Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, tài lộc có bao nhiêu cũng chảy đi sạch

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đặt những thứ này trên nóc tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng mà căn nhà hiện đại nào cũng có. Theo phong thủy, tủ lạnh được ví như tủ tiền nên đặt hướng nào, vị trí ra sao cũng cần xem xét thật kỹ lưỡng. Khi sử dụng tủ lạnh, nhiều gia đình thường vô tư đặt rất nhiều đổ đạc lên nóc tủ để tiết kiệm không gian mà không biết rằng điều này có thể anh hưởng đến tài lộc, khiến tài vận không lưu thông.

Không đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình tận dụng không gian trên nóc tủ lạnh để đặt các thiết bị gia dụng khác như lò vi sóng, lò nướng. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Khi hoạt động, lò nướng, lò vi sóng có thể tỏa ra một lượng nhiệt lớn làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh. Ngược lại, tủ lạnh hoạt động tạo ra nhiệt lượng cũng có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị ở phía bên trên.

3-thu-khong-dat-tren-noc-tu-lanh-03

Bên cạnh đó, tủ lạnh sinh ra không phải để chịu tải những vật nặng ở phía trên. Đặt các thiết bị lớn bên trên nóc tủ lạnh có thể khiến tủ nhanh hỏng.

Về mặt phong thủy, đặt những thiết bị điện trên nóc tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến việc tụ tài. Do đó, tốt nhất gia chủ nên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ từ trong ra ngoài và không đặt đồ điện lên trên nóc tủ lạnh.

Không đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ

3-thu-khong-dat-tren-noc-tu-lanh-02

Một số người thường đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí cho không gian bếp. Tuy nhiên, đây cũng là điều nên tránh. Tủ lạnh hoạt động tỏa ra nhiệt sẽ làm hoa và cây cảnh nhanh bị héo. Ngoài ra, lọ hoa có nước nếu chẳng may bị đổ sẽ tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ nước làm hỏng tủ.

Về mặt phong thủy, đặt hoa hay cây xanh trên nóc tủ lạnh cũng khiến tài lộc, của cải trong gia đình không ổn định, thậm chí thất thoát.

Không đặt đồ lộn xộn trên nóc tủ lạnh

3-thu-khong-dat-tren-noc-tu-lanh-01

Nhiều người chỉ vì tiện tay và tranh thủ tận dụng không gian trống trên nóc tủ lạnh mà đặt nhiều các loại chai lọ, đồ ăn trên nóc tủ. Như đã nói ở trên, tủ lạnh sinh ra là để chứa các loại thức ăn ở bên trong, không có nhiệm vụ chịu tải cho các đồ vật ở phía trên. Vì vậy, đặt nhiều đồ vật trên nóc tủ lạnh có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Ngoài ra, theo quan điểm phong thủy, đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh sẽ khiến đường tài vận của gia chủ khó thăng tiến.

Một số lưu ý phong thủy khác về tủ lạnh

Của tủ lạnh không nên để đối diện cửa nhà

Theo quan niệm phong thủy học hiện đại, cửa tủ lạnh để đối diện cửa ra vào của ngôi nhà sẽ khiến đường tài lộc của gia chủ khó thăng tiến, thậm chí gặp nhiều rủi ro, khó khăn.

Tủ lạnh không được để trống

Tủ lạnh chứa nhiều thức ăn ngụ ý chủ nhân không phải lo về cơm ăn áo mặc. Ngược lại, tủ lạnh bị bỏ trống nghĩa là tình hình kinh tế không khả quan, tiền của thất thoát.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link