Nông dân kiện Chủ tịch huyện cưỡng chế đá

06:34, Thứ ba 12/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch huyện Chư Sê bị kiện vì đã ban hành quyết định tịch thu cục đá.

Chiều 11/6, bà Trần Thị Sắc (41 tuổi, trú tại Thôn Ia Sa, xã H’Bông, huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết: Ngày 8/6 bà đã chính thức nộp đơn khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Chư Sê ra Toà án nhân dân (TAND) huyện vì đã ban hành quyết định tịch thu cục đá của bà.
[links()]
Theo nội dung đơn kiện, bà Sắc yêu cầu TAND huyện huỷ quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 30/5/2012 do ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện ký xử phạt hành chính bà 2.000.000 đồng về hành vi vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp và tuyên trả cục đá cho bà.

Như Phunutoday đã đăng tải: ngày 14/3, bà Sắc đã thuê máy đào ao lấy nước, trong quá trình đào ao đã phát hiện hòn đá to nằm chắn dưới ao, bà thuê máy cẩu và nhân công đưa cục đá lên.

Thấy đẹp, bà Sắc thuê xe chở về nhà bà Nguyễn Thị Nhung, trú cùng xã để sửa sạch và nhờ đánh bóng với mục đích làm đá cảnh để chơi.

Một hòn đá bị quan huyện cưỡng chế
Một hòn đá bị quan huyện cưỡng chế


Đến ngày 28/3, sau khi bà Sắc đưa hòn đá từ hồ về nhà, ngay lập tức đoàn liên ngành huyện Chư Sê đến lập biên bản tịch thu cục đá của bà mà không nêu rõ lý do rồi đưa về UBND huyện nhốt trong lồng sắt.

Ngày 29/5, "quan" huyện Chư Sê đã quyết định “di lý” hòn đá sau khi hết thời hạn “tạm giam” tại sân trụ sở UBND huyện về “nơi giam giữ” mới, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân sai phạm.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV về nội dung này, ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho hay, ông vẫn chưa hề hay biết thông tin trên.

Khi được hỏi trước đây có người dân nào đã từng khởi kiện quyết định hành chính của huyện Chư Sê chưa, ông Linh né tránh bằng câu nói “tôi đang họp chi bộ” rồi cúp máy.

Hiện hồ sơ khởi kiện của bà đã được TAND huyện tiếp nhận.

T.N

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc