Nữ y tá ’nổi điên’ gây chấn động nước Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Phía dưới tòa án, người ta la ó thể hiện sự phẫn nộ, bởi trước đó 2 ngày, chính nữ y tá này đã “nổi điên” cướp con và bắn chết một sản phụ.

Kỳ án)  - Mặc bộ quần áo màu hồng, sọc trắng, Verna Mc Clain bước đến trước vành móng ngựa với khuôn mặt luôn cúi gằm. Khi thẩm phán hỏi cô ta có nhận thức được hành vi tội ác khủng khiếp mà mình vừa gây ra hay không, Verna lí nhí trả lời: “Vâng tôi hiểu, thưa ông!”.
[links()]
Phía dưới tòa án, người ta la ó thể hiện sự phẫn nộ, bởi trước đó 2 ngày, chính nữ y tá này đã “nổi điên” cướp con và bắn chết một sản phụ.

Nữ y tá “nổi điên” trước cổng bệnh viện

Vào ngày 17/4 vừa qua, một vụ giết người xảy ra tại Spring, Texas đã làm chấn động nước Mỹ.

Chấn động bởi tính chất kinh hoàng và dã man của nó. Vụ án xảy ra khi một nữ y tá 30 tuổi ngang nhiên bắn chết một bà mẹ trẻ và bắt cóc đứa con mới ba ngày tuổi của nạn nhân ngay trước cổng bệnh viện nơi cô ta làm việc.

Sau sự việc kinh hoàng này, bệnh viện nơi xảy ra vụ án hầu như không có sản phụ nào dám nhập viện, những sản phụ còn đang nằm theo dõi thì cũng nhanh chóng xin được về nhà bởi họ lo sợ điều kinh hoàng kia có thể sẽ lặp lại với mình.

Nữ y tá Verna Mc Clain
Nữ y tá Verna Mc Clain

2 ngày sau đó, tức ngày 19/4, y tá “nổi điên” Verna Mc Clain đã xuất hiện tại tòa án hạt Montgomery trong bộ quần áo màu hồng, sọc trắng, khuôn mặt cô ta luôn cúi gằm như thể lảng tránh ánh nhìn của mọi người.

Trong phiên tòa này, Verna đã bị khởi tố về tội danh giết người, và khi thẩm phán hỏi cô ta xem có biết những gì vừa gây ra sẽ chống lại cô ta không, Verna đã trả lời rằng: “Vâng tôi hiểu, thưa ông!”.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 17/4, bà mẹ trẻ Kayla Marie Golden, 28 tuổi bế con trai là bé Keegan Schchardt mới sinh được 3 ngày từ phòng khám của bệnh viện đi ra bãi đậu xe thì gặp y tá Verna.

Verna tiến lại gần nói chuyện với cô, và khi Golden đặt con vào ghế sau để chuẩn bị lái xe về, thì bất ngờ nữ y tá này rút ra một khẩu súng ngắn, và nã đạn liên tục vào người mẹ trẻ.

Tiếng súng ngay lập tức gây ra sự chú ý của mọi người xung quanh, nhưng sự việc diễn ra quá nhanh, nên người ta chỉ kịp nhìn thấy cảnh bà mẹ trẻ gào lên trong đau đớn và tuyệt vọng: “Con tôi!”.

Rồi người đàn bà độc ác kia đã nhảy lên xe và cán thêm vào người phụ nữ xấu số, khiến bà mẹ trẻ đã chết chỉ vài giờ sau đó.

Những nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết, cho đến giờ họ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Họ kể lại rằng bà mẹ trẻ Golden sau khi bị bắn, dù máu phun ra từ vết thương nhưng cô vẫn cố gắng giằng lấy con trai của mình. Tuy nhiên Golden bị hất văng xuống vỉa hè khi y tá Verna rồ ga chạy.

Ngay sau đó, các nhân chứng đã dùng điện thoại di động để liên hệ với chồng và mẹ của Golden. Nhưng do vết thương quá nặng, bà mẹ trẻ bất hạnh đã chết trong bệnh viện trước khi chồng của cô tới nơi.

Về phía cảnh sát, ngay sau khi nhận được hung tin, họ đã nhanh chóng huy động lực lượng lần theo dấu vết chiếc xe Lexus mà hung thủ đang lái để giải cứu đứa trẻ. Cuối cùng, chiếc xe dẫn họ tới bao vây ngôi nhà của y tá Verna.

 Tuy nhiên khi họ ập vào căn nhà, đứa trẻ không có ở đó, chỉ có Verna đang run rẩy và hoảng loạn cực độ.

Dường như lúc này Verna mới nhận thức được tội ác mà cô ta gây ra nghiêm trọng tới mức nào, cô ta không khóc, cô ta thừa nhận hành vi bắt cóc và giết người của mình, cô ta như người mất hồn nhưng vẫn cố gắng nói với cảnh sát rằng đứa trẻ đang ở nhà chị gái mình ở phía Tây Bắc quận Harris.

Trung úy Dan Norris thuộc Sở cảnh sát quận Mongtomery cho biết:"Khi không thấy đứa trẻ trong căn nhà, chúng tôi lo ngại Verna đã làm điều gì tồi tệ với nó, nhưng khi cô ta cố gắng nói rằng đứa trẻ đang an toàn ở nhà chị gái mình, chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm”.

Và chỉ vài giờ đồng hồ sau đó, bé Keegan Schchardt đã được giải cứu an toàn từ nhà người chị gái của hung thủ. Bé được trở về trong vòng tay của cha, của gia đình nhưng đã vĩnh viễn mất đi người mẹ.

 Keith Schuchardt, cha của Keegan và cũng là chồng của nạn nhân đã không khỏi nghẹn ngào khi đón đứa con trai mới 3 ngày tuổi từ phía cảnh sát.

Anh cho biết dù không thể hiểu được có ai đó lại muốn hại vợ mình, nhưng anh cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút khi con trai mình an toàn trở về.

“Thật vui khi bé còn sống!”, ông bố đã rầu rĩ nói với các phóng viên trước cửa nhà.

Và anh cũng cho biết mới ngày hôm qua thôi, anh đã đăng ảnh của con trai trên trang mạng Facebook để khoe với bạn bè, sự việc xảy ra quá đột ngột khiến anh thật sự bị sốc.

Bi kịch đến từ nỗi đau mất con?

Sự việc này đã khiến cộng đồng cư dân sống quanh đó bị sốc, nhưng những người sốc và bàng hoàng nhất vẫn là người thân của nữ y tá này.

Bởi trước khi gây án, Verna vẫn đang sống hạnh phúc cùng chồng với 3ba đứa con khỏe mạnh, đứa lớn nhất cũng đã 16 tuổi và đứa nhỏ nhất lên 6.

Lý giải về điều này, nhiều người cho rằng, có thể là do Verna vừa bị sảy thai, vẫn khao khát có một đứa con trai nên đã hành động tàn bạo như thế khi nhìn thấy một sản phụ bế bé trai. Corina, chị gái của Verna cũng có chung quan điểm như vậy.

Corina nói rằng cách đây không lâu, em gái cô có nói với cô rằng mình đang mang thai và hy vọng lần này sẽ là một bé trai. Corina còn nhớ rõ tâm trạng của em gái mình khi đó rất tốt, luôn phấn chấn và thường xuyên theo dõi sự phát triển của thai nhi.

Nhưng không may chỉ vài tuần sau đó, Verna bị đau bụng dữ dội và ra máu, là bác sĩ nên em gái cô hiểu hơn ai hết là mình đã bị sảy thai.

 “Sự việc này khiến em gái tôi suy sụp rất nhiều. Nó trầm hẳn đi và tinh thần không còn được tốt như trước nữa”, Corina chia sẻ.

Cô còn cho biết thêm rằng, sau khi bị sảy thai không lâu, trong một buổi tụ họp gia đình, Verna đã đề cập đến chuyện có ý định nhận một đứa con nuôi.

Lúc đó mọi người trong gia đình chỉ nghĩ do Verna vừa bị sốc do sảy thai nên mới có ý muốn như vậy, nên cũng không truy hỏi nhiều. Thế rồi sau đó cả gia đình chưa kịp thấy Verna thực hiện ý định này thì cô ta đã gây ra tội ác kinh hoàng.

Riêng chồng của Verna thì hoàn toàn bị sốc sau khi sự việc. Từng chung sống với nhau nhiều năm và hiện thực xảy ra quá đột ngột đã khiến ông McClain vẫn nghĩ đó chỉ là một giấc mơ.

Theo ông, người vợ Verna của ông không phải là một người bạo lực, lại càng không phải là một người có thể cầm súng bắn chết người.

McClain cũng cho biết, vợ ông chưa bao giờ nói với ông về việc sẽ nhận con nuôi, mà nếu vợ có ý định nhận con nuôi thì ông cũng không phản đối, và điều quan trọng là vợ ông chưa bao giờ có biểu hiện tâm thần.

 Ông cũng chưa khi nào yêu cầu vợ là phải sinh được con trai và cũng không áp đặt điều gì khiến vợ mình phải khó xử.

Cho đến thời điểm hiện tại, lý do mà y tá Verna đưa ra để lý giải cho hành động tội ác của mình đó là vì muốn có thêm một đứa con.

Một số chuyên gia tâm lý cho rằng, hành động “nổi điên” của Verna có thể xuất phát từ việc cô ta quá kỳ vọng vào sự ra đời của đứa trẻ khi mang thai, rồi đến khi bị sảy thai, điều này như một cú sốc tinh thần quá lớn vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Verna, để đến khi nhìn thấy sản phụ Golden hạnh phúc bế con trai đi từ bệnh viện ra, Verna đã không thể điều khiển được cảm xúc của mình dẫn đến “phát điên” và gây tội ác.

Những nhà điều tra vụ án cho rằng, hành động tội ác của Verna có thể là do bột phát chứ không phải đã được lên kế hoạch từ trước đó.

Đứa trẻ may mắn được cứu thoát
Đứa trẻ may mắn được cứu thoát

Bởi trong hầu hết các trường hợp bắt cóc trẻ sơ sinh trong các bệnh viện với lý do muốn có một đứa con để yêu thương, chứ không phải với mục đích đòi tiền chuộc, thủ phạm là phụ nữ thường thường phải lên kế hoạch khá “dài hơi”, ví dụ như giả làm bụng bầu thường xuyên đến bệnh viện để thăm dò tin tức về đứa trẻ, sau đó lên kế hoạch bắt cóc.

Còn đối với trường hợp của y tá Verna, có thể cô ta đã tiếp xúc với mẹ con sản phụ Golden trong bệnh viện, và nếu muốn bắt cóc đứa trẻ cô ta cũng không nhất thiết phải dùng đến vũ khí để hại mẹ đứa bé.

Cách đây không lâu, một vụ cướp con xảy ra tại thành phố Kentucky cũng đã từng gây chấn động dư luận nước Mỹ, mà nguyên nhân ít nhiều cũng liên quan tới việc hung thủ bị nỗi đau đớn vì mất con.

Thủ phạm của vụ án là Kathy Michelle Coy, cô ta đã dùng súng điện tấn công một phụ nữ đang mang bầu được 8tám tháng rồi thẳng tay giết chết chị ta, sau đó mổ bụng cướp hài nhi từ nạn nhân.

Sau khi gây án, Kathy bế đứa bé đỏ hỏn đến nhà một người bạn và nói rằng mình vừa sinh em bé. Ngay lập tức, đứa bé được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu trong tình trạng vẫn còn dính nhau thai trên người.

Tuy nhiên, các nhân viên y tế tại bệnh viện đã đặt ra nghi vấn về người mẹ “giả”, bởi theo quan sát bề ngoài, Kathy hoàn toàn không có dấu hiệu vừa sinh con.

Mặc dù, hài nhi bị cướp trong bụng mẹ khi đó mới được 8 tháng tuổi nhưng bé đã sống sót một cách kỳ diệu.

Kathy bị bắt ngay sau đó và bị tuyên án tù chung thân cho tội ác mình gây ra. Kathy cũng từng có một gia đình hạnh phúc, cô ta có 2 người con rất kháu khỉnh, một trai một gái.

Nhưng cuộc sống êm đềm chưa được bao lâu thì một tai nạn khủng khiếp đã cướp đi mạng sống của hai cháu bé.

Những tháng ngày sau đó Kathy luôn sống trong khủng hoảng và đau đớn, một thời gian sau người chồng của cô cũng bỏ cô đi theo người phụ nữ khác… Kathy sống lang bạt nay đây mai đó bằng số tiền trợ cấp thất nghiệp ít ỏi, và đó chính là một phần nguyên nhân để lý giải cho tội ác của Kathy.

Nữ y tá Verna Mc Clain hiện đang được kiểm tra về sức khỏe tâm thần để chuẩn bị cho những phiên tòa sắp tới. Với những hành vi tội ác gây ra, rất có thể Verna sẽ phải đối mặt với bản án tử hình.

Ai cũng hiểu rằng, việc mất đi đứa con là một tổn thất tinh thần vô cùng lớn đối với người mẹ, nhưng để bù đắp vào nỗi đau đó bằng việc hủy hoại hạnh phúc gia đình người khác như cách mà nữ y tá Verna hay Cathy đã làm thì không có luật pháp nào có thể cảm thông và tha thứ.
 

  • Hạnh Nhân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn