Ông bố “cứng đầu” cứu con khỏi mù vì căn bệnh không thuốc chữa

07:17, Chủ nhật 15/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc mọi người đều buông tay với số phận nghiệt ngã của Charlotte, có một người không chịu đầu hàng. Đó chính là anh Andy Durham, bố của Charlotte.


Choáng váng vì bệnh não hiếm gặp

Đến giờ phút này, khi chắc chắn cô con gái của mình đã có những kết quả nhất định về việc cải thiện tình trạng bệnh cũng như phục hồi được khả năng nhìn của đôi mắt, cả gia đình và anh Andy Durham mới dám thở phào nhẹ nhõm cũng như vui mừng khôn xiết. Anh không thể nào quên những giây phút chết lặng trước tình trạng bệnh của con gái mình trước kia.

Gia đình Durham có ba cô con gái, đều là những báu vật vô giá đối với vợ chồng anh. Như những người làm cha làm mẹ khác, hai vợ chồng không có nguyện vọng gì khác ngoài việc được nhìn thấy các cô con gái của mình khỏe mạnh và sống cuộc sống hạnh phúc. Ấy thế nhưng đôi khi cuộc sống không lúc nào cũng dễ dàng và diễn ra theo đúng mong ước của con người.

Cô con gái Charlotte bước vào tuổi 19 trưởng thành với nhiều ước mơ và dự định trong tương lai. Nhưng từ vài tháng nay, cô thỉnh thoảng bị đau đầu và ù tai không rõ nguyên nhân. Từ khi chứng đau nửa đầu xuất hiện, Charlotte đã đến bệnh viện khám nhưng không tìm được nguyên nhân cụ thể. Mọi người tự nhủ có thể do cơ thể cô gái thay đổi khi bước vào giai đoạn mới. Thế nhưng chứng đau nửa đầu không giảm đi và ngày càng dữ dội hơn.

Không những thế, Charlotte cảm thấy tai luôn có tiếng vọng lại và nguy hiểm hơn thị lực kém đi phần nào. Không biết có phải do chứng đau đầu khiến cho cô cảm thấy dường như có một lực nào đó đè nén lên phía sau đôi mắt của mình. Bệnh của Charlotte đã trở nên nghiêm trọng chứ không chỉ dừng lại ở chứng bệnh đau nửa đầu thường gặp.

Các bác sĩ đã đưa cô gái trẻ vào những xét nghiệm, kiểm tra kỹ càng và kết quả cho thấy Charlotte đã mắc bệnh não hiếm gặp. Ở căn bệnh của cô, dịch tủy sống bị đẩy lên não gây một áp lực cho não sinh ra chứng đau nửa đầu cũng như ù tai. Không những thế, thị lực của Charlotte mất dần hàng ngày. Cô gái trẻ đứng trước nguy cơ vĩnh viễn sống trong bóng tối. Cả gia đình Durham choáng váng vì căn bệnh hiếm gặp của Charlotte.

Điều tồi tệ hơn là vì hiếm gặp, căn bệnh không có thuốc chữa. Các bác sĩ đưa ra phương thức chữa trị duy nhất đó là trải qua các cuộc phẫu thuật khá nguy hiểm và tốn kém để cố gắng cứu thị lực của cô. Nhưng những cuộc phẫu thuật đó chỉ có tỉ lệ thành công rất thấp và rất nguy hiểm cho tính mạng của Charlotte.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh của Charlotte đó là các dịch tủy sống đè nén lên não bộ và muốn cải thiện được tình trạng bệnh chỉ có cách loại bỏ được dịch đè nén lên não. Nhưng lúc ấy các bác sĩ chỉ biết cách duy nhất là các cuộc phẫu thuật trực tiếp vào não, vô cùng nguy hiểm và không hề đơn giản. Nhưng phải có một sự can thiệp vào căn bệnh của cô gái trẻ Charlotte bởi nếu không, không những thị lực của cô sẽ mất đi vĩnh viễn mà chứng đau đầu sẽ vẫn bám theo cô những năm tháng tiếp theo và có thể gây thêm những biến chứng khác.   
f
Durham

Cả gia đình lặng đi khi nghe tới tình trạng của cô con gái trong nhà. Charlotte quá đau khổ vì tình trạng bệnh của mình mặc dù cô vẫn tự đấu tranh với số phận nghiệt ngã. Mẹ cô và các chị em của Charlotte không ngăn được nước mắt mỗi đêm vì thương cô mà không biết làm cách nào cả. Bên cạnh đó, tất cả mọi người và đặc biệt là bản thân Charlotte còn phải tự đấu tranh với quyết định đồng ý những cuộc phẫu thuật nguy hiểm để có khả năng dù nhỏ cứu được đôi mắt hay không. Điều đó cũng là một điều vô cùng khó khăn lúc ấy.

Trong lúc mọi người đều buông tay với số phận nghiệt ngã của Charlotte, có một người không chịu đầu hàng. Đó chính là anh Andy Durham, bố của Charlotte. Trong lòng người kỹ sư 50 tuổi ấy rất đau khổ vì căn bệnh của con gái mình. Nhưng không hiểu sao, anh Andy Durham luôn nghĩ rằng phải có một cách nào đó, một phương thuốc có thể chữa được cho con gái. Anh không muốn con phải mạo hiểm tính mạng vào những cuộc phẫu thuật nguy hiểm mặc dù lúc ấy, đó là phương thức chữa trị duy nhất các bác sĩ có thể đưa ra.

Ông bố “cứng đầu” và phương thuốc chữa lành bệnh

Giờ đây khi nhắc lại những giờ phút anh Andy Durham một mực không muốn con gái phải phẫu thuật, những người xung quanh mặc dù tới giờ đã biết rằng người bố ấy đã làm nên điều kỳ diệu, vẫn không quên được sự “cứng đầu” của ông bố trong gia đình.

Có những người khuyên ông nên từ bỏ “ý nghĩ viển vông” về một loại thuốc nào đó có thể chữa bệnh được cho con gái trong khi các bác sĩ đã lắc đầu, nhưng anh Andy lúc đó không bỏ cuộc. Cũng có người hiểu và thông cảm rằng đó là tình thương của người cha đối với con gái mình chứ không phải là một hành động “cứng đầu, viển vông”. Anh Andy bỏ hàng đêm để tìm hiểu kỹ về căn bệnh của con và tìm kiếm tất cả các thông tin có liên quan đến tình trạng bệnh của Charlotte. “Không hiểu sao lúc đó trong đầu tôi luôn có ý nghĩ rằng ở đâu đó sẽ có thuốc chưa cho Charlotte”, anh Andy Durham nhớ lại

Thấy chồng mình không từ bỏ mọi nỗ lực, mọi người trong gia đình cũng cùng chung tay giúp sức. Người bố “cứng đầu” ấy vẫn không thể quên được buổi tối hôm đó, khi anh tìm được một bài báo thông qua mạng internet. Lúc ấy, anh như đang ở trong một đường hầm dài và tối, bất chợt tìm thấy lối thoát ra ngoài với ánh sáng le lói phía trước mặt. Đó là một bài báo về một cuộc thử nghiệm y tế cách đó 3 năm tại Hy Lạp.

Một cuộc thử nghiệm thành công với những bệnh nhân có tình trạng tương tự như Charlotte: 24 trong 26 bệnh nhân được thử nghiệm đã có kết quả tốt. Nhưng không hiểu sao với kết quả tốt như vậy vẫn chưa được đưa vào nghiên cứu để có loại thuốc chính thức trên thị trường. Từ một bài báo với những kết quả tốt của cuộc thử nghiệm loại thuốc có tên Octheotride, anh Andy lại cố gắng tìm được nhiều nhất có thể những tài liệu liên quan đến nó. Anh và gia đình cần chúng để đưa tới cho các bác sĩ theo dõi tình trạng của Charlotte.

f
Gia đình Durham

Tìm thấy được loại thuốc chữa bệnh, nhưng nó vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu dù đã có những kết quả thử nghiệm tốt, không phải dễ dàng có thể mua được chúng, nhất là lại ở một nước khác. Anh Andy mang các tài liệu mình tìm được đến cho các nhà thần kinh học tại Bệnh viện Đại học North Staffordshire với mong muốn được chữa bệnh cho con theo loại thuốc này. Các chuyên gia và bác sĩ ở đây đã nghiên cứu, cân nhắc và đánh giá loại thuốc trong chương trình thử nghiệm đó. Thật may mắn, họ đồng ý giúp anh Andy nhập loại thuốc đó và Charlotte là người đầu tiên ở nước Anh được dùng thử loại thuốc nhập từ Hy Lạp.

Trong kết quả nghiên cứu cách đó 3 năm tại Hy Lạp, kết quả của loại thuốc ấy rất khả quan. Chỉ dùng 10 đến 20 ngày là các bệnh nhân đã có những tiến bộ rõ rệt trong việc cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, chi phí cũng không rẻ chút nào. Charlotte cần 28 bảng Anh (tương đương gần 1 triệu đồng) một ngày. Nhưng đó quả thật là thứ thuốc chữa được bệnh của Charlotte khi mỗi ngày cô thấy mình khá hơn rất nhiều. Các chứng bệnh như đau nửa đầu và ù tai đã giảm đi đáng kể. Và điều kinh ngạc hơn là thị lực của Charlotte được cải thiện.

Chính bản thân Charlotte đã rất ngạc nhiên và vui mừng vì kết quả tốt đẹp ấy. Trong quá trình kiểm tra, các bác sĩ đã phải công nhận một kết quả rằng bệnh của Charlotte có thể chữa được hoàn toàn. Nhưng ít nhất cô cần dùng thuốc từ 6 đến 8 tháng. Đó là một khoản tiền không nhỏ và gia đình đã xin hỗ trợ tại Quỹ chăm sóc North Staffordshire.

Nếu như trước đây gia đình Charlotte không kìm được những giọt nước mắt khi biết bệnh tình của cô thì giây phút các bác sĩ thông báo rằng bệnh của cô khỏi hoàn toàn, Charlotte và mọi người trong gia đình lại một lần nữa không kìm được những giọt nước mắt vì hạnh phúc và vui mừng. Charlotte chạy tới ôm chầm lấy bố Andy, trong lòng cô là sự biết ơn khôn xiết vì chính ông đã là người tìm ra phương thuốc và cũng chính là người tìm tới xin hỗ trợ để có đủ kinh phí chữa bệnh cho cô.

Charlotte sau khi đã khỏi bệnh, cô kể câu chuyện của mình để cho nhiều người biết và những ai có hoàn cảnh tương tự có thể tìm thấy con đường tốt nhất. Hàng ngày có rất nhiều email gửi đến cảm ơn Andy và gia đình Durham bởi những thông tin mà họ đem lại, cũng như trong suốt 8 tháng điều trị của Charlotte, có ít nhất 10 người nữa trên toàn thế giới đã được chữa bệnh giống như cô.

Một trong những lá thư gửi về đã có đoạn như thế này: “Andy, anh đã làm tốt lắm! Giá mà các bác sĩ có thêm nhiều nghiên cứu và thử nghiệm để cho nhiều bệnh nhân bị mắc các bệnh khác nhau đều có những phương thuốc chữa bệnh tốt nhất. Cám ơn và mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình anh”.

Đến giờ này, khi cả nhà lại tìm được tiếng nói tiếng cười vui vẻ, những ngày tháng căng thẳng chiến đấu với bệnh tật sẽ là những điều mà gia đình anh Andy không thể nào quên. Anh không muốn mọi người quá đề cao vai trò của mình, bởi đối với anh, bất cứ một ông bố nào cũng sẽ cố gắng hết sức vì những đứa con, sẽ bảo vệ và chăm sóc con mình như thế. “Tôi cũng chỉ là một trong những ông bố như thế mà thôi!”
  • Linh Anh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc