Pha Lê đừng 'rạch mặt ăn vạ' như Chí Phèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tốt hơn hết, trong vụ lừa đồng nghiệp bán túi rởm, Pha Lê nên liệu đường mở lời xin lỗi. Cách hành xử của cô thật chẳng khác nào 'vừa ăn cướp vừa la làng'.

Scandal chiêu trò lừa đồng nghiệp để bán túi xách rởm của Pha Lê dường như chưa có dấu hiệu chấm dứt. Không những không tỏ ý xin lỗi 'người bị hại' là Hương Giang, Pha Lê còn 'bù lu bù loa' trách mọi người đã làm rùm beng chuyện của cô lên.

Dư luận đang xôn xao về thông tin Hương Giang dùng túi nhái của thương hiệu nổi tiếng Michael Kors. Ngay lập tức, Hoa hậu đẹp nhất châu Á này xác nhận sự việc trên trang cá nhân, đồng thời đưa ra lời cảnh báo đối với đàn chị Xuân Lan rằng cả hai đã mua phải túi hàng hiệu giả. Cô cũng chỉ đích danh tên ca sĩ Pha Lê chính là người đã bán túi fake cho mình.

Ca sĩ Pha Lê cũng đã lên tiếng về sự việc này, cô cho biết mình đang ở Dubai và không phải là người thực hiện bán túi cho Hương Giang mà do nhân viên làm. 

Chia sẻ trên facebook, cô tự đặt câu hỏi "Có gì đâu mà mọi người lại rùm beng lên như vậy nhỉ?" nhằm trách móc thiên hạ đã vội vàng phán xét mà không đợi cô về 'giải quyết'. 

Người đẹp Hương Giang mua phải túi xách rởm của Pha Lê.

Không những vậy, Pha Lê còn thản nhiên cho rằng có người đang 'chơi' cô và bây giờ cô mà nổi nóng là hỏng hết việc. Có lẽ tất cả chỉ là sự ngụy biện cho thái độ không hề biết sửa sai của Pha Lê. Với bản tính thích phát ngôn sốc từ trước tới nay của cô thì những lời mà cô nói ra dường như đều khiến mọi người 'chướng tai'.

Pha Lê nói bóng gió, cạnh khóe Hương Giang rằng "Làm trong nghề từng ấy năm...làm đủ cách để tránh xa việc bị dư luận soi mói...nay chính mình lại trở thành con mồi ngon cho thiên hạ mổ xẻ.. Bây giờ cuộc sống bỗng dưng nổi loạn... Bạn có vui không bạn ơi??".

Từ lúc sự việc được phơi bày đến nay, khán giả không hề thấy Pha Lê tỏ ý xin lỗi hay tự kiểm điểm, mà chỉ thấy cô 'bù lu bù loa' đủ thứ, từ việc cô bị người khác 'chơi' cho đến việc cô cho rằng mình đã bị dư luận soi mói.

Thực tình, nếu phân tích kỹ thì thấy rằng những người mua hàng của Pha Lê như Hương Giang, Xuân Lan đều là những người có tên tuổi, hàng hiệu đối với họ quả không phải là quá xa xỉ, chẳng phải họ tiếc gì vài đồng bạc cắc mới bức xúc như thế.

Hơn nữa, vì nghĩ chỗ bạn bè đồng nghiệp nên tất cả mọi người đều tin tưởng vào Pha Lê, chứ hàng hiệu thì thiếu gì chỗ để mua, ấy vậy mà sau khi bị tố bán hàng giả, người bị hại chưa 'hoàn hồn' thì kẻ bán hàng là Pha Lê đã tung chiêu 'già mồm cãi cố'.

Pha Lê còn thổn thức cho rằng "Mình không còn là người nổi tiếng nữa nên làm ơn đừng có lôi mình lên báo, và có thể thì hãy đối xử với nhau một cách văn minh hơn. Sẽ sớm đổi tên Facebook xoá luôn chữ Singer đi cho bớt phiền phức. Bài học lớn về sự mất bình tĩnh gây ra hậu quả quá lớn cho tất cả mọi người".

Cô cho rằng Hương Giang đã mất bình tĩnh trong cách giải quyết vấn đề, tuy vậy, không ít người ngạc nhiên khi Pha Lê chẳng hề lên tiếng đính chính hay có bất kỳ ý kiến gì về chiếc túi bị cho là fake, mà chỉ "đổ tội" cho sự mất bình tĩnh của Hương Giang. 

Sau phát biểu của Pha Lê, rất nhiều cư dân mạng bênh vực Hương Giang: "Có thể Hương Giang nóng vội, giận quá mất khôn, nhưng Hoa hậu cũng là người bình thường, có phải hái được tiền dễ dàng đâu mà không tiếc, nếu giá trị của chiếc túi đúng với giá tiền thì không nói làm gì, nhưng đây lại bị bóc mẽ bởi báo chí là Hoa hậu mà dùng hàng fake thì cũng ê mặt lắm chứ. Bạn đồng nghiệp trong giới tin tưởng nhau mới mua của nhau, lại vừa đỡ mất công tìm hiểu nguồn hàng của người lạ. Mấy triệu có thể không to lắm, nhưng lòng tin mới là cái quan trọng".

"Túi bao nhiêu tiền không quan trọng bằng việc người ta bỏ tiền ra mua và được người bán khẳng định là hàng thật, nếu bỏ ra vài trăm mà mua món đồ đáng giá vài chục ai cũng thấy khó chịu. Điều quan trọng ở đây không phải là fake hay thật mà là cần sự thật thà trong mua bán. Pha Lê nên chứng minh hàng thật để mọi người khỏi soi mói".

Rõ ràng, từ đầu chí cuối, khán giả chỉ thấy rằng Pha Lê dính nghi án bán hàng giả nhưng cô vẫn không hề có ý định chứng minh mình 'trong sạch' bằng cách chỉ ra rằng đó là chiếc túi thật. Nếu là với một người hiểu chuyện, biết người biết ta thì chắc hẳn đã giải quyết sự việc một cách đơn giản mà êm thấm, nhưng với một người đã có bề dày scandal chiêu trò và hàng loạt phát ngôn 'khó đỡ' như Pha Lê thì đó là điều cô sẽ không bao giờ thực hiện được. 

Tốt hơn hết, Pha Lê đừng nên giở những chiêu trò này ra để đánh bóng tên tuổi của mình nữa. Cô nên liệu đường mà xin lỗi Hương Giang và Xuân Lan. Khán giả đều là những người thông minh cả, đủ để biết rằng ai đúng ai sai và cách mà Pha Lê 'rạch mặt ăn vạ' như Chí Phèo thật khiến nhiều người vừa ngán ngẩm lại vừa thấy nực cười.

Dù biết rằng câu xin lỗi đối với Pha Lê chẳng khác nào khó như lên trời, thế nhưng mong cô cũng nên hiểu rằng giới showbiz Việt ở thời điểm hiện tại đã quá náo loạn và với một cái tên đã chìm nghỉm như Pha Lê thì có 'ăn vạ' đến thế nào cũng chẳng ai quan tâm đến. 

Suy cho cùng, sự sáng suốt lúc này dành cho Pha Lê là một lời xin lỗi chân thành với các bạn đồng nghiệp. Biết đâu sau khi xin lỗi, mọi người lại thay đổi cách nhìn nhận đối với cô, cho rằng Pha Lê thực chất là người 'biết điều' và biết sửa sai chứ không 'Chí Phèo' như thiên hạ nghĩ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn