Ông chồng nội trợ của nữ diễn viên Caroline Quentin

13:02, Thứ tư 22/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Vợ già chồng trẻ, sinh con rồi mới cưới, vợ đi làm chồng ở nhà nội trợ, tất cả những điều này khiến cho gia đình của Sam và Caroline trở nên “ngược đời” trong mắt bạn bè và hàng xóm.

Khi Caroline Quentin trúng phải tiếng sét ái tình với người đàn ông kém mình những 12 tuổi, giới truyền thông dự đoán cặp “đũa lệch” này sẽ chẳng gắn bó được lâu. Vậy mà, thời gian thấm thoắt trôi qua, họ đã ở bên nhau được 14 năm có lẻ và vẫn đắm say như thủa ban đầu. Cặp vợ chồng đặc biệt này đã chứng minh trong tình yêu và hôn nhân, không cần phải tuân theo bất kỳ 1 công thức cứng nhắc nào để có thể nắm giữ hạnh phúc.


Tình yêu sét đánh ở tuổi 40

Caroline Quentin chưa bao giờ tin vào tình yêu sét đánh cho đến khi cô gặp Sam Farmer ở bãi đỗ xe của trường quay 14 năm về trước. Đó là một ngày mưa ướt sũng cả thành phố khiến cho đường đi lầy lội và nhớp nháp đến phát chán.

Thế rồi, anh chàng trẻ tuổi đẹp trai đội chiếc mũ bóng chày với nụ cười tỏa nắng nhẹ nhàng đến bên cô hỏi: “Tôi mang bữa sáng cho chị nhé?”. Caroline bị “choáng váng” ngay từ cái nhìn đầu tiên ấy. Khi Sam vừa đi khuất, cô vội vã túm lấy 1 thành viên trong đoàn phim để hỏi thăm “tung tích” của chàng trai lạ mặt.

Người ta cho cô biết đó là nhân viên chạy việc vặt mới đến. 4 ngày sau, Sam tỏ ra không chỉ đẹp trai và tháo vát trong công việc mà còn cực kỳ … dũng cảm khi dám thẳng thắn đề nghị được hẹn hò với Caroline ngay trước mặt các bạn diễn của cô.

Thời điểm đó, cuộc hôn nhân của Caroline với diễn viên hài Paul Merton mới kết thúc đươc khoảng 1 năm. Anh bỏ cô để chạy theo người phụ nữ trẻ hơn - Sarah Parkinson, cô này từng là diễn viên đóng thế của Caroline trong show truyền hình thực tế.

Chuyện này thực sự giống như tình tiết trong những bộ phim, khiến cho suốt 1 thời gian dài sau đó, cô vẫn không thể tin nó đã xảy đến với mình. Nhưng cảm giác đau đớn, tuyệt vọng và sụp đổ thì hoàn toàn có thật.

Caroline Quentin và ông chồng “nội trợ” đặc biệt của mình
Caroline Quentin và ông chồng “nội trợ” đặc biệt của mình

Lúc ấy Caroline Quentin 36 tuổi, công việc ổn định, sự nghiệp thăng hoa, nhưng cô không dám mơ tưởng về 1 tổ ấm trọn vẹn với bất kì người đàn ông nào nữa.

Cho đến tận bây giờ, Caroline vẫn thường miêu tả lại khoảnh khắc mà cô gặp Sam giống như sự sắp đặt kỳ diệu của số phận. Ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong cô lúc ấy là: “A, “người đó” đây rồi!” và thật may mắn, cảm xúc tương tự cũng xảy đến với Sam.

Lần đầu hẹn hò của họ diễn ra trong một nhà hàng Tây Ban Nha. Anh thực sự là người đàn ông rất đáng yêu và lịch thiệp. Caroline quyết định tin vào trực giác của mình và để cho mối quan hệ kì lạ này tiếp tục phát triển nhanh chóng.

Cô đã đúng, suốt 14 năm bên nhau, Sam vẫn luôn tuyệt vời y hệt như những ngày đầu. Lúc giới truyền thông “phát hiện” ra mối tình “chị em” này, có không ít lời đàm tiếu ác nghiệt bởi khi ấy, Caroline đã là nữ diễn viên nổi tiếng còn Sam chỉ là người sai vặt, công việc thấp kém nhất trong đoàn phim.

Người ta gọi anh là “kẻ đào mỏ”, đang tìm cách lợi dụng cả tiền bạc lẫn tên tuổi của cô. Nhưng Caroline phớt lờ mọi lời gièm pha, chế giễu. “Tôi yêu 1 người đàn ông chứ không yêu 1 chức danh”, cô quả quyết.

Thế rồi mọi chuyện cứ tiếp diễn, những buổi hẹn hò, những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn ở bên nhau. Cặp đôi ngày càng trở nên gắn bó. 1 năm sau Caroline có thai, rồi sinh hạ 1 cô con gái dễ thương đặt tên là Emily.

40 tuổi mới có con, cô vẫn cảm thấy đó là điều kì diệu nhất trên thế gian này. Thế nhưng cặp đôi chưa tính đến chuyện kết hôn. Đối với Caroline, 1 cuộc hôn nhân đổ vỡ là quá đủ. Đứa trẻ này đã là sự gắn kết thiêng liêng nhất giữa cô và người đàn ông của mình rồi.

Tờ giấy đăng kí kết hôn giờ đây chẳng còn quan trọng nữa. Tất cả những gì Caroline muốn lúc này là 1 gia đình thật đông vui, đầm ấm. Cô và Sam cố gắng sinh thêm con. Nhưng tuổi tác của Caroline lại là vấn đề.

Sau 2 lần liên tiếp bị sảy thai để lại những đau đớn khủng khiếp về cả thể xác lẫn tinh thần, cô đã gần như bỏ cuộc. Thật bất ngờ, ở tuổi 44, Caroline Quentin lại sinh con lần nữa, và lần này là 1 cậu nhóc kháu khỉnh mà họ gọi là William.

Cặp vợ chồng “ngược đời”

Vợ hơn chồng 12 tuổi không phải là thứ “trái khoáy” duy nhất trong gia đình kì lạ này. Có vẻ như Sam và Caroline thích làm mọi việc theo cách của riêng họ, bất chấp mọi qui chuẩn thông thường. Điển hình như chuyện … sinh 2 đứa con rồi mới cưới.

Kì thực, đám cưới này phần lớn là do sự thúc ép từ phía gia đình, cụ thể hơn là … bọn trẻ. Mọi thứ xảy đến khá nhanh chóng và giản đơn nhưng không kém phần thú vị. Đầu tiên là Emily thích 1 cái váy cô dâu rồi cứ đòi mẹ phải mua và mặc nó.

Sau đó 2 đứa trẻ thích thú với ý tưởng được tham dự đám cưới của bố mẹ mình và cặp đôi quyết định chiều theo. Cả nhà họ kéo nhau đến tòa thị chính, sau khi điền đầy đủ thông tin vào tờ giấy đăng kí kết hôn và đặt bút kí tên, người ta tổ chức cho họ 1 nghi lễ đơn giản.

Khi người đại diện tuyên bố “Giờ thì chú rể có thể hôn cô dâu”, bọn trẻ vui sướng vỗ tay và William bắt đầu hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Tất cả mọi người đều phá lên cười. Cậu nhóc vẫn chưa hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của đám cưới, nhưng điều quan trọng là cả gia đình họ có 1 kỉ niệm cực kỳ ấm áp và vui nhộn bên nhau.

Mấy năm trước, cả gia đình họ đã chuyển từ thành phố sầm uất về vùng quê vắng vẻ. Vợ chồng Caroline có 1 trang trại rộng lớn và cuộc sống nơi đây kì thực lại tuyệt vời hơn rất nhiều. Không khí trong lành, không gian bình yên và giản dị là môi trường thích hợp cho hai đứa trẻ lớn lên.

Họ tự trồng rau, nuôi gà và lợn nên gần như chẳng bao giờ phải đi mua thực phẩm. Emily và William cũng có 4 chú chó, 4 chú mèo và 1 con rùa làm bầu bạn. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa việc nhà càng chất chồng thêm.

Quan trọng hơn cả là bọn trẻ bắt đầu bước vào độ tuổi “dở dở ương ương”, cần có sự quan tâm của bố mẹ hơn bao giờ hết. Trong khi ấy, cả Sam lẫn Caroline đều bận tối mắt. Đặc điểm của công việc trong làng giải trí khắc nghiệt này là bất kể thời gian.

Có những lúc họ phải đi xa cả tháng trời để chạy theo tiến độ của 1 dự án nào đó hoặc nếu cố gắng về được đến nhà mỗi tối thì cũng quá khuya và cả 2 đứa trẻ đều đã đi ngủ. Cả Sam và Caroline đều cảm thấy không thể tiếp tục như thế  được nữa.

Tuổi thơ chỉ có 1 lần duy nhất trong đời, và họ muốn được ở bên khi các con cần đến. 2 vợ chồng cùng ngồi xuống bàn bạc, tính toán. Sau khi so sánh tiền lương trung bình mỗi tháng, rõ ràng Caroline đang là trụ cột kinh tế trong nhà.

Cuối cùng, dù biết sẽ nhận được không ít lời chế nhạo, họ vẫn quyết định Sam sẽ nghỉ việc ở nhà làm 1 “ông chồng nội trợ” toàn thời gian.

Vậy là trong khi Caroline “đóng đô” ở phim trường, tất bật ngược xuôi với đủ loại vai diễn thì Sam ở nhà nấu nướng, dọn dẹp và chăm sóc các con. Mọi thứ không dễ dàng với cả 2. Sam thì thường xuyên nhận được những ánh mắt tò mò, một vài người hỏi thẳng anh còn số đông lại thích thì thầm bàn tán sau lưng.

Trong khi ấy, Caroline phải cố gắng làm việc chăm chỉ gấp đôi và dĩ nhiên là thường xuyên phải xa nhà. “Có những ngày tôi tỉnh dậy và tự hỏi mình đang ở đâu? Tôi tham gia vào rất nhiều dự án khắp mọi nơi trên đất nước.

Nhưng dù ở bất kì nơi nào, tâm trí tôi vẫn luôn hướng về gia đình. Mỗi ngày tôi đều nói chuyện với Sam và bọn trẻ qua điện thoại. Nhưng được ở nhà vẫn là tuyệt nhất, hạnh phúc hơn, bình yên và thoải mái hơn nhiều.

Tôi đã quen với việc đi xa, nhưng nhiều lúc vẫn cảm thấy như đây không thực sự là cuộc sống của mình”, cô thành thật tâm sự.

Vợ già chồng trẻ, sinh con rồi mới cưới, vợ đi làm chồng ở nhà nội trợ, tất cả những điều này khiến cho gia đình của Sam và Caroline trở nên “ngược đời” trong mắt bạn bè và hàng xóm. Nhưng với 4 người bọn họ thì không gì có thể ổn hơn được nữa bởi vì điều quan trọng là cả nhà đang rất hạnh phúc bên nhau.

Hai đứa trẻ trưởng thành từng ngày, rất ngoan ngoãn và đáng yêu. William mới 9 tuổi nhưng đã cao bằng mẹ và tính tình rất vui nhộn, hài hước. Emily thì thân thiết, gần gũi với mẹ chẳng khác gì 2 người bạn. Caroline vẫn thường nói với bọn trẻ rằng “Cảm ơn Chúa vì mẹ đã có các con”.

Sau 14 năm bên nhau, cặp vợ chồng “đũa lệch” Sam và Caroline vẫn khiến mọi người phải ghen tị vì lúc nào cũng quấn quýt, mặn nồng như thủa mới yêu. Bí quyết của họ chính là dù bận rộn thế nào cũng cố gắng dành riêng ra 1 khoảng thời gian đặc biệt cho “nửa kia”.

Chẳng hạn năm ngoái hai vợ chồng đã cùng đi du lịch ở Barcelona. Suốt 4 ngày liền chỉ có 2 người bên nhau giữa quang cảnh lãng mạn và khách sạn tiện nghi, chẳng khác gì tuần trăng mật thứ 2. Nhờ thế mà tình cảm vợ chồng càng thêm gắn bó.

  • Hoài Linh

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc