'Ở đời, người không nói ra 2 điều này chính là thông minh xuất chúng': 2 điều đó là gì?

15:36, Thứ bảy 06/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Người ta sống trên đời, có những điều nên và không nên nói, vậy đâu là chuyện "sống để bụng chết mang theo"?

Nỗi khổ riêng tư

Thực ra sống trên đời không ai là không có những nỗi khổ riêng tư, chỉ khác nhau cách người ta đối diện với nó mà thôi. Thế nhưng đã là nỗi khổ riêng của bản thân thì phải do chính mình tự gánh lấy, tự giải quyết, tự đối mặt. Nếu bạn nghĩ rằng, cứ kể ra cho người khác nghe là họ sẽ giúp bạn giải quyết thì bạn thật sự đã nhầm. Người ta cũng đang tự gánh đi những khó khăn của bản thân họ, thậm chí họ còn mệt mỏi hơn bạn nhiều.

Nỗi khổ riêng tư đừng nên nói

Nỗi khổ riêng tư đừng nên nói

Hãy nhớ rằng, một lần nhờ vả là một lần mang ơn, cái gì tự lo được thì hãy tự lo. Bất kể là bạn cảm thấy cực kỳ tệ hại thì với người nghe cũng chỉ là chuyện bình thường, hà tất bạn phải nói ra làm gì. Bạn càng than vãn, đối phương càng cảm thấy phiền, thậm chí nó còn trở thành chủ đề bàn tán của người khác.

Bạn phải nhớ rằng, người đố kỵ trên đời không ít, cuộc sống này chẳng bao giờ có sự đồng cảm tuyệt đối. Chuyện của mình tốt nhất hãy tự mình xử lý.

Đừng khoe khoang hạnh phúc cá nhân

Hạnh phúc cá nhân hãy cất đi và tận hưởng nó một mình. Bạn có biết, nhiều khi câu chuyện hạnh phúc của bạn là cái cục tức của người đố kỵ. Hạnh phúc của bạn đôi khi lại là những mất mát của người khác.

Đừng khoe khoang hạnh phúc cá nhân

Đừng khoe khoang hạnh phúc cá nhân

Sống ở đời bạn sẽ hiểu, lòng người cực kỳ đáng sợ. Trước mặt người ta cười tươi hồ hởi với bạn nhưng trong lòng người ta nghĩ gì thì làm sao mà bạn biết được. Ở đời này chỉ nên tin chính bản thân mình mà thôi. Ngay cả với người thân, bạn bè, anh em ruột thịt... cũng có thể thay lòng đổi dạ vì lợi ích. Nếu một người vất vả, nhìn người khoe khoang hạnh phúc, tự dưng không tránh khỏi chạnh lòng.

Hãy nhớ rằng, người khôn ngoan chuyện buồn, chuyện vui của bạn thân thì tự hưởng, đừng quan tâm người khác nghĩ gì. Cứ sống thật tốt, đừng trông chờ vào người khác đồng cảm với mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo