Nồng độ ghen tỵ trong máu bạn là bao nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Một ngày, cô bạn thân khoác bộ cánh mới toanh, thời trang và cuốn hút tới trường trong khi bạn vẫn mặc bộ trang phục bình thường như bao ngày.

 Hãy thẳng thắn xem nào, bạn sẽ nói gì khi gặp cô ấy:

A. Thốt lên những lời khen có cánh dành tặng cô ấy: “Trời ơi bộ váy đẹp quá, trông cậu thật tuyệt!”.

B. Nhìn chằm chằm vào cô ấy, sau đó quay đi và không nói gì cả.

C. Hỏi cô ấy: "Làm thế nào mà cậu có bộ váy này vậy?".

D. Hỏi cô ấy: "Bộ váy này giá bao nhiêu thế?".

E. Nghĩ thầm: "Trang phục kiểu này thật không phù hợp với mình".

Đáp án:

A: Nồng độ ghen tỵ cực kỳ thấp

Bạn là người thân thiện, cởi mở và chan hòa. Bạn bè đều cảm thấy rất thoải mái khi ở bên bạn. Không khó hiểu khi bạn có nhiều bạn bè tốt. Bạn luôn biết cách nghĩ cho người khác trong khi vẫn làm cho bản thân cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Nét tính cách này của bạn thực sự rất đáng yêu đấy, hãy luôn phát huy nó nhé!

B: Nồng độ ghen tỵ rất cao

Đã đến lúc mở lòng mình hơn, suy nghĩ thoáng hơn để phá bỏ lớp rào cản giữa bản thân và những người xung quanh rồi đó bạn. Mặc dù bạn cảm thấy hiện tại là khá ổn, nhưng thực sự thì khi nhìn thấy những gì tốt đẹp mà người khác đạt được, bạn vẫn không khỏi có cảm giác chạnh lòng và muốn soi lại bản thân. Coi đó như một động lực để phấn đấu cũng tốt, nhưng cuộc sống đâu chỉ có những ganh đua, hãy thử tưởng tượng xem, nếu tất cả mọi người đều có tư tưởng giống bạn thì cuộc sống sẽ ngột ngạt biết bao nhiêu?

C: Nồng độ ghen tỵ trung bình

Bạn cảm thấy có chút chạnh lòng khi người khác hơn mình điều gì đó nhưng vẫn cảm thấy vui vẻ trước niềm vui của họ. Dường như sự ghen tỵ khiến bạn trở nên tò mò quá mức và nhiều khi hơi vô ý thì phải. Hãy cố gắng kiểm soát bản thân tốt hơn, "uốn lưỡi bảy lần" trước khi nói để tránh thốt ra những câu từ ngốc nghếch nhé!

D: Nồng độ ghen tỵ thấp

Rõ ràng là bạn cũng có chút ghen tỵ với cô bạn, nhưng không muốn dối lòng để thốt ra một lời khen khi không muốn và cũng không muốn im lặng khi cảm thấy bộ váy ấy thực sự đẹp. Trong con người bạn thực sự tồn tại không ít mâu thuẫn. Cách sống của bạn cũng hơi thực tế quá làm những yếu tố lãng mạn chẳng còn cơ hội hiện diện. Tuy nhiên, bạn lại có một ý chí khá mạnh mẽ, và điều này sẽ giúp bạn vươn lên nhanh chóng trong cuộc sống.

E: Nồng độ ghen tỵ cao

Quả thực, bạn đang ghen tỵ với cô bạn, nhưng lại đang tự dối mình. Bạn chỉ tự nhủ với lòng mình mà không muốn để lộ ra một chút cảm xúc nào. Hãy thả lỏng, học cách thể hiện cảm xúc của mình nhiều hơn: qua cử chỉ, lời nói, hành động, bạn sẽ được bạn bè chấp nhận, được hòa mình cùng họ và sống thoải mái hơn đấy!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn