dụng phương pháp này để chăm sóc cho khách hàng. Chị em không nên áp dụng phương pháp làm đẹp này, nhất là với những người có làn da nhạy cảm.

Theo các bác sỹ ở Bệnh viện Da liễu Trung ương, đây được coi là phương pháp làm đẹp khá liều lĩnh. Người dùng có thể sẽ chưa thấy hậu quả ngay, bởi nó cũng giống như các loại mỹ phẩm kém chất lượng khác, phải mất một thời gian mới có những biểu hiện lão hóa. Vì vậy, chúng ta không nên mù quáng với những phương pháp làm đẹp chưa được khoa học kiểm chứng này.

Đắp mặt nạ máu

Mô tả ảnh.
Ngôi sao Kim Kardashian đắp mặt nạ máu để có một da mặt căng mịn, trẻ trung.

Đặp mặt nạ máu là cách mà các nhân viên y tế sẽ lấy máu từ cánh tay của chính người đó, dùng máy để tách bỏ tiểu cầu. Sau đó, chính chỗ máu này được tiêm lên mặt. Cách làm đẹp này đau đớn này được tin là giúp giảm nếp nhăn, cải thiện sắc tố và kết cấu da. Từ đó, đem lại một làn da căng mịn, trẻ trung hơn.

Hiện nay, có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới chuộng cách làm đẹp da mặt này.

Tẩy trắng răng bằng cách ngậm nước tiểu

Mô tả ảnh.
Trong suốt 20, bà Sylvia Chandler (63 tuổi, người Anh) đều uống, gội đầu và rửa mặt bằng nước tiểu của chính mình.

Đây là một cách từ thời xa xưa của người La Mã mà đến ngày nay vẫn được nhiều ngôi sao sử dụng. Theo đó, nước tiểu được dùng như nước súc miệng, các cô gái ngậm nó để làm trắng răng, loại bỏ các mảng ố.

Làm đẹp bằng nước tiểu và phân bò

Mô tả ảnh.
Sản phẩm làm từ nước tiểu bò của một tổ chức phi chính phủ ở Ấn Độ.

Một tổ chức phi chính phủ của Ấn Độ đã sản xuất ra một dòng sản phẩm được chiết xuất từ nước tiểu và phân bò với tác dụng làm đẹp da. Đó là sự kết hợp của các loại thảo mộc và nước tiểu bò cũng như phân bò để cho ra một loại sản phẩm tốt cho da.

Các sản phẩm của hãng này gồm:  xà phòng dưỡng da Nandini (với thành phần chính là lô hội, dầu hạnh nhân, nước tiểu bò), Lal Dant Manjan (chiết xuất hoa pudina ka và tro từ phân bò), thuốc nhuận tràng Harde Churna (có thành phần phân bò tươi), sữa tắm nước tiểu bò Snannadi Vilayan, kem dưỡng da Nandini (chiết xuất từ sáp ong vàng và nước tiểu bò).

Làm đẹp bằng dịch nhầy do ốc sên tiết ra

Mô tả ảnh.
Nhiều người sử dụng chất nhầy của ốc sên để làm đẹp da.

Từ xa xưa, ốc sên đã được Đông y sử dụng làm thuốc với tính vị mặn, hàn, bổ dưỡng, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiêu thũng và chống co thắt. Và theo sách "Nam dược thần hiệu" thì ốc sên có thể để chữa mụn lở ở da mặt, hoặc dùng dịch nhầy của ốc sên để làm lành những vết thương do mụn để lại. Bởi vậy, nhiều người tin rằng dịch nhầy ốc sên có thể phục hồi làn da nên đã tìm đến với cách làm đẹp kỳ lạ này.

Chất nhầy do ốc sên tiết ra chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da khỏi bầu không khí đầy đủ các chất oxy hóa và có khả năng giúp duy trì làn da khỏe mạnh cũng như cải thiện chức năng tế bào. Tuy nhiên, những tác dụng thần kỳ này thì chưa được kiểm chứng một cách rõ ràng. Dù vậy, phương pháp làm đẹp này được chị em phụ nữ ở Việt Nam sử dụng khá phổ biến.

Cẩn trọng với cách đắp mặt nạ bằng tinh trùng

Gần đây chị em rỉ tai nhau cách làm đẹp lạ lùng: dùng tinh trùng để đắp mặt nạ và chăm sóc sắc đẹp.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn