"Núi' nhân sâm thuốc bổ cũng không bằng ăn 8 loại thực phẩm này hằng ngày, số 1 nhiều người bỏ phí

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất giàu vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe, có tác dụng phòng chống nhiều loạ bệnh nguy hiểm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể:

Quả mọng

Sẽ là tốt nhất nếu bạn ăn quả mọng vào đúng mùa thu hoạch. Tuy nhiên nếu không phải mùa thì trái cây đông lạnh sẽ được chọn để thay thế.

Hoa quả sấy khô

Lựa chọn này đặc biệt hữu ích vào mùa đong khi hoa quả tươi không có sẵn. Trái cây sấy khô giữ lại nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin có lợi cho sưc khỏe, tăng thêm năng lượng hỗ trợ hệ miễn dịch trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Súp-lơ

Một cây súp-lơ chứa hơn 100% nhu cầu vitamin K và gần 200% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Đây là 2 chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của xương.

thuc pham tot hon ca nhan sam-phunutoday

Trong khi hấp hoặc đun sôi chỉ giữ lại 66% chất dinh dưỡng, thì dùng lò vi sóng giữ tới 90% vitamin C có trong súp-lơ.

Đậu đỗ

Ăn 1 phần rau họ đậu (đậu đỗ, đậu Hà Lan, đậu lăng,…) 4 lần mỗi tuần có thể giảm 22%nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ mắc ung thư vú.Đậu càng đen càng chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Một nghiên cứu chỉ ra rằng đậu đen chứa chất chống ôxy hóa nhiều gấp 40 lần so với đậu trắng.

Khoai tây

Một củ khoai tây đỏ chứa 66 mcg folate (chất quan trọng trong cấu trúc tế bào), tương đương với 1 bát rau chân vịt hoặc súp-lơ.1 củ khoai lang chứa gấp gần 8 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày, giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Nên để nguội khoai tây trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy làm như vậy giúp bạn đốt cháy hơn 25% chất béo sau bữa ăn.

Cà chua

Ăn các loại cà chua khác nhau giúp chống lại các tế bào ung thư. Cà chua còn cung cấp cho cơ thể bạn những chất cần thiết có tác dụng bổ máu. Mỗi người nên ăn ít nhất một quả cà chua lớn mỗi tuần.

Trái bơ

Một nghiên cứu đã chứng minh bơ giàu chất béo lành mạnh, giúp giảm 22% lượng cholesterol. Một trái bơ chứa hơn 50% nhu cầu chất xơ và 40% nhu cầu folate hàng ngày của cơ thể, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thêm bơ vào sa-lát có thể tăng 3-5 lần khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng như beta-carotene,… so với sa-lát không thêm bơ.

Quả chanh

Chanh có lẽ là thức ăn tốt nhất nếu bạn thiếu vitamin C. Các chất flavonoid của chanh giúp làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư và có thể ngăn ngừa một số bệnh khác như cúm.

/Khoevadep

Mộc