Nổ gas sập nhà ở Tạ Quang Bửu: Hai cháu bé đã tử vong

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 6 giờ sáng 3/11, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại ngõ 22 Tạ Quang Bửu, Hà Nội làm sập một ngôi nhà, vùi lấp 2 em nhỏ.

(Phunutoday) - Thông tin từ BV Việt Đức cho biết, lúc 10h40’, lực lượng chức năng đã đưa được bé trai 7 tuổi ra, nhưng cháu bé đã tử vong trên đường tới bệnh viện... Còn bé Ngọc Trâm đã tử vong ngay tại hiện trường sau khi được đưa ra ngoài.

 [links()]

12h: Cháu Trần Ngọc Trâm đã được đưa ra ngoài. Một cán bộ cứu hộ cho biết, bé gái bị thương rất nặng, máu xộc lên mũi, cháu bị tấm bê tông đè lên người. Tình trạng rất nguy kịch.

Sau khi đưa được bé gái ra ngoài, Đội cứu hộ đã xuống, mướt mát mồ hôi, nhiều người bị xây xát nhẹ.

11h59: Bé gái đc các nhân viên y tế vây quanh. Theo quan sát của PV tại hiện trường có rất nhiều vết máu.

11h50: Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được cháu Trần Ngọc Trâm. Cháu Trâm bị cầu thang đè lên người, có khả năng bị thương rất nặng. Lực lượng chức năng đang lỗ lực để đưa cháu bé ra ngoài.

11h35: Lực lượng cứu hỏa Công an TP.Hà Nội đã phải điều động thêm đội chi viện tới để thay ca cho đội cứu hộ. Một thành viên của đội cứu hộ trẻ tuổi vừa được ra nghỉ tỏ ra khá mệt mỏi, anh từ chối trả lời mọi câu hỏi của báo chí.

11h15: Một nhân viên y tế cho biết: Cháu Duy Anh bị thương rất nặng, mặt sưng to và hơi tím. Tình trạng đang rất nghiêm trọng và nguy kịch. Bé gái vẫn chưa được cứu ra.

10h48: Cháu Trần Duy Anh (7 tuổi) đã được đưa ra, cháu bé đã được lực lượng y tế khẩn trương đưa vào BV Việt Đức cấp cứu.

Một người dân, ở tầng 14 khu chung cư 15 tầng bên cạnh đó cho biết: "Sáng ra chúng tôi nghe thấy tiếng nổ như bom, mọi người chạy toán loạn tưởng nhà chung cư sập. Sau đó nhìn thấy khói bốc mới biết là nhà anh Minh bị sập".

10h40, lực lượng CSGT cũng đã vào cuộc dẹp đường để tạo điều kiện thuận lợi cho đội cứu hộ làm việc. Người dân chung cư xung quanh đang tràn ra các hành lang để theo dõi vụ việc.

 10h30: Điện của toàn bộ khu chung cư 15 tầng đã bị ngắt để phục vụ cho công tác cứu hộ an toàn.

Hiện tại, đại diện tổ dân phố ghi nhận lực lượng cứu hộ đã làm hết công suất nhưng do ngõ số 22, phố Tạ Quang Bửu khá nhỏ nên gặp nhiều khó khăn. 

10h15: Đội cứu hộ hiện vẫn chưa tiếp cận được vào trong căn nhà sập. Máy xúc đã được đưa đến sân sau để phá tường vào nhà. Hiện tại vẫn chưa nghe thấy tiếng của hai cháu bé.

Đội cứu hoả đang tích cực làm việc. Lực lượng y tế đang túc trực chờ đợi bên ngoài.

Ông nội của hai cháu hiện cũng đang lo lắng đứng chờ cùng anh Toàn, chú của hai cháu ở bên ngoài.

Theo diễn biến khác, thông tin từ bệnh viện cho biết sức khỏe bố mẹ hai cháu bé đã ổn định, không có nguy hiểm về tính mạng. Hiện cả hai vợ chồng anh Minh và chị Ngân đang được cấp cứu tại bệnh viện Xanh - pôn.

Đến 9h55 sáng nay, anh Toàn (chú của cháu bé) cho biết, 2 cháu anh một là bé trai và một bé gái hiện vẫn đang bị mắc kẹt trong đó. Các cơ quan chức năng đâng tích cực tiến hành các biện pháp giải cứu cho hai cháu bé. Máy xúc phải phá tường của tường sân sau tòa nhà 7 tầng để vào hỗ trợ.

Nguyên nhân ban đầu, anh Toàn cho biết do bình gas bị nổ khiến căn nhà 2 tần cùng 1 tum bị sập

Theo tìm hiểu của PV ngôi nhà bị sập là của vợ chồng anh Trần Nhật Minh (41 tuổi)  và vợ là Nguyễn Thị Thu Ngân (37 tuổi). Hai cháu bé vẫn đang bị mắc kẹt  Trần Thị Ngọc Trâm (14 tuổi) và Trần Duy Anh (7 tuổi).

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 3/11, tại ngõ 22 Tạ Quang Bửu, Hà Nội làm sập một ngôi nhà, vùi lấp 2 em nhỏ.

 

Lực lượng y tế sẵn sàng ứng cứu

 

 

 

Nghẹt thở giây phút chờ đợi đưa bé trai ra ngoài

 

 

Mô tả ảnh.
Đội cứu hộ đang nỗ lực giải cứu hai cháu bé.

 

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

 

Vụ việc hiện đang tiếp tục được PV Phunutoday cập nhật trực tiếp từ hiện trường.

 

  • Nhóm PV
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn