Các cụ nói chẳng sai: Giàu đừng về quê cũ, con cháu nghe không thừa

( PHUNUTODAY ) - Thời xưa, người ta khi đỗ đạt thành danh thường về quê để “vinh quy bái tổ”, thế nhưng, các cụ lại dặn: Giàu đừng về quê cũ, tại sao vậy?

Giàu không về quê

Nếu bạn thành công và trở về quê hương, lúc này sẽ có nhiều người chạy theo, đại đa số là những kẻ nịnh nọt vì danh vì lợi. Dù bạn có giúp hay không, giúp ít hay nhiều đều khó làm họ hài lòng, thậm chí họ sẽ gọi bạn là kẻ vô ơn. Do vậy, có thể mang đến cho bạn những rắc rối và tranh chấp không đáng có.

IMG_5895

Khi giàu có mà quay về quê nhất định sẽ chịu không ít lời ra tiếng vào, sự lạnh nhạt đến từ chính những người thân là thứ khiến ta buồn nhất. Vì vậy, sau khi giàu có, tốt nhất là ít về quê hơn.

Bài học cho hậu nhân

Câu nói này vừa định hướng giao tiếp trong cuộc sống, vừa muốn cảnh báo các thế hệ sau nên thận trọng trong việc kết giao. Có thể nói, đồng tiền ảnh hưởng đến rất nhiều mối quan hệ trong cuộc sống.

IMG_5891

Những người bạn đến với nhau chỉ vì quyền lợi thì chắc chắn sẽ rạn nứt vì quyền lợi. Trong khi đó, những người bạn thực sự đến từ lúc khó khăn. Lúc không có gì trong tay nhưng vẫn đối xử với nhau chân thành, đó mới là người bạn đúng nghĩa.

Những câu nói của người xưa nghe có vẻ đơn giản, nhưng sau một thời gian dài và vô số trải nghiệm thực tế, những câu nói này vẫn đúng cho tới ngày nay, bộc lộ sâu sắc bản chất của con người.

Khi chúng ta ăn nên làm ra, nắm trong tay quyền lực, thái độ của mọi người xung quanh sẽ ngay lập tức thay đổi, thậm chí là tâng bốc bạn đến tận “mây xanh”. Đây chính là hiện thực cuộc sống!

Có thể ai trong mỗi chúng ta cũng đã từng trải qua cảm giác này khi tham gia các cuộc hội họp gia đình hay bạn bè., đây là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta hãy cố gắng ghi nhớ lời dạy trên và cố gắng không để bản thân mình gục ngã trước khó khăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link