Ông bà ta dặn cấm sai: Anh em ruột, thân thiết mấy cũng phải nhớ "kín mồm" 3 thứ, là gì?

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bí mật dù nhỏ hay lớn cũng chỉ nên giữ trong lòng, tuyệt đối không tiết lộ ngay cả với người thân.

Số người theo đuổi mình

Một người thông minh sẽ không bao giờ khoe khoang với thiên hạ rằng mình từng được bao nhiêu người theo đuổi, quá khứ đã yêu những người nào. Bởi, họ biết rằng những điều đã qua thì nên để nó ngủ yên, hãy hài lòng với cuộc sống hiện tại và trao cho người đến sau sự tin tưởng tuyệt đối.

Chỉ có người ngốc nghếch mới suốt ngày luyên thuyên kể với người khác về chuyện những chuyện tình đã qua của mình.

ieu-khong-nen-tiet-lo

Số dư trong tài khoản

Dù hãnh diện với sự giàu sang của mình đến đâu thì người khôn ngoan cũng chẳng dại đem thu nhập của mình nói cho người khác. Thế giới thì rộng mà lòng người thì hẹp, họ biết việc khoe khoang sẽ chẳng đem lại điều gì khác ngoài ánh mắt dòm ngó, sự ganh ghét và đố kỵ của người ngoài.

Nếu được hỏi về thu nhập của mình, người thông minh sẽ biết cách trả lời khéo léo để vừa không tiết lộ con số cụ thể, vừa không làm phật ý người hỏi.

Tham vọng của bản thân

Đa số chúng ta đều có những tham vọng và mục tiêu của riêng mình nhưng việc chia sẻ những điều đó cho những người khác chưa chắc đã đúng đắn. Nhiều người cho rằng nếu nói ra mục tiêu của mình với người ngoài thì sẽ có được sự góp ý và giúp đỡ, kế hoạch sẽ dễ dàng thành công hơn.

ieu-khong-nen-tiet-lo1

Tuy nhiên, đa số việc tiết lộ kế hoạch sẽ làm giảm khả năng thực hiện được kế hoạch đó. Người khôn ngoan sẽ giữ những tham vọng đó cho riêng mình và âm thầm thực hiện, như vậy vừa tránh được bị nhiều người dòm ngó và thậm chí ngay cả khi thất bại, cũng chẳng ai cười nhạo họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link