Osama bin Laden giấu tiền và số điện thoại trong áo

09:20, Thứ năm 05/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng đặc biệt của Mỹ đã tìm thấy tiền được khâu trong quần áo của bin Laden để có thể sẵn sàng bỏ trốn bất kỳ lúc nào, ABC trích dẫn một nguồn tin từ quân đội Mỹ cho biết.


(Phunutoday) - Lực lượng đặc biệt của Mỹ đã tìm thấy tiền được khâu trong quần áo của bin Laden để có thể sẵn sàng bỏ trốn bất kỳ lúc nào, ABC trích dẫn một nguồn tin từ quân đội Mỹ cho biết.

Trong đó, có 500 Euro và 2 số điện thoại được khâu vào vạt áo của Bin Laden. Số tiền được coi là để phòng thân khi có biến động. Tuy nhiên, bin Laden đã quá tin cấp dưới của mình sẵn sàng báo động khi có bất kỳ động tĩnh nhỏ nhất nào.

Ngoài ra, theo thông tin được tiết lộ trước đó, tại nơi trú ẩn cuối cùng của trùm khủng bố, lính đặc nhiệm Mỹ đã tìm thấy và tịch thu 10 điện thoại di động, 10 máy tính và 100 ổ đĩa. Các quan chức Mỹ hy vọng qua những tài liệu này có thể tìm hiểu thêm thông tin về al-Qaeda. Số phương tiện này được cho là của hai giao thông viên sống chung với bin Laden và họ thường sử dụng chúng.

Các chuyên gia giải mật đang thử sử dụng từ khóa "đám cưới" và "thuốc nổ" để mở các máy tính. "Đám cưới" được cho là một từ khóa thường được al-Qaeda sử dụng để biểu thị một vụ đánh bom. Họ cũng đang điều tra chủ nhân của các số điện thoại được tìm thấy.
 
s
Trùm khủng bố Osama bin Laden

Hiện chính quyền của Tổng thống Obama đang lưu giữ một số bức ảnh chụp thi thể Osama bin Laden tại nơi trú ẩn cuối cùng sau khi bị tiêu diệt hôm 1/5 ở Pakistan và một số cảnh trên tàu USS. Dư luận đang chờ đợi những bức ảnh trên được công bố dù đã báo trước là "khủng khiếp" sau khi giám đốc CIA Leon Panetta tuyên bố nên công bố chúng.

Trong một diễn biến khác, ngày 4/5, một quan chức cấp cao Nhà Trắng Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định không công bố các bức ảnh chụp xác của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Tổng thống Obama cho biết như trên khi trả lời phỏng vấn trong chương trình "60 Minutes" của kênh truyền hình CBS, sẽ được phát sóng vào Chủ Nhật tới.
 
Trước đó đã có nhiều tranh cãi trong chính quyền, các nghị sĩ cũng như các giới tại Mỹ về việc có nên công bố những bức ảnh này hay không.

PL (Tổng hợp)
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc