Dưa hấu bổ mát, nhưng ăn theo cách này biến thành độc dược

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm trong ăn dưa hấu dưới đây khiến cho cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi, dễ gây bệnh.

Ăn nhiều dưa hấu cùng một lúc

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Tuy nhiên những chất này nếu được tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn rất khó chịu cho hệ tiêu hóa của bạn. Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều dưa hấu một lúc.

Ngoài ra, dù dưa hấu có nhiều kali có tác dụng giúp phòng bệnh tim nhưng hàm lượng cao có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung tâm, nhịp tim, dẫn đến các cơn đau tim bất ngờ.

Những sai làm khi ăn dưa hấu khiến bạn rước bệnh vào người

Những sai làm khi ăn dưa hấu khiến bạn rước bệnh vào người

Ăn dưa hấu vào buổi tối

Khi bạn ăn quá nhiều dưa hấu vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ sẽ làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn bình thường. Bạn nên tránh xa các thực phẩm có đường và axit. Trong thành phần dưa hấu chứa nhiều đường, không thân thiện với hệ tiêu hóa, dễ gây hại gan thận của bạn.

Bên cạnh đó, do tỷ lệ nước lớn trong dưa hấu có thể khiến bạn thức giấc giữa đêm để đi vệ sinh nhiều lần ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Sai lầm khi ăn dưa hấu gây bệnh cho bạn

Sai lầm khi ăn dưa hấu gây bệnh cho bạn

Ăn dưa hấu để quá lạnh

Khi bạn ăn dưa hấu để trong tủ lạnh sẽ có cảm giác đã khát hơn rất nhiều, nhất là khi bạn đang nóng bức trong người. Nhưng việc bạn ăn dưa hấu để lạnh ngon miệng, nhưng ăn dưa quá lạnh không tốt cho dạ dày.

Thậm chí, ăn nhiều dưa để lạnh khiến bạn bị trướng bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy,… Do đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều để đảm bảo sức khỏe của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn