Nóng rực đôi nam đồng tính trong phim "Hot boy nổi loạn"

08:05, Thứ tư 05/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Những cảnh nóng rực của bộ phim “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt” (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) chuẩn bị ra mắt khán giả toàn quốc từ 14/10 tới.

Đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên và đúng nghĩa về đề tài đồng tính và nạn mại dâm nam - vấn đề nhức nhối được báo chí phản ánh khá nhiều. Phim bao gồm hai câu chuyện nhỏ, đan xen nhau, với một bên là câu chuyện về cuộc đời và tình yêu đầy trớ trêu của 3 chàng trai đồng tính Khoa, Lam, Đông với một bên là câu chuyện cảm động của cô gái điếm tên Hạnh và thằng Cười bị câm, khờ khạo.

 

Một cảnh nóng bỏng của hai thanh niên trong phim

 

Câu chuyện thứ nhất: Khoa (Hồ Vĩnh Khoa đóng), một chàng trai trẻ, hiền lành, vừa từ quê lên Sài Gòn để tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, cuộc sống ở vùng đất mới không phải là thiên đường như Khoa nghĩ. Anh nhanh chóng bị cuốn vào thế giới của sự lọc lừa. Tại đó, Khoa đã gặp và đem lòng yêu Lam (Lương Mạnh Hải đóng), một chàng trai đồng tính, sống bằng nghề lừa đảo. Cuộc tình của cả hai càng trở nên ngang trái khi Đông (Linh Sơn đóng), người yêu của Lam xuất hiện.

Câu chuyện thứ hai: Hạnh (Phương Thanh đóng), một cô gái đứng đường hết thời, ngày ngày kiếm sống bằng cách “đón khách” bên vệ đường. Cuộc sống tủi nhục của một cô gái làng chơi có thêm chút niềm vui nho nhỏ khi có sự xuất hiện của anh chàng câm, khờ khạo tên Cười (Hiếu Hiền đóng). Cười đem lòng yêu Hạnh, tuy nhiên tình yêu của họ cũng trải qua biết bao thử thách khi xung quanh họ luôn có rất nhiều bọn ma cô, tú bà độc ác.
 

Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa hóa thân vào hai nhân vật đồng tính

 

Mặc dù có hai câu chuyện riêng lẻ, với những số phận nhân vật khác nhau nhưng cả hai đều chung nội dung phản ánh những bi kịch cuộc đời và những ước mơ bình dị nhỏ nhoi của những con người lương thiện, bị cuộc đời xô đẩy, phải làm nghề mà mọi người đều khinh rẻ: làm điếm.

Đây là một bộ phim có đề tài khá gai góc và táo bạo. Chính sự gai góc này đã khiến cho kịch bản “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt” thu hút sự chú ý của các thành viên ban tổ chức Liên hoan phim Toronto khi họ có mặt ở Hà Nội tháng 10/2010 và gửi lời mời tham dự liên hoan phim của Canada này. 

Ngoài "hot boy nổi loạn"...

 

Bà Giovanna Fulvi, nhà tuyển phim ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho Liên hoan phim Toronto nhận xét về bộ phim Việt có tên tiếng Anh "Lost in Paradise" này: "Lost in Paradise" miêu tả một cách táo bạo về những khó khăn của những con người sống bên lề xã hội, những nỗi ê chề trong thới giới mại dâm, sự kỳ thị đối với người đồng tính và khó khăn của họ trong việc bảo vệ tình yêu của mình, những thiệt thòi của những người khiếm khuyết... Bộ phim cho thấy những khía cạnh hiếm thấy của xã hội Việt Nam đương đại, những câu chuyện về cuộc sống của những con người Việt Nam mà ít ai biết đến…”.

Có đủ hai yếu tố nghệ thuật và thương mại, “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt” đánh dấu một giai đoạn mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, khi anh kết hợp cả hai yếu tố này vào một bộ phim. Đây là bộ phim điện ảnh thứ 3 của Vũ Ngọc Đãng, sau "Những cô gái chân dài và "Đẹp từng centimet".
 

còn có "thằng Cười, cô gái điếm và con vịt"

 

Bộ phim của Vũ Ngọc Đãng cho đến nay đã dự hai liên hoan phim quốc tế gồm LHP Toronto ở hạng mục Discovery Programme dành cho những tác phẩm hấp dẫn của các đạo diễn triển vọng trên toàn thế giới, và LHP Vancouver ở hạng mục Dragons and Tigers dành các đạo diễn châu Á. Trước khi công chiếu chính thức trong nước, "Hot boy nổi loạn" cũng kịp lên đường sang Hàn Quốc dự LHP quốc tế Busan từ ngày 6 đến 14/10/2011.

Trang web về điện ảnh Cinesnatch nhận định: "Bộ phim "Lost in Paradise" như một lời nhắc nhở về những tư duy hẹp hòi và những định kiến của xã hội đối với người đồng tính. Bộ phim miêu tả chân thực về những số phận con người sống bên lề xã hội trong thế giới mại dâm".

 

 
 
 
 
 
 

 

  • Đồng Xuân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc