Nỗ lực đối đáp vô vọng để chữa nhạt The Voice

07:06, Thứ ba 13/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Với dàn thí sinh nhàn chán, không chiêu trò thì nỗ lực cứu The Voice của các HLV bằng màn đối đáp cũng chỉ là vô vọng

Không có những màn tranh cãi, đối đáp khiến khán giả ấn tượng mà những vị HLV đáng kính chỉ có những lời nhận xét chuyên môn, những màn tranh cãi cho có, thiếu đi những câu nói xoáy ấn tượng hay "chém gió" độc đáo khiến khán giả theo dõi cảm thấy... buồn ngủ. Xem ra, nỗ lực cứu nguy cho The Voice bằng những màn đối đáp của HLV cũng trở nên vô vọng.

The Voice 2013 đã kết thúc vòng đối đầu với không nhiều tính hấp dẫn cũng như độ thu hút với công chúng. Nếu như ở mùa đầu tiên, chương trình gây sốt và thành công rực rỡ thì ở mùa năm nay, cuộc thi diễn ra thực sự tẻ nhạt. Điểm nhạt nhòa nhất của cuộc thi năm nay có lẽ đến từ dàn thí sinh thiếu sức hút.

Ngay từ vòng thi giấu mặt, khi những thí sinh bắt đầu lộ diện thì nhiều khán giả đã dự đoán The Voice 2013 sẽ khó mà có được thành công. Các thí sinh không thực sự nổi bật, khiến khán giả và HLV "sởn da gà" khi có những màn trình diễn thuộc tầm tầm hạng trung và không có gì đột phát.

Cùng với đó, vẻ bề ngoài của các thí sinh trong mùa năm nay cũng kém thu hút hơn so với mùa giải đầu tiên. Nếu so với những Hương Tràm, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn... thì những thí sinh năm nay kém cả tài lẫn sắc.

Thí snh nhạt nhòa, kém chiêu trò
Thí snh nhạt nhòa, kém chiêu trò

Không cải thiện được gì nhiều, vòng thi đối đầu của The Voice 2013 cũng diễn ra với sự tẻ nhạt và thiếu điểm nhấn. Các màn đối đầu không quá đột phát khi mà các thí sinh chỉ cố gắng thể hiện tròn vai của mình. Với giọng hát không có quá nhiều nổi bật thì việc dàn thí sinh bị chìm cũng là điều dễ hiểu. Một trong những điểm khiến dàn thí sinh năm nay thiếu sức hút cũng đến từ việc họ quá... nghiêm túc.

Tất cả đều cố gắng phô giọng hát mà quên đi những chiêu trò, điểm tạo nên thành công của một chương trình truyền hình thực tế. Và ngay cả khán giả, điều họ mong chờ ở các thí sinh ngoài chuyên môn còn là những chiêu trò vì dù gì The Voice cũng là một chương trình giải trí.

Cùng với đó, sự ưu ái quá mức cho một số thí sinh trong vòng thi này cũng khiến cho công chúng mất đi thiện cảm với chương trình. Dù có xuất hiện thêm màn cứu thí sinh thì thực sự cũng không thể cứu vãn được nhiều cho sự nhàn chán diễn ra suốt vòng thi đối đầu.

Chính vì dàn thí sinh quá nhàn chán, thiếu chiêu trò mà trọng tránh cứu cả The Voice được đặt lên màn đối đáp của những HLV. Những vị HLV chắc hẳn cũng biết điều đó nên cố gắng hết mình để tạo ấn tượng và sức hút cho cả chương trình. Họ phải làm hết sức để cố gắng để có những màn đối đáp hấp dẫn và độc đáo.

Vậy nhưng, tất cả lại được phen thất vọng vì "trình" đối đáp của những Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quốc Trung hay Mr Đàm. So với vòng thi giấu mặt thì độ hoạt ngôn của họ đang ngày một kém đi.

Những màn đối đáp nhạt nhòa của các HLV cũng trở nên vô vọng
Những màn đối đáp nhạt nhòa của các HLV cũng trở nên vô vọng

Không có những màn tranh cãi, đối đáp khiến khán giả ấn tượng mà những vị HLV đáng kính chỉ có những lời nhận xét chuyên môn, những màn tranh cãi cho có, thiếu đi những câu nói xoáy ấn tượng hay "chém gió" độc đáo khiến khán giả theo dõi cảm thấy... buồn ngủ.

Điều này được thể hiện rõ ràng trong những đêm thi đầu tiên của vòng đối đầu, khi mà tính chất nhận xét là chủ yếu được các HLV thể hiện. Điều này đã khiến cho chương trình kém hẳn hấp dẫn. Biết được điều này, dàn HLV đã cố gắng để cứu vãn bằng cách "đấu ngôn từ" nhau trong đêm thi cuối cùng của vòng thi này.

Trong phần biểu diễn của Hoàng Oanh, HLV Quốc Trung đã dùng từ "khủng khiếp" để dành cho cô. Mỹ Linh ngay lập tức ngắt lời: "Tính từ khủng khiếp ở đây ta nên hiểu theo cách nào?". Quốc Trung bình tĩnh đáp lại rằng có người hiểu theo nó một cách tích cực hoặc tiêu cực. Sau đó, HLV này tiếp tục nhận xét phần nhận xét và nói rằng sẵn sàng cứu thí sinh này.

Bàn về lời nhận xét của Quốc Trung, Mr Đàm ví von rằng nút cứu của vị nhạc sĩ quả là đắt giá còn Hồng Nhung, HLV này đế thêm một câu đá xoáy: "Có hơi tý đanh đá nữa". Trước sự "tấn công" của 3 HLV, Quốc Trung buộc phải tiếp lời rằng anh không hứa sẽ cứu và anh muốn dùng sự đanh đá này để bù cho 2 HLV kia cho công bằng. Qủa thật, anh đã không cứu Hoàng Oanh và chạy về phía sau ghế nóng để nấp.

Trong phần trình diễn của thí sinh Nam Tiến Bắc và Thân Trọng Nghĩa, Quốc Trung tiếp tục trở thành đối tượng để các HLV còn lại công kích. Mỹ Linh nói rằng thương vị nhạc sĩ này vì sợ anh lại chạy ra sau ghế để trốn như anh từng làm trước đó khi không thực hiện lời cứu Hoàng Oanh. Còn Mr Đàm tỏ ra nghi ngờ khi đặt câu hỏi không biết có phải Quốc Trung dàn dựng tiết mục này không nữa.

Đáp lại, Quốc Trung cho biết anh chỉ dạy âm nhạc còn những gì thí sinh thể hiện trên sân khấu thì do họ tự quyết định. Hồng Nhung cố gắng chốt hạ một câu "Từ vòng giấu mặt đến giờ người di chuyển nhiều nhất khỏi ghế nóng là anh ấy" để ám chỉ Quốc Trung.

Đó có thể coi là những nỗ lực đối đáp trong đêm thi cuối cùng của các HLV. Những nỗ lực này đã đem đến đêm thi có vẻ đáng xem hơn những màn nhận xét đơn thuần của các HLV trong những đêm thi trước. Tuy nhiên, với sự thiếu muối và nhạt nhòa thì những màn đối đầu đó cũng không tạo được nhiều dấu ấn. Xem ra, nỗ lực cứu nguy cho The Voice bằng những màn đối đáp của HLV đã trở nên vô vọng.

Cũng khó có thể trách được các HLV khi mà họ vốn là những người không thành thật và không quen chiêu trò, trừ Mr Đàm. Họ thường chỉ chú trọng vào chuyên môn nên cũng chỉ chăm vào nhận xét phần này của thí sinh. Mà ngay cả thí sinh cũng chỉ biết hát thì HLV cũng không có gì mà nhận xét hay đối đáp hấp dẫn hơn.

Xem ra, dù đã cố hết sức nhưng với những màn đối đáp thiếu hấp dẫn và độ nhạt nhòa của những thí sinh thì The Voice tẻ nhạt là điều khó có thể tránh khỏi. Nếu trong vòng thi liveshow tiếp theo không có sự đột phá thì The Voice 2013 sẽ thực sự thất bại.

  • Mia
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc